WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SET บวกต่อ รับ คสช.ยกเลิกเคอร์ฟิวเมืองท่องเที่ยว แนะขายทำกำไรบางส่วน หรือเก็งกำไรหุ้น Domestic Play

      โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยบวกต่อ หลัง คสช.ยกเลิกเคอร์ฟิวแหล่งท่องเที่ยว ภูเก็ต พัทยา เกาะสมุย พร้อมจับตาความต่อเนื่องของเม็ดเงินต่างชาติ แนะเก็งกำไร ขายทำกำไรบางส่วน ประเมินแนวรับท 1440-1435 จุด แนวต้าน 1464-1466 จุด

    นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ปรับบวกได้ต่อเนื่อง  ด้วยปัจจัยหนุนทางการเมืองที่มีความผ่อนคลายมากขึ้น ในเรื่องประเด็นข่าว อาจจะมีการยกเลิกเคอร์ฟิวบางพื้นที่ ซึ่งล่าสุด เมื่อเวลา 16.15 น. ทาง คสช. ได้ประกาศยกเลิกเคอร์ฟิวแหล่งท่องเที่ยว ภูเก็ต พัทยา และเกาะสมุย  อีกทั้งแรงคาดหวังต่อการผลักดันนโยบายด้านเศรษฐกิจในช่วงครึ่งปีหลัง ทำให้มีแรงซื้อกลับเข้ามาอย่างต่อเนื่อง โดยการปรับขึ้นนั้น เป็นรูปแบบการถูกผลักดันจากทุกกลุ่มพร้อม ๆ กัน

    นอกจากนี้ ปัจจัยต่างประเทศนั้น ตลาดหุ้นสหรัฐก็ยังคงปรับตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามเมื่อคืนที่ผ่านมา แม้จะปรับบวก แต่มูลค่าการซื้อขายลดลง เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ปรับตัวที่ดีขึ้น เป็นการปรับตัวขึ้นในหุ้นรายกลุ่ม ไม่ได้ปรับขึ้นพร้อม ๆ กัน ส่วนทางฝั่งยุโรป แม้จะมีการคาดการณ์ว่าธนาคารกลางยุโรปจะยังคงนโยบายผ่อนคลายด้านการเงิน แต่คาดว่าจะไม่กระทบตลาดหุ้นไทยมากนัก เพราะตลาดหุ้นไทยรับข่าวในประเทศมากกว่า

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสปรับตัวขึ้นต่อ แต่กรอบการปรับตัวเพิ่มขึ้นนั้นจำกัด เนื่องจากรับข่าวการเมืองไปพอสมควร แต่มีปัจจัยใหม่เรื่องคสช.ยกเลิกเคอร์ฟิวแหล่งท่องเที่ยว ภูเก็ต พัทยา เกาะสมุย และนักลงทุนจับตาประเด็นใหม่ ๆ ที่จะเข้ามา นอกจากนี้ แม้ว่าจะเห็นแรงกลับเข้ามาซื้อสุทธิของนักลงทุนต่างชาติในรอบกว่า 10 วันทำการ แต่ยังคงจับตาว่าการกลับมาซื้อสุทธิครั้งนี้จะกลับมาซื้อเนื่องหรือไม่

     ด้านกลยุทธ์ แนะขายทำกำไรบางส่วน หรือเก็งกำไรโดยเน้นหุ้นกลุ่มที่ได้รับผลประโยชน์จากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศ Domestic Play อาทิ KBANK-STEC-CPALL-MINT โดยประเมินแนวรับที่ 1,440-1,435 จุด แนวต้าน 1,464-1,466 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!