WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ SET มีลุ้นรีบาวน์ มองเฟดไม่ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย แนะเก็บ ADVANC-INTUCH -STPI

   โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยรีบาวน์ แรงขายเริ่มเบาลง เชื่อผลประชุมเฟดเฟดไม่ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ย ซ้ำเติมดาวโจนส์ แนะเก็บหุ้น ADVANC -  INTUCH - STPI ประเมินแนวรับ 1,440 จุด แนวต้าน 1,487 จุด

    นายประกิต  สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายากลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังคงปรับตัวลงต่อเนื่อง โดยระหว่างวันปรับตัวลงแรงสุดกว่า 50 จุด ก่อนที่จะค่อย ๆ ปรับตัวดีขึ้น ลดช่วงลบลง แม้ว่าแรงขายยังคงมีออกมาจากนักลงทุนต่างชาติและนักลงทุนสถาบัน แต่แรงขายเริ่มลดน้อยลง หลังจากวันก่อนที่ดัชนีฯ ปรับตัวลงแรงระหว่างวันร้อยกว่าจุด จากกรณีข่าวลือสถานการณ์ในประเทศ 

   ทั้งนี้เหตุการณ์ดัชนีฯปรับลงแรงเกิดขึ้นมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกเมื่อปี 2549 เหตุการณ์ Capital Control ที่ดัชนีฯ ปรับร่วงถึง 142 จุด คิดเป็น 19% และครั้งที่สองเมื่อ 14-15 ต.ค.2552 ดัชนีฯ ร่วง 75 จุด ราว 10% ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งที่สองมีข่าวลือที่ใกล้เคียงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นล่าสุด แต่อย่างไรก็ตามแรงขายที่เริ่มน้อยลง เป็นเพียงแรงขายที่เริ่มเบาบางลง ยังไม่ถือว่าหมดไป ดัชนีฯ ยังคงผันผวนอยู่ ขณะที่เริ่มเห็นนักลงทุนบางส่วนมองเป็นจังหวะดีที่จะกลับเข้ามาซื้อบ้างแล้ว เนื่องจาก หากดูค่า PE ที่เริ่มปรับตัวลงเหลือ 14 เท่า แรงซื้อนี้จึงช่วยประคองดัชนีฯ ให้ปรับตัวขึ้นได้

   สำหรับวันพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยมีโอกาสรีบาวน์ หลังจากเริ่มเห็นสัญญาณแรงขายน้อยลง นักลงทุนเริ่มกลับเข้าซื้อหุ้นบ้างแล้ว อีกทั้งคาดว่าการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (Fed) รอบนี้ น่าจะยังไม่ส่งสัญญาณขึ้นดอกเบี้ยออกมากดดันตลาด ซ้ำเติมดัชนีดาวน์โจนส์ที่ปรับตัวลงแรงในช่วงนี้ 

   ส่วนการประชุมของธนาคารแห่งประเทศไทยวันพรุ่งนี้  ประเมินว่าหากพิจารณาสภาพคล่องในระบบการเงินโดยรวม (ยอดเงินฝาก + การระดมทุนของ ธพ. - สินเชื่อ) ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา แม้จะมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นจากระดับเกือบ 3 แสนล้านบาทในเดือน พ.ค. 2557 เป็น 4 แสนล้านบาท ในเดือน ต.ค. (เพิ่มขึ้นเฉลี่ย 8% ต่อเดือน) แต่เป็นระดับที่ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับปี 2556 ที่สภาพคล่องส่วนเกินในระบบเกือบ 6 แสนล้านบาทต่อเดือน (ซึ่งเกิดจากการบริโภคและการลงทุนที่ชะลอตัว หลังจากที่เกิดปัญหาทางการเมือง และยืดเยื้อมาเป็นเวลานาน) ซึ่งอาจจะเป็นเหตุผลทำให้ กนง. ลดดอกเบี้ย 0.25% เหลือ 1.75% ในการประชุมวันพรุ่งนี้ก็เป็นไปได้

   ด้านกลยุทธ์ เป็นจังหวะทยอยเก็บหุ้นปันผลสูง อาทิ  ADVANC - INTUCH - STPI โดยประเมินแนวรับ 1,440 จุด แนวต้าน 1,487 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!