WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน รอปัจจัยใหม่ แถมหุ้นนอกปิดทำการ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า แนะหาจังหวะซื้อหุ้นใหญ่ - กำไรดี

  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวน รอปัจจัยใหม่แถมหุ้นนอกปิดทำการเนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า พร้อมติดตามผลประชุม ECB - เลือกตั้งญี่ปุ่นในสัปดาห์หน้า และโครงการกระตุ้นศก.ของรัฐบาล แนะเข้าซื้อหุ้นใหญ่ ผลกำไรดี อาทิ KTB - KBANK - SCB- SPALI- CK- QH- WORK - CKP ประเมินแนวรับ 1,588 - 1,583 จุด  แนวต้าน 1,600 - 1,602 จุด

  นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า บรรยากาศตลาดหุ้นไทยวันนี้ ดัชนีฯ ปรับตัวขึ้นในระดับสูงสุดที่ 1,599.73 จุด ถือเป็นจุดทดสอบก่อนปรับตัวขึ้นที่ 1,600 จุด ซึ่งคาดว่าอาจจะต้องใช้เวลาเล็กน้อย พร้อมกับรอปัจจัยสนับสนุนใหม่ๆ ก่อนจะปิดตัวลงที่ 1591 จุด  ลดลง 5.80 จุด  หรือ -3.06%

 ส่วนเรื่องของกลุ่มธนาคารที่มียอดสินเชื่อรวมทั้งกลุ่มเดือนต.ค.เติบโตเพียง 0.2%  เมื่อเทียบกับเดือนก่อน ส่งผลให้ยอดรวมทั้งปีโตเพียง 1% คาดว่า ถึงแม้จะมีตัวเลขปรับตัวลงเล็กน้อย แต่มองว่าหุ้นกลุ่มธนาคารยังคงมีแนวโน้มในไตรมาส 4/2557 ที่ดีขึ้น อีกทั้งเรื่องของกระทรวงพาณิชย์ที่ประกาศ มูลค่าการส่งออกของไทยเดือนตุลาคม 2557 ว่ามีการขยายตัว 3.97% จากช่วงเดียวกันปีก่อน โดยมีมูลค่า 20,164 ล้านเหรียญสหรัฐฯ พร้อมกับการกลับมาขยายตัวอีกครั้งของกลุ่มสินค้าอุตสาหกรรม ซึ่งนำโดยสินค้ารถยนต์อุปกรณ์และส่วนประกอบที่กลับมาขยายตัวสูง ซึ่งถือว่าเป็นตัวเลขที่ออกมาดีเกินคาด จากที่ประเมินไว้ว่าจะมีการขยายตัวที่ 0.55 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

 ขณะที่รายงานของกระทรวงพาณิชย์สหรัฐฯ ถึงผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ หรือ GDP ไตรมาส 3/2557 ที่ผ่าน หลังทบทวนใหม่ขยายตัว 3.9% สูงกว่าที่ประมาณการครั้งแรกว่าขยายตัว 3.5%ซึ่งเป็นตัวเลขที่ปรับตัวสูงขึ้น แต่คาดว่าไม่น่าจะมีผลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากสหรัฐฯ คงต้องดูบรรยากาศรอบข้าง อาทิ ยูโรโซนที่ยังคงอยู่ในช่วงการชะลอตัวของเศรษฐกิจ  หากมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าที่คาดไว้  อาจส่งผลให้ค่าเงินดอลลาร์แข็งค่าขึ้นอย่างรวดเร็ว  ซึ่งไม่เป็นผลดีในระยะยาว

 บรรยากาศการลงทุนพรุ่งนี้ คาดว่า ดัชนีฯ ยังคงผันผวน  เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยสนับสนุนใหม่ ๆ  และนักลงทุนรอติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB ในวันที่ 4 ธันวาคม 2557 ที่คาดว่าน่าจะมีผลประชุมที่ออกมาเป็นบวกต่อตลาดหุ้นทั่วโลก  รวมถึงรอติดตามผลการเลือกตั้งของประเทศญี่ปุ่น ที่คาดว่าจะออกมาเป็นบวกต่อตลาดหุ้นเช่นกัน

 ส่วนกลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้เข้าซื้อหุ้นขนาดใหญ่ที่มีแนวโน้วว่าจะมีผลประกอบการดีในไตรมาส 4/2557 และเลือกซื้อจังหวะที่มีการย่อตัวลง อาทิ KTB - KBANK - SCB - SPALI - CK - QH - WORK - CKP  โดยประเมินกรอบแนวรับที่ระดับ 1,588 - 1,583 จุด ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,600 - 1,602 จุด

 นายชัย จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวออกด้านข้าง โดยเคลื่อนไหวใกล้แนวต้านสำคัญที่ระดับ 1,600 จุด ก่อนปรับตัวลงตามแรงขายหุ้นขนาดกลาง-ขนาดเล็กที่เก็งกำไรมาก่อนหน้า อาทิ CGD เป็นต้น ประกอบกับนักลงทุนเลือกลงทุนหุ้น Laggard Play รวมถึงหุ้นขนาดใหญ่ในกลุ่มสื่อสารและกลุ่มโรงพยาบาลที่นักลงทุนมองเห็นโอกาสของหุ้น 2 กลุ่มนี้ในการถือระยะยาวได้ แต่ดัชนีฯก็ได้รับแรงกดดันจากแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานก่อนทราบผลการประชุมองค์การประเทศผู้ส่งน้ำมันเป็นสินค้าออก  (OPEC) ในวันพรุ่งนี้ว่าจะมีการปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบลงหรือไม่ หากที่ประชุมปรับลดกำลังการผลิตน้ำมันดิบลงจะเป็นปัจจัยหนุนให้หุ้นกลุ่มนี้กลับมายืนแดนบวกได้อีก

 สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะแกว่งตัวเช่นเดียวกับวันนี้ ซึ่งก็มีโอกาสเห็นดัชนีฯทะลุ 1,600 จุดได้ในระยะสัปดาห์ แต่ต้องอาศัยข่าวเชิงบวกหนุน ทั้งปัจจัยภายในประเทศกับการประกาศตัวเลขเศรษฐกิจของธนาคารแห่งประเทศไทย ว่าจะกล่าวถึงแนวโน้มเศรษฐกิจในสิ้นปีนี้ถึงปีหน้าอย่างไร แต่ดัชนีฯสามารถแกว่งตัวในกรอบจำกัดได้เช่นกัน เพราะขาดปัจจัยสนับสนุนจากต่างประเทศ เนื่องจากพรุ่งนี้ (27 พ.ย.57) ตลาดการลงทุนของต่างประเทศปิดทำการ เนื่องในวันขอบคุณพระเจ้า ทำให้ดัชนีฯขาดประเด็นหนุนสำคัญไป

 ทั้งนี้ ให้นักลงทุนติดตามปัจจัยสัปดาห์หน้า ที่รองนายกฯด้านเศรษฐกิจ จะเปิดเผยโครงการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมคาดว่าเป็นปัจจัยหนุนตลาดฯในระยะสั้น รวมถึงการประชุมคณะกรรมการนโยบายทางการเงิน (กนง.)ในวันที่ 17 ธ.ค. หากมีการลดดอกเบี้ย หุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์และหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์จะได้รับความสนใจในการเก็งกำไรมากขึ้น

 ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ทยอยซื้อ โดยประเมินแนวรับที่ 1,584-1,580 จุด และแนวต้านที่ 1,600-1,602 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!