WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดดัชนีบ่ายนี้แกว่งตัวในกรอบแคบ หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน นักลงทุนรอลุ้นมาตรการกระตุ้น ศก. แนะลงทุนหุ้นที่ได้อานิสงส์ลงทุนรัฐ

   โบรกฯ ชี้ดัชนีฯ แกว่งตัวในกรอบแคบ 1570 - 1580 จุด หลังไร้ปัจจัยใหม่หนุน นลท.รอลุ้น ครม.กระตุ้น ศก. - มาตรการสกัดหุ้นร้อนของสมาคมโบรกฯ ในสัปดาห์หน้า  แนะลงทุนหุ้นรับอานิสงส์โครงการลงทุนรัฐ

  นายเผดิมภพ สงเคราะห์ กรรมการผู้จัดการ บล.กสิกรไทย เปิดเผยว่า ดัชนีฯ ตลาดหุ้นไทยวันนี้แกว่งกรอบแคบ เนื่องจากวันนี้เป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์  และเป็นวันสุดท้ายของประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/2557 ซึ่งคาดว่าในภาพรวมตัวเลขผลกำไรปรับลดลงตามภาวะเศรษฐกิจที่ยังชะลอตัว

  "วันนี้ไม่น่าจะมีอะไร ดัชนีฯ น่าจะแกว่งทรงๆ ตัว เพราะปัจจัยทางเศรษฐกิจลดลง บวกกับเป็นวันสุดท้ายของสัปดาห์  แม้การประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/2557 ของบริษัทจดทะเบียนจะออกมายังไม่ครบซึ่งวันนี้เป็นวันสุดท้าย แต่ไม่น่ามีอะไรแปลกใหม่ คาดว่า ภาพรวมแล้วผลออกมาน่าจะปรับลดลง  เนื่องจากเศรษฐกิจยังชะลอตัว รอลุ้นในประเด็นต่างๆ สัปดาห์หน้าดีกว่า"นายเผดิมภพ กล่าว

 สำหรับ บรรยากาศตลาดหุ้นไทยบ่ายนี้ คาดว่าดัชนีฯ ยังคงแกว่งในกรอบจำกัด เนื่องจากรอติดตามประเด็นภายในประเทศเรื่องการประชุมของคณะรัฐมนตรีถึงแผนการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน 3 ล้านล้านบาทในวันที่ 18 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะมีกรอบการดำเนินการและการลงทุนที่ชัดเจน อีกทั้งน่าจะพิจารณาถึงโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ของไทยที่รัฐบาลจีนจะเข้ามาร่วมลงทุน ซึ่งเบื้องต้นคาดว่าจะมีการพิจารณาการลงนามความร่วมมือ หรือ MOU และอาจจะมีความชัดเจนในการประชุมครั้งนี้ ทั้งนี้ถ้าผลการประชุมออกมาเป็นไปตามคาดการณ์ เชื่อว่าจะส่งผลดีต่อหุ้นกลุ่มรับเหมาก่อสร้างขนาดเล็กที่เกี่ยวกับวัสดุก่อสร้าง

   อีกทั้งยังมีประเด็นของการประชุมของสมาคมตลาดหลักทรัพย์ถึงการพิจารณามาตรการดูแลหุ้นที่มีระดับการเก็งกำไรสูงผิดปกติ ในวันที่ 19 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะส่งผลกระทบต่อหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็กที่มีพื้นฐานไม่ดี

    ด้านปัจจัยต่างประเทศที่ต้องติดตามคือเรื่องของการประกาศอัตราเงินเฟ้อ GDP ของสหรัฐฯ คาดว่า จะมีตัวเลขออกมาตามคาดหรืออาจจะต่ำกว่าเล็กน้อย ส่วนเรื่องการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ หรือ FED ครั้งสุดท้ายของปีนี้ ในวันที่ 16 -17 ธันวาคมนี้ ถึงการพิจาณาถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย เนื่องจากคาดว่าเศรษฐกิจกำลังจะฟื้นตัวต่อเนื่อง เชื่อว่า FED จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะกลางปีตามคาด

  ส่วนกลยุทธ์การลงทุน แนะนำลงทุนหุ้นกลุ่มรับเหมาขนาดเล็กที่ได้รับปัจจัยบวกจากโครงการของรัฐบาล โดยประเมินกรอบดัชนีฯ อยู่ที่ระดับ 1,570 - 1,580 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!