WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวแดนบวก สลับแรงขายทำกำไร หลังตลาดรับข่าวเฟดมาพอสมควร แนะทยอยซื้อ BBL-PTTGC-AP-INTUCH-CPALL-BGH-BH

  โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งแคบอิงทางบวก เริ่มเห็นสัญญาณการฟื้นตัวศก.ไทย มองผลประชุมเฟดเป็นกลาง นลท.รับข่าวไปพอสมควร แนะทยอยซื้อจังหวะย่อตัวในหุ้น BBL-PTTGC-AP-INTUCH-CPALL-BGH-BH ประเมินแนวรับ 1,555 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

   นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยยังคงปรับตัวบวก หลังจากผ่านจุดต่ำสุดที่บริเวณ 1,520 จุดไปแล้ว ดังนั้นต่อไปจึงเป็นจังหวะของการแกว่งตัวขึ้น อาจจะมีจังหวะสลับปรับตัวลงบ้าง โดยปัจจัยหลักที่กระทบในช่วงนี้ ยังเป็นเรื่องการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) โดยคาดว่าเฟดน่าจะยุติมาตราการ QE ในส่วนที่เหลือทั้งหมด ส่วนท่าทีต่อการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย คาดว่ายังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากคาดการณ์เดิม ดังนั้น ประเด็นนี้จึงเป็นกลางต่อบรรยากาศการลงทุน เพราะนักลงทุนรับข่าวไปพอสมควรแล้ว

   ส่วนฝั่งยุโรป ต้องติดตามผลการกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการอัดฉีดสภาพคล่องผ่าน LTROs ว่ามีประสิทธิภาพเพียงใด ขณะที่ในประเทศ หลังจากวานนี้ ประกาศตัวเลขการส่งออกดีกว่าคาด จึงคาดว่าตัวเลขเศรษฐกิจด้านอื่นที่จะทยอยประกาศออกมาในสัปดาห์นี้น่าจะฟื้นตัวดีขึ้น โดยเฉพาะตัวเลขภาคการผลิตที่คาดว่าจะติดลบน้อยลง สะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดีขึ้นอย่างชัดเจน

   สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวแคบแต่อยู่ในเชิงบวก แต่อาจจะมีแรงขายทำกำไรออกมาบ้าง หลังจากที่ดัชนีฯ ผ่านจุดต่ำสุด และปรับตัวเพิ่มขึ้นหลายวันทำการติดต่อกัน อีกทั้งนักลงทุนตอบรับข่าวการประชุมเฟดไปพอสมควร ส่วนในประเทศ เริ่มเห็นการฟื้นตัวเศรษฐกิจไทยดีขึ้น ดังนั้น จึงคาดว่าดัชนีฯ จะแกว่งตัวขึ้นได้ต่อเนื่อง แต่อาจจะมีจังหวะสลับย่อตัวลงบ้าง

   ด้านกลยุทธ์ แนะทยอยซื้อจังหวะย่อตัวตัวในหุ้นขนาดใหญ่ที่เป็น Top Pick ของแต่ละกลุ่ม อย่าง BBL-PTTGC-AP-INTUCH-CPALL-BGH-BH โดยประเมินแนวรับ 1,555 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

   นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส  เปิดเผยว่าบรรยากาศตลาดหุ้นไทยวันนี้เปิดตัวในแดนบวกตามภูมิภาค  ก่อนจะมีแรงขายออกมากดดันในช่วงท้าย แต่ดัชนีฯ ยังคงปิดตัวในแดนบวกที่ระดับ 1,562.67 จุด บวก 6.14 จุด  หรือคิดเป็น +0.39% เนื่องจากนักลงทุนรอผลการประชุมของเฟด  ที่จะประกาศออกมาในคืนนี้ตามเวลาประเทศไทย

   สำหรับบรรยากาศตลาดหุ้นไทยพรุ่งนี้ มีแนวโน้มว่าดัชนีฯ อาจจะปรับตัวลง หลังจากนักลงทุนทราบผลการประชุม FOMC ของธนาคารสหรัฐฯ อาจเกิดแรงขายเมื่อรับรู้ข่าว (Sell on Fact) พร้อมติดตามผลการประชุมของธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB  ในประเด็นของการออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

   ส่วนปัจจัยภายในเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงอย่างต่อเนื่อง มองว่า ไม่น่าจะส่งผลต่อหุ้นกลุ่มพลังงานมากนัก  เนื่องจากราคาน้ำมันดิบได้ปรับตัวมาสักระยะหนึ่งแล้ว  ซึ่งหุ้นกลุ่มพลังงานก็ปรับตัวลงตามมา ดังนั้นขณะนี้น่าจะเป็นช่วงที่หุ้นกลุ่มพลังงานจะปรับตัวขึ้น  ตามเศรษฐกิจที่กำลังจะค่อย ๆ ฟื้นตัว  ทั้งนี้ปัจจัยที่เข้ามาหนุนตลาดหุ้นไทยในช่วงปลายปีคือกลุ่มกองทุน LTF ที่เริ่มทยอยเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

   กลยุทธ์การลงทุน แนะนำให้ขายทำกำไรในช่วงดัชนีฯ อยู่ในแดนบวก เน้นถือเงินสด โดยให้แนวรับอยู่ที่ระดับ 1,560 จุด  ส่วนแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,567 - 1,570 จุด

   ส่วนนายอดิศักดิ์ ผู้พิพัฒน์หิรัญกุล นักกลยุทธ์การลงทุน บล.ธนชาต ประเมินตลาดหุ้นไทยจะเคลื่อนไหว ในระดับแนวรับอยู่ที่ 1,550 จุด โดยมีแนวต้านอยู่ที่ระดับ 1,560 - 1,570 จุด โดยต้องติดตามคือเรื่องของผลการประชุม FOMC ที่จะประกาศในคืนนี้  คาดว่าจะยุติ QE ในการประชุมครั้งนี้  รวมถึงยังคงดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำหรือไม่ 

   ทั้งนี้ มีปัจจัยภายในประเทศให้ติดตามโดยเฉพาะหุ้นกลุ่มพลังงาน แม้ว่าราคาน้ำมันดิบที่ปรับลดลงอย่างต่อเนื่อง แต่ทิศทางตลาดหุ้นไทยยังอยู่ในรอบของการฟื้นตัว หลังจากผ่านช่วงพักฐานรอบใหญ่ ซึ่งจะส่งผลให้หุ้นกลุ่มพลังงานรีบาวน์ได้ เช่นเดียวกับเม็ดเงินของกองทุน LTF ที่จะเป็นปัจจัยสนับสนุนตลาดหุ้นในช่วงปลายปีเช่นกัน โดยคาดว่าจะมีเม็ดเงินเข้ามาลงทุนประมาณ 10,000 - 20,000 ล้านบาท

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!