WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด SET แกว่งตัวในกรอบแคบ แต่ลุ้นมีแรงซื้อหุ้นรับงบ Q3/57 แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลาง-เล็ก

     โบรกฯ คาด SET แกว่งตัวในกรอบแคบ แต่ลุ้นมีแรงซื้อหุ้นคาดผลประกอบ Q3/57 ดี พร้อมจับตาผลประชุมเฟด ต่อแผน QE - ดบ. แนะเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและเล็กที่มีประเด็นเฉพาะตัว แบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ประเมินแนวรับ 1,540 -1,530 จุด แนวต้าน 1,550 - 1,555 จุด

    นายเทิดศักดิ์ ทวีธีระธรรม ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.เอเซีย พลัส เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยวันนี้ ปิดการซื้อขายในแดนบวก จากแรงเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและหุ้นขนาดเล็กตลอดทั้งวัน ในขณะที่ภาพรวมตลาดยังคงอยู่ในช่วงของการปรับฐาน จึงทำให้มีแรงขายออกมาในบางช่วงของการซื้อขาย 

    สำหรับ บรรยากาศตลาดหุ้นไทยพรุ่งนี้ คาดว่าดัชนียังคงแกว่งตัวอยู่ในกรอบจำกัด โดยปัจจัยภายนอกต้องรอติดตามผลการประชุมคณะกรรมการนโยบายทางการเงิน (FOMC) ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ในวันที่ 28 - 29 ตุลาคม 2557 ที่ คาดว่าน่าจะยกเลิกมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ หรือ QE ในการประชุมครั้งนี้  ส่วนเรื่องการปรับขึ้นของอัตราดอกเบี้ย มีแนวโน้มเลื่อนออกไปในช่วงปลายปี 2558  จากเดิมคาดการณ์ว่าจะอยู่ภายในไตรมาส 2/2558

  ส่วนปัจจัยภายนอกในเรื่องธนาคารกลางยุโรป หรือ ECB สรุปผลการทกสอบ Stress Test ซึ่งเป็นการจำลองสถานการณ์ในกรณีที่เศรษฐกิจเข้าสู่ภาวะถดถอย จะทำให้หนี้ที่มีปัญหาเพิ่มขึ้นจากปัจจุบันของ  โดยธนาคารพาณิชย์ 130 แห่งในสหภาพยุโรป  มี 25 แห่งที่ไม่ผ่านการทดสอบดังกล่าว  ส่งผลให้เป็นปัจจัยเร่ง ECB อัดฉีดเม็ดเงิน เพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจต่อไป

                ด้านปัจจัยภายในประเทศเรื่องของการประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/2557  ซึ่งในกลุ่มของพลังงาน อาทิ ปิโตรเคมี โรงกลั่น คาดว่าตัวเลขของผลประกอบการน่าจะออกมาต่ำกว่าคาดการณ์

                โดยกลยุทธ์การลงทุน แนะนำเข้าเก็งกำไรหุ้นขนาดกลางและหุ้นขนาดเล็ก โดยดูจากแนวโน้วของผลประกอบการไตรมาส 3/2557 ที่คาดว่าจะออกมาดี  ประเมินกรอบดัชนีฯ อยู่ที่ระดับ 1,530 - 1,550 จุด 

                ทางด้านนายปริญทร์ กิจจาทรพิทักษ์ ผู้บริหารสายงานวิเคราะห์หลักทรัพย์และกลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวอยู่ในแดนบวกเป็นส่วนใหญ่ ตามทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชีย ด้วยภาพรวมตลาดที่ดีจากการฟื้นตัวดัชนีดาวน์โจนส์ ตลาดหุ้นสหรัฐฯ ที่สามารถกลับมายืนเหนือระดับ 16,000 จุดได้อีกครั้ง อีกทั้งมีแรงซื้อเข้ามาเก็งกำไรในหุ้นที่คาดว่าผลประกอบการ Q3/57 จะออกมาดี

                โดยปัจจัยต่างประเทศ ยังคงเป็นปัจจัยหลักที่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทย โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การประชุมธนาคารกลางสหรรัฐฯ (เฟด) ต่อการยุติมาตราการ QE และการส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย

                สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวในกรอบแคบ รอดูความชัดเจนถึงผลการประชุมเฟด มองว่าเฟดอาจจะเลื่อนยุติมาตรการ QE ออกไป เนื่องจากความต่อเนื่องการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐยังเป็นไปในทิศทางที่ไม่แข็งแกร่งมากนัก ดังนั้น เฟดอาจจะยังไม่ส่งสัญญาญปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วกว่าคาดการณ์เดิม ซึ่งหากเฟดเลื่อนยุติมาตราการ QE ออกไป จะส่งผลดีต่อบรรยากาศการลงทุนในตลาดหุ้น

                นอกจากนี้ ยังต้องติดตามรายงานผลประกอบการ Q3/57 ของบริษัทจดทะเบียนประกอบการลงทุน ขณะที่ปัจจัยทางเทคนิด มีความเป็นไปได้ดัชนีฯ อาจจะติดแนวต้านหลัก 1,550-1,555 จุด ในลักษณะของการแกว่งตัวออกด้านข้าง เพื่อรอความชัดเจน และปัจจัยสนับสนุนใหม่เข้ามาผลักดันต่อไป

                ด้านกลยุทธ์ แนะนำเก็งกำไรแบบขึ้นขาย-ลงซื้อ ส่วนนักลงทุนระยะยาวแนะนำยอยซื้อ พร้อมประเมินแนวรับ 1,540 จุด แนวต้าน 1,555 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!