WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยลุ้นรีบาวน์ เชื่อกองทุน-รายย่อย ช้อนซื้อคาดหวังเห็นรัฐบาลชุดใหม่ แนะทยอยเก็บหุ้นใหญ่

     โบรกฯ คาด สัปดาห์หน้าหุ้นไทยลุ้นรีบาวน์กลับมาแดนบวก เชื่อกองทุน-รายย่อย ยังช้อนซื้อสวนตลาด คาดหวังเห็นรัฐบาลชุดใหม่ช่วงปลายสัปดาห์หน้า แนะซื้อหุ้นขนาดใหญ่  KBANK-SCB-SCC-BH-BGH-IVL-IRPC-CK-BTS-BMCL ประเมินแนวรับ 1,385 จุด แนวต้าน 1,405-1,415 จุด

    นายวิวัฒน์ เตชะพูลผล หัวหน้ากลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยถูกแรงเทขายหนักช่วงเปิดตลาด หลังจากกังวลกับการรัฐประหาร โดยคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นำโดย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ในช่วงเย็นของวานนี้ แต่ก็มีกลุ่มนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่เข้ามาซื้อส่วนหนึ่ง ช่วยพยุงให้ดัชนีฯ มีช่วงการปรับตัวลงน้อยลง

   สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยมีโอกาสฟื้นตัว เนื่องจากมองว่าภาพของตลาดหุ้นไทยเป็นขาขึ้น โดยมีเป้าหมายระยะยาวที่ 1,470 จุด จากแรงซื้อกลุ่มหุ้นที่กองทุนยังถือครองอยู่ไม่มาก (Under - own)  อีกทั้งนักลงทุนในประเทศกล้าที่จะเข้าซื้อ แม้จะอยู่ภายใต้การดูแลของคณะรัฐประหาร จากความคาดหวังว่าจะมีการจัดตั้งคณะรัฐมนตรีขึ้นทูลเกล้าได้ในช่วงปลายสัปดาห์หน้า ซึ่งจะส่งผลให้เห็นภาพทางออกที่ชัดเจนมากขึ้น

     ส่วนนักลงทุนต่างชาติมีการเทขายออกมาตามคาด และคาดว่าในวันจันทร์และอังคารหน้ายังจะเห็นนักลงทุนต่างชาติขายสุทธิต่อ แต่จะชะลอการขายลง หากยังเห็นว่านักลงทุนไทยยังคงซื้อหุ้นต่อเนื่อง หรือหุ้นกลับมาปรับบวกได้ท่ามกลางบรรยากาศการเมืองที่คุกรุ่น  และหากมีรัฐบาลได้เร็วขึ้น ก็จะทำให้นักลงทุนต่างชาติกลับมามีความเชื่อมั่นเพิ่มขึ้นอีกครั้ง

     ด้านปัจจัยต่างประเทศ จะมีการประชุมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) วันที่ 5 มิ.ย. ซึ่งนักลงทุนคาดหวังถึงการเห็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของ ECB หากมีมาตรการใด ๆ ก็ตามออกมา จะส่งผลดีต่อตลาดหุ้นทั่วโลก แต่จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก เพราะตลาดหุ้นไทยตอบรับข่าวในประเทศเป็นส่วนใหญ่

     ด้านกลยุทธ์ แนะซื้อหุ้นขนาดใหญ่ อาทิ KBANK-SCB-SCC-BH-BGH-IVL-IRPC-CK-BTS-BMCL โดยประเมินแนวรับ 1,385 จุด แนวต้าน 1,405-1,415 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!