WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดหุ้นไทยพรุ่งนี้บวกต่อ หลังนลท.หวังกฏอัยการศึกทำให้เห็นรัฐบาลใหม่เร็วขึ้น แนะถือหุ้นต่อ

   โบรกฯ คาดหุ้นไทยบวกต่อ แม้ต่างชาติยังกังวลกฎอัยการศึก แต่นลท.ในประเทศ เริ่มมีความหวังต่อการมีรัฐบาลใหม่ที่จะเข้ามาบริหารประเทศเร็วขึ้น แนะถือหุ้นต่อ ประเมินแนวรับ 1,387 จุด แนวต้าน 1,410 จุด

   นายธวัชชัย อัศวพรไชย ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.โกลเบล็ก เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวขึ้น  หลังจากที่วานนี้ลดลงแรง จากการใช้ประกาศกฎอัยการศึกดูแลความสงบเรียบร้อยทั่วประเทศ โดยนักลงทุนคลายความวิตกกับการประกาศใช้กฎอัยการศึก แม้นักลงทุนต่างชาติจะมีแรงขายออกมาด้วยข้อจำกัดนโยบายการลงทุนในสภาวการณ์ที่มีประกาศกฎอัยการศึก แต่ก็เริ่มมีแรงขายที่ชะลอลง อีกทั้งนักลงทุนมีความหวังต่อการหาทางออกที่จะได้รัฐบาลใหม่ที่จะบริหารประเทศ

    นอกจากนี้ ปัจจัยต่างประเทศที่จะมีรายงานผลการประชุมของคณะกรรมการนโยบายทางการเงินของธนาคารกลางสหรัฐฯ FOMC จากการประชุมในวันที่ 29-30 เม.ย. ที่ผ่านมา ในช่วงของคืนนี้ คาดว่าผลการประชุมมีจะออกมาในทิศทางที่ดี แต่จะไม่มีผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทยมากนัก เพราะตลาดหุ้นไทยตอบรับกับข่าวการเมืองในประเทศเป็นหลัก

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยบวกต่อ ด้วยความหวังเห็นทางออกทางการเมืองที่ชัดเจนขึ้น ตลอดจนความหวังต่อการมีรัฐบาลใหม่ที่มีอำนาจเต็มที่ในการบริหารประเทศ แต่อย่างไรก็ตามนักลงทุนก็ยังไม่กล้าที่จะซื้อเต็มตัว เนื่องจากยังมีส่วนหนึ่งที่หวั่นวิตกต่อเหตุการณ์ทางการเมืองที่ยังไม่เห็นทางออกอย่างเป็นรูปธรรม

   "วันนี้ รีบาวน์ได้ดีระดับหนึ่ง ก็หายตกใจกับเหตุการณ์ ต่างชาติก็คงยังปรับพอร์ต แต่เริ่มชะลอลง มาจากความหวังที่จะเห็นรัฐบาลชุดใหม่ที่มีอำนาจเต็มที่ แต่ก็ยังไม่กล้าซื้อเต็มตัวนัก ยังกล้า ๆ กลัว ๆ อยู่" นายธวัชชัยกล่าว

  ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้น โดยประเมินแนวรับ 1,387 จุด แนวต้าน 1,410 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!