WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้า SET แกว่งตัวผันผวน รอผลประชุมเฟด แต่คาดงบบจ. Q3/57 ยังไม่ประทับใจ แนะชะลอลงทุน

   โบรกฯ คาดสัปดาห์หน้าหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน รอผลการประชุมเฟดรอบใหม่ช่วงปลายเดือน ทั้งตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นต่าง ๆ  และแผนกระตุ้นศก.ของยุโรป  แต่มองงบบจ. Q3/57 ยังไม่สดใส ทั้งแบงก์ -พลังงาน - ปริโตฯ  แนะชะลอลงทุน ประเมินแนวรับ 1,530-1,535 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

   นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวในแดนลบทั้งวัน มีจังหวะฟื้นตัวบ้างในช่วงบ่าย เป็นการปรับลงตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาค ที่ได้รับแรงกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ที่ปรับลงแรงเกือบ 2% หลังนักลงทุนกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกชะลอตัว โดยเฉพาะการชะลอตัวของเศรษฐกิจยูโรโซน

    ส่วนปัจจัยในประเทศ นักลงทุนยังรอติดตามการดำเนินการผลักดันนโยบายด้านเศรษฐกิจ ที่รัฐบาลต้องทำงานแข่งกับเวลามากขึ้น ว่าผลการดำเนินงานคืบหน้าไปแค่ไหน มีประสิทธิภาพหรือไม่

     สำหรับ สัปดาห์หน้า คาดหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน เพื่อรอผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) รอบใหม่ ช่วงปลายเดือนนี้ ต่อท่าทีส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบาย ซึ่งคาดว่าเฟดยังไม่น่าจะส่งสัญญาณปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายเร็วกว่าคาดการณ์ นอกจากนี้ต้องติดตามตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นด้านต่าง ๆ ที่จะประกาศออกมาในสัปดาห์ของฝั่งยุโรป

    ส่วนปัจจัยทางเทคนิค มองว่าหุ้นไทยยังอยู่ในจังหวะของการปรับฐาน โดยการแกว่งตัวลงไม่น่าจะหลุดแนวรับ 1,530 จุด แต่หากหลุด มองไปที่แนวรับ 1,500 จุด ซึ่งเป็นแนวรับที่ดัชนีฯ ไม่น่าจะหลุดต่ำไปกว่านี้ แต่หากเกิดการแกว่งตัวขึ้น มองว่า ไม่น่าจะไต่ระดับขึ้นทะลุแนวต้าน 1,570 จุดได้

     ด้านกลยุทธ์ แนะ Wait&See แม้ว่า ณ ระดับราคาปัจจุบันค่อนข้างน่าสนใจที่จะทยอยสะสมหุ้นได้ แต่ระยะเวลายังไม่เหมาะสม เพราะปัจจัยสำคัญที่ยังรออยู่คือการประชุมเฟดช่วงปลายเดือนนี้ ฉะนั้น จังหวะเวลาที่เหมาะสม ควรจะเป็นช่วงครึ่งหลังของเดือนมากกว่าในการทยอยซื้อ ส่วนนักลงทุนที่ถือหุ้นอยู่ อาจจะหาจังหวะขายในช่วงดัชนีไต่ระดับเข้าใกล้แนวต้าน 1,570 จุด เพื่อจะซื้อกลับในช่วงที่อ่อนตัวอีกครั้ง โดยยังคงเป้าหมาย SET ปีนี้ที่ 1,650 จุด พร้อมประเมินแนวรับ 1,530-1,535 จุด แนวต้าน 1,570 จุด

       ด้านนางสาวอาภาภรณ์ แสวงพรรค ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ดีบีเอสวิคเคอร์ส เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้ปรับตัวลดลงเช่นเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาคและตลาดหุ้นต่างประเทศจากความกังวลว่าแนวโน้มเศรษฐกิจทั่วโลกจะชะลอตัวลง โดยเฉพาะยูโรโซนที่ดัชนีฯปรับตัวลงลดแรงซึ่งต้องติดตามว่าจะมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติมหรือไม่ ประกอบกับยังไม่มีปัจจัยบวกใหม่เข้ามาหนุนตลาดฯในช่วงนี้ ตลาดฯจึงรับแรงกดดันจากปัจจัยลบมาอย่างเต็มที่ ส่วนปัจจัยภายในประเทศนั้นใกล้เข้าสู่ การประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/57 ของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) หลายบริษัทหลักทรัพย์ได้เร่งทำภาพรวมและแนวโน้มการลงทุนปีหน้าของหุ้นรายตัวและรายกลุ่ม คาดว่าจะช่วยให้นักลงทุนเก็งกำไรระยะหนึ่งได้

     สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในสัปดาห์หน้าคาดว่าจะผันผวน ซึ่งปัจจัยที่ต้องติดตามส่วนใหญ่อิงกับต่างประเทศเป็นหลัก หากการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจต่างประเทศในสัปดาห์หน้าออกมาดีก็จะช่วยผ่อนคลายความกังวลของนักลงทุนได้ อย่างไรก็ตามในช่วงหลังกลางเดือนนี้ทางยูโรโซนน่าจะมีความคืบหน้าเกี่ยวกับมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม ซึ่งจะส่งผลกระทบทิศทางการลงทุนของต่างชาติและภายในภูมิภาคอย่างแน่นอน ทั้งนี้ การรายงานผลประกอบการไตรมาส 3/57 ในช่วงครึ่งเดือนหลังของหุ้นกลุ่มธนาคารพาณิชย์,หุ้นกลุ่มพลังงาน และปิโตรเคมีคาดว่าจะอ่อนตัวกว่าไตรมาสที่ผ่านมา มีโอกาสที่จะกดดันให้ดัชนีฯแกว่งตัวลงอีก

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!