WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยไร้ข่าวใหม่หนุน ตามตัวเลขศก.Q3/57 ประกอบการลงทุน แนะทยอยขายทำกำไร-ถือเงินสดเพิ่ม

     โบรกฯ คาด พรุ่งนี้หุ้นไทยแกว่งตัวแคบ ไร้ข่าวใหม่หนุน พร้อมตามตัวเลขศก. Q3/57 ที่ทยอยออกมาประกอบการลงทุน  ส่วน Window Dressing มองยังไม่มีผล เหตุตลาดหุ้นอยู่ในช่วงขาขึ้น  แนะทยอยขายทำกำไร-ถือเงินสดเพิ่ม ประเมินแนวรับ 1,585-1,583 จุด แนวต้าน 1,595-1,600 จุด

     นายสมชาย เอนกทวีผล ผู้อำนวยฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวผันผวน เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่เข้ามาสนับสนุนการลงทุน ซึ่งในช่วงเช้าของการซื้อขาย ดัชนีฯ สามารถเคลื่อนไหวในแดนบวกได้ โดยเป็นแรงซื้อของนักลงทุนส่วนหนึ่งที่ยังมีความมั่นใจต่อบรรยาการศการลงทุน หลังจากที่ยังเห็นแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

    อย่างไรก็ตาม หากดูในภูมิภาคแล้ว แรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติค่อนข้างที่จะเบาบาง หรือเห็นแรงขายออกมาเป็นส่วนใหญ่ นอกจากนี้ ยังได้แรงหนุนจากตัวเลขผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตของจีนที่ออกมาดีกว่าคาด ส่วนตัวเลข PMI ในฝั่งยุโรป ภาพรวมยังเป็นกลาง คือมีทั้งที่ออกมาดีและแย่ มองว่าไม่ได้ส่งผลกระทบต่อหุ้นไทยมากนัก

     สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวแคบ และจะเป็นลักษณะแบบนี้ช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ช่วงหนึ่ง เนื่องจากยังไม่มีปัจจัยหรือข่าวใหม่เข้ากระทบการลงทุน ไม่ว่าจะเป็นข่าวด้านบวกหรือลบ พร้อมให้จับตาตัวเลขเศรษฐกิจหลังจบ Q3/2557 ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง โดยมีมุมมองว่า หากตัวเลขออกมาเป็นกลางหรือเป็นลบ จะสร้างแรงกดดันต่อบรรยากาศการลงทุน แต่หากออกมาดีก็จะเป็นปัจจัยหนุนบรรยากาศการลงทุนเช่นกัน

     ส่วนการทำ Window Dressing มองว่าน่าจะไม่เกิดขึ้นมากนักในช่วงสิ้นไตรมาสนี้ ด้วยดัชนีฯ ที่เคลื่อนไหวระดับ 1,590 จุด เป็นการเคลื่อนไหวในระดับที่อยู่บริเวณจุดสูงสุดเดิม จึงไม่เห็นความจำเป็นต่อการทำ Window Dressing เพื่อผลักดันดัชนีฯ นอกจากนี้ การออกกองทุนทริกเกอร์ฟันด์กองใหม่ ที่คาดว่าจะเห็นแรงเข้าซื้อหุ้นจากกองทุนเหล่านี้ แต่ก็ยังมีกองทุนที่ครบกำหนด จึงเป็นการหักล้างกันในตัวเอง

     ด้านกลยุทธ์ แนะลดการเก็งกำไรลง ทยอยขายทำกำไร เพื่อถือเงินสดเพิ่ม โดยประเมินแนวรับ 1,585-1,583 จุด แนวต้าน 1,595-1,600 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!