WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวแคบ รอดูผลประชุดเฟด แต่ได้แรงเก็งกำไรจากรายย่อยช่วยหนุน แนะเก็งกำไร ILINK-TRUE-DIMET-PERM

     โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนแคบ รอดูผลการประชุดเฟด แต่ได้แรงเก็งกำไรจากรายย่อยมาช่วยหนุน พร้อมจับตาญี่ปุ่นโยกเงินจากกองทุนบำนาญ ไปลุยตราสารทุนหนุนตลาดเอเชีย แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว ILINK-TRUE-DIMET-PERM  ประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

     นายวิกิจ ถิรวรรณรัตน์ ผู้อำนวยการสายงานวิจัยลูกค้าบุคคล บล.บัวหลวง เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยวันนี้ผันผวนในกรอบแคบ มีความเปราะบางต่อการปรับฐานรอบใหม่ ในจังหวะที่ดัชนีฯ ขยับเข้าใกล้ 1600 จุด นักลงทุนเริ่มปรับพอร์ตการลงทุนอีกครั้ง เพื่อจับตาดูท่าทีของธนาคารสหรัฐฯ ต่อการออกมาตรการรองรับ หลังจากที่จะหยุดใช้มาตรการ QE เพื่อดูว่าอัตาเงินเฟ้อจะปรับตัวขึ้นตอนไหน เพื่อที่จะส่งสัญญาณขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไป อีกทั้งมองว่านักลงทุนต่างตอบรับข่าวในประเทศในเรื่องการผลักดันเศรษฐกิจหลังจากมีรัฐบาลชุดใหม่ไปพอสมควร ดังนั้น การมีรัฐบาลชุดใหม่ ส่งผลดีต่อการเร่งเบิกจ่ายงบประมาณ การเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ฟื้นตัวขึ้น ซึ่งมองว่าจะมีการฟื้นตัวด้วยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวม (GDP) ปีนี้ราว 1.5-2% ปีหน้า 4%

    สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยแกว่งตัวแคบ มีความผันผวนมากขึ้น เป็นบรรยากาศการซื้อขายไม่มีปัจจัยใหม่มากระตุ้น แต่มีมูลค่าการซื้อขายที่หนาแน่นมาหลายวันทำการ เห็นได้จากวันนี้ที่มีมูลค่าการซื้อขายกว่าหกหมื่นห้าพันล้านบาท เนื่องจากนักลงทุนรายย่อยจับจังหวะเข้ามาเก็งกำไรมากขึ้น จังหวะการลงทุนที่ค่อนข้างผันผวนมากแบบนี้ เพื่อรอดูความชัดเจนต่อผลการประชุดเฟดในสัปดาห์หน้า แต่อย่างไรก็ตาม มองว่าดัชนีฯ ยังอยู่ในแนวโน้มขาขึ้น หากมีจังหวะย่อตัวปรับฐานอีกครั้ง เป็นโอกาสของการเข้าซื้อมากกว่า

   นอกจากนี้ มีอีกประเด็นสำคัญที่ต้องติดตาม คือ การลงทุนเงินบำนาญของรัฐบาลญี่ปุ่น (Government Pension Investment Fund) ที่มีแนวโน้มจะนำเงินไปลงทุนในตราสารทุนมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้นภูมิภาคเอเชีย ซึ่งจะมีความชัดเจนต่อประเด็นนี้ในช่วงปลายเดือนนี้

    ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นรายตัว สำหรับนักลงทุนที่ยอมรับความเสี่ยงได้สูง และมีจุด Stop Loss สามารถที่จะเข้าเก็งกำไรหุ้นที่มีความหวือหวาในช่วงนี้ อาทิ ILINK-TRUE-DIMET-PERM โดยประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!