WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวแคบ รอความคืบหน้านโยบายขับเคลื่อนเศรษฐกิจรัฐบาลชุดใหม่-ลุ้นยกเลิกกฎอัยการศึกปลายสัปดาห์ แนะถือหุ้นต่อ

       โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ หุ้นไทยแกว่งแคบ รอผลประชุมครม. ลุ้นคสช.ยกเลิกกฎอัยการศึก แนะถือหุ้นต่อ หรือซื้อกลุ่มแบงก์ รับเหมาฯ และพลังงานทดแทน ประเมินแนวรับ 1,570 - 1,568 จุด แนวต้าน 1,590  - 1,600 จุด

      นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.เอเชียพลัส เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยเคลื่อนไหวแคบในแดนบวก เนื่องจากไร้ปัจจัยใหม่กระทบการลงทุน แต่ก็ไม่มีปัจจัยลบเช่นกัน นักลงทุนต่างรอดูความคืบหน้าปัจจัยในประเทศเป็นหลัก คาดว่าพรุ่งนี้จะมีประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งแรก มองว่าน่าจะยังไม่มีอะไรมากนัก เพียงแต่เป็นการกระจายงานด้านต่างๆ ไปยังรองนายกรัฐมนตรี และเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ ในการบริหารประเทศ นอกจากนี้ ยังคาดว่าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะยกเลิกกฎอัยการศึกบางพื้นที่ในวันศุกร์ที่จะถึงนี้

    ส่วนปัจจัยต่างประเทศ หลังจากตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐฯ ปรับเพิ่มขึ้นน้อยกว่าคาดการณ์ ทำให้ลดแรงกดดันต่อการปรับขึ้นดอกเบี้ยนโยบายที่คาดว่าจะเร็วกว่าคาด ซึ่งยังคงคาดว่าทางเฟดน่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีหน้า ขณะที่ปัญหาข้อพิพาทในยูเครนเริ่มมีความสงบมากขึ้น แต่อย่างไรก็ตามยังคงต้องติดตาม เพราะเป็นวันแรกที่ทางอียูคว่ำบาตรรัสเซียอย่างเต็มรูปแบบ

    สำหรับ พรุ่งนี้คาดหุ้นไทยแกว่งตัวแคบ รอความคืบหน้าปัจจัยภายในเป็นหลัก นักลงทุนจับตาการประชุ ครม. วันพรุ่งนี้ ว่านโยบายด้านเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไร จะกระทบต่อกลุ่มหุ้นใด อีกทั้งความคาดหวังต่อการยกเลิกกฎอัยการศึก ที่จะช่วยให้บรรยากาศทางการเมืองดีขึ้น ส่งผลดีต่อหุ้นในกลุ่มท่องเที่ยว

    ด้านกลยุทธ์ แนะถือหุ้นต่อ หรือเข้าซื้อหุ้นในกลุ่มที่คาดว่าจะได้ประโยชน์จากการขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจ อาทิ กลุ่มธนาคารพาณิชย์ กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง และกลุ่มพลังงานทดแน โดยประเมินแนวรับ 1,570 จุด แนวต้าน 1,590 จุด

   นายกรภัทร วรเชษฐ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัยและบริการการลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน เปิดเผยว่า ภาพรวมของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันนี้แกว่งตัวในกรอบจำกัด แม้ดัชนีฯ ทำสูงสุดระหว่างวันที่ ระดับ 1,591.60 จุด แล้วย่อตัวลงมา เพราะตลาดฯขาดปัจจัยสนับสนุนภายในประเทศเป็นหลัก อย่างไรก็ตามยังมีแรงซื้อจากนักลงทุนต่างชาติไหลเข้ามาในภูมิภาคเอเชียในระยะกลาง-ยาวเป็นตัวผลักดันให้ดัชนีฯเคลื่อนไหวในแดนบวก แต่นักลงทุนก็ต้องระมัดระวังมูลค่าการซื้อขายของตลาดฯปัจจุบันทำการซื้อขายเหนือระดับค่า P/E 16 เท่า ตามการคาดหวังของนักลงทุนที่มีต่อแนวโน้มเศรษฐกิจภายในประเทศช่วงที่เหลือของปีนี้

   สำหรับ แนวโน้มของดัชนีตลาดหุ้นไทยในวันพรุ่งนี้คาดว่าจะแกว่งตัวในระยะสั้น เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า จะมีการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกในบางพื้นที่ในวันพรุ่งนี้ ซึ่งอาจจะช่วยหนุนให้ภาพการลงทุนของนักลงทุนต่อชาติมีต่อไทยมากขึ้นหรือไม่  พร้อมทั้งการประชุมคณะรัฐมนตรีเป็นนัดแรกว่าที่ประชุมจะพูดถึงนโยบายที่รอสืบเนื่องต่อ เช่น โครงการพลังงานทางเลือก, การปฎิรูปพลังงาน และนโยบายภาษี หรือไม่ ทั้งนี้ปัจจัยต่างประเทศที่ต้องติดตาม คือการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ วันที่ 17-18 ก.ย. นี้ แม้ว่าที่ผ่านมาตลาดหุ้นไทยจะตอบรับในเชิงบวกต่อการประชุมมาหลายครั้งแล้ว แต่ล่าสุดการรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรแย่กว่าคาด จึงต้องรอดูว่าที่ประชุมจะมีมาตรการอะไรกระตุ้นเศรษฐกิจเพิ่มเติม

   ด้านกลยุทธ์การลงทุนแนะนำให้ซื้อ ทั้งนี้ประเมินแนวรับที่ 1,572-1,568 จุด และแนวต้านที่ 1,593-1,600 จุด 

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!