WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ลุ้นทดสอบ 1,600 จุด ลุ้น คสช.ยกเลิกกฎอัยการศึก- ECB ออก QE แนะเก็งกำไร AAV-AOT-CENTEL-CK-STEC

       โบรกฯ คาด พรุ่งนี้ลุ้น SET ทดสอบ 1,600 จุด หลังยูเครน-รัสเซียเจราจาสำเร็จหยุดยิงถาวร ทั้งลุ้นคสช.ยกเลิกกฎอัยการศึก -  ECB ออก QE แนะเก็งกำไร AAV-AOT-CENTEL-CK-STEC ประเมินแนวรับ 1,572 จุด แนวต้าน 1,590-1,600 จุด

     นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสำนักวิจัย บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยปรับตัวเพิ่มขึ้นได้ดีอย่างต่อเนื่อง ช่วงเช้าได้แรงหนุนจากความคาดหวังต่อการส่งสัญญาณของคณะรักษาความสงบแห่งชาติต่อการยกเลิกกฎอัยการศึกบางพื้นที่ เบื้องต้นคาด 22 จังหวัด ซึ่งจะช่วยให้ภาพบรรยากาศการลงทุนผ่อนคลายมากขึ้น แนวโน้มที่นักลงทุนต่างชาติจะกลับเข้าซื้อหุ้นไทยอีกครั้ง และสามารถขยับช่วงบวกได้ดีขึ้นในช่วงบ่าย หลังจากมีการเจรจาหยุดยิงถาวรระหว่างยูเครน-รัสเซีย สร้างจิตวิทยาที่ดีต่อการลงทุนในตลาดหุ้นทั่วโลกเป็นอย่างมาก

    นอกจากนี้ นักลงทุนต่างจับตาผลการประชุมธนาคารกลางยุโรป 4 ก.ย. นี้ ซึ่งทาง บล.ดอยช์แบงค์ พันธมิตรของ บล.ทิสโก้ คาดว่า ECB จะกระตุ้นเศรษฐกิจด้วยการใช้มาตราการ QE ในรูปแบบ Private QE กล่าวคือ เป็นการซื้อสินทรัพย์เอกชนเพื่อให้เกิดสภาพคล่องในระบบธนาคาร จะมีความแตกต่างจาก QE ที่ใช้กระตุ้นเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ที่ซื้อพันธบัตรรัฐบาล ดังนั้น หากเป็นไปตามคาดจะเป็นมุมมองเชิงบวกต่อการลงทุนตลาดหุ้นทั่วโลก

   สำหรับ พรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยบวกต่อลุ้นทดสอบ 1,600 จุด ด้วยปัจจัยเชิงบวกทั้งในและต่างประเทศ หลังจากคสช.ส่งสัญญาณยกเลิกกฎอัยการศึกบางพื้นที่ ส่งผลดีต่อกลุ่มท่องเที่ยว ตลอดจนการดำเนินการผลักดันเศรษฐกิจด้านโครงสร้างพื้นฐาน ส่วนต่างประเทศ ได้จิตวิทยาที่ดีหลังจากยูเครน-รัสเซียประสบความสำเร็จเจรจาหยุดยิงถาวร ตลอดจนแรงคาดหวังต่อมาตรการ QE ของธนาคารกลางยุโรป

      ด้านกลยุทธ์ แนะเก็งกำไรหุ้นที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการผลักดันเศรษฐกิจในประเทศ อาทิ CK-STEC และหุ้นที่จะได้รับผลดีหากมีการยกเลิกกฎอัยการศึก อาทิ AAV-AOT-CENTEL โดยประเมินแนวรับ 1,572 จุด แนวต้าน 1,590-1,600 จุด

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

                

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!