WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

28โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET ผันผวนทางลง ราคาน้ำมันเริ่มปรับลง แรงกดดันแนวโน้มเฟดขึ้นดอกเบี้ยรอบถัดไป
  โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยผันผวนอิงทางลง หลังราคาน้ำมันเริ่มกลับทิศ ทั้งแรงกดดันแนวโน้มเฟดขึ้นดบ. เน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัว ประเมินแนวรับ 1,820 จุด แนวต้าน 1,830-1,840 จุด
  นางสาวธีรดา ชาญยิ่งยงค์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟิลลิป(ประเทศไทย) เปิดเผยว่า ตลาดหุ้นไทยวันนี้ระหว่างชั่วโมงซื้อขายดัชนีเคลื่อนไหวผันผวน ปรับตัวลงต่ำสุด 7 จุด ก่อนจะพลิกกลับมาบวกได้สูงสุด 7 จุด เนื่องจากดัชนีฯ ปรับตัวขึ้นมานานพอสมควร จึงทำให้เปราะบางมากขึ้น อีกทั้งราคาน้ำมันเริ่มปรับตัวลง จึงมีแรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานออกมา
  นอกจากนี้ วันทำการก่อนหน้า นักลงทุนสถาบันและต่างชาติขายสุทธิออกมาพร้อมกัน จึงเป็นอีกหนึ่ง Sentiment เชิงลบที่ต้องติดตาม ส่วนประเด็นการเมือง แม้ตลาดฯ จะตอบรับไปเยอะแล้ว แต่ยังคงต้องติดตามความคืบหน้าต่อไป
  ส่วนปัจจัยต่างประเทศ มีแรงกดดันจากผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นผลจากมุมมองต่อการเร่งตัวของอัตราเงินเฟ้อสหรัฐฯ จึงทำให้ตลาดเกิดมุมมองว่าเฟดอาจจะมีโอกาสปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างแข็งกร้าว
  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยผันผวนอิงทางลง upside จำกัดมากขึ้น แต่ยังพอจะมีการเก็งกำไรตามฤดูกาลประกาศผลประกอบการ และประเด็นเงินปันผล เข้ามาช่วยพยุง บนเงื่อนไขต้องไม่มีปัจจัยลบใหม่ที่มีนัยสำคัญเข้ามากระทบ
  ด้านกลยุทธ์ เน้นเก็งกำไรหุ้นรายตัวในกลุ่มที่ราคา laggard กลุ่มที่คาดว่างบจะออกมาดีและมีปันผลเด่น และกลุ่มที่ได้ประโยชน์จากเงินบาทแข็งค่า พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,820 จุด แนวต้าน 1,830-1,840 จุด
OO5086

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!