WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

44โบรกฯ คาดพรุ่งนี้ SET แกว่งตัวซึมลง รอผลประชุมเฟด-นโยบายทรัมป์ เน้นหุ้นงบฯดี ปันผลเด่น

         โบรกฯ คาดพรุ่งนี้หุ้นไทยซึมลงต่อ รอผลประชุมเฟด-ถ้อยแถลงทรัมป์ แนะซื้อหุ้น ROJNA-TPIPP ประเมินแนวรับ 1,820 จุด แนวต้าน 1,835-1,840 จุด
  นายอภิชาติ ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ เปิดเผยว่า ดัชนีหุ้นไทยแกว่งตัวแดนลบทั้งวัน ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นภูมิภาค ที่ส่วนใหญ่ปรับลงแรงกว่า 1% จึงนับว่าหุ้นไทยแกร่งกว่าเพื่อนบ้าน
  ดัชนีฯ เผชิญแรงกดดัน Sentiment เชิงลบจากต่างประเทศ หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐฯ (Bond yield) เพิ่มขึ้น เนื่องจากเริ่มเห็นโอกาสที่ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยใน Q1/61 แม้ตลาดฯ คาดว่าจะยังคงดอกเบี้ยในการประชุมวันที่ 30-31 ม.ค. นี้ก็ตาม แต่เชื่อว่าเฟดจะส่งสัญญาณปูทางต่อการขึ้นดอกเบี้ยในการประชุมครั้งถัดไป รวมถึงอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวเร็วกว่าคาดอีกด้วย อีกทั้งค่าเงินดอลลาร์แข็งค่า ส่วนหนึ่งมาจากการดีดกลับทางเทคนิค หลังถูกกดดันจาดความไม่แน่นอนนโยบายของนายโดนัล ทรัมป์
  ส่วนปัจจัยในประเทศ ไม่มีอะไรโดดเด่น งบกลุ่มธนาคารพาณิชย์ออกมาต่ำกว่าคาด แต่ยังมั่นใจว่านอกจากกลุ่มแบงก์ โดยรวมน่าจะดี พอที่จะช่วยพยุงให้ดัชนีฯ ขยับบวกได้ ขณะที่ประเด็นการเมือง มองว่านักลงทุนในประเทศไม่ให้น้ำหนักมากนัก เพียงแต่น่ากังวลการลงทุนเอกชนที่อาจจะล่าช้าออกไปจากเดิม
  สำหรับพรุ่งนี้ คาดหุ้นไทยซึมลงต่อ เพื่อรอดูผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯ และถ้อยแถลงของนายโดนัล ทรัปม์ ประธานาธิบดีสหรัฐฯ ต่อสภาครองเกรสในคืนนี้ ซึ่งประเด็นที่น่าเป็นห่วงคือ นโยบายกีดกันทางการค้า
  ด้านกลยุทธ์ ยังสามารซื้อหุ้นรายตัว ที่คาดว่างบจะออกมาดี และมีปันผลเด่น อาทิ ROJNA-TPIPP พร้อมกับประเมินแนวรับ 1,820 จุด แนวต้าน 1,835-1,840 จุด
OO5032

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!