WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Yuanta บญพร บรบรณสงศลปหยวนต้า เตรียมยื่นฟ้องกลับ กรณีเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง ซึ่งทำให้บริษัทเสียหาย ยืนยันประกอบธุรกิจโปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล

    ตามที่ปรากฏข่าวในข่าวหุ้นธุรกิจออนไลน์ วันที่ 20 พฤศจิกายน 2560 กรณี ม.ล. ปานเทพ ในฐานะผู้ถือหุ้น บริษัทหลักทรัพย์ เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) จำกัด(มหาชน) หรือ MBKET เข้ายื่นหนังสือต่อผู้บังคับการปราบปราม ให้ตรวจสอบผู้บริหาร บริษัทหลักทรัพย์หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด (บริษัท) และมีการกล่าวหาคณะกรรมการ คณะผู้บริหารของบริษัท ว่ามีการกระทำผิดกฎหมายอาญา นั้น

    บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ขอเรียนชี้แจงว่า ข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ และคณะผู้บริหารของบริษัท ดำเนินธุรกิจด้วยความโปร่งใส ตามหลักธรรมาภิบาล ไม่ได้มีการลักทรัพย์หรือนำข้อมูลมาใช้ประโยชน์ในการประกอบธุรกิจตามที่ถูกกล่าวอ้าง บริษัทเป็นสถาบันการเงินที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของ สำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ที่มีการปฏิบัติงานและทำธุรกิจตามหลักเกณฑ์อย่างเคร่งครัดมาโดยตลอด ขอให้ลูกค้าและนักลงทุนมั่นใจ

    พร้อมตั้งข้อสังเกตพฤติกรรมว่าการกล่าวหาดังกล่าวที่เป็นข่าว มีกลุ่มบุคคลที่ไม่หวังดีกลุ่มเดิมที่พยายามสร้างกระแสข่าวที่ไม่เป็นความจริงให้สาธารณชนเข้าใจผิด  เพื่อทำลายชื่อเสียงของบริษัทอย่างต่อเนื่อง โดยเป็นข่าวเดิมที่ยื่นร้องต่อสำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ตั้งแต่เดือน สิงหาคม 2560 และจากการตรวจสอบ ปปง. ไม่ได้รับคดีดังกล่าว ทั้งนี้บริษัทได้ใช้สิทธิ์ทางกฏหมายในการฟ้องดำเนินคดีตามกฎหมายกับบุคคลที่ดำเนินการดังกล่าวแล้ว พร้อมเตรียมแจ้งความตรวจสอบเพิ่มเติมขยายผล ผู้อยู่เบื้องหลังและมีส่วนร่วมในการกระทำผิดดังกล่าว เพื่อมุ่งหวังผลประโยชน์ทางธุรกิจต่อไป

     กลุ่มธุรกิจทางการเงินหยวนต้าขอยืนยันความโปร่งใสในการประกอบธุรกิจ ขอให้มั่นใจในการประกอบธุรกิจอย่างมืออาชีพ พร้อมให้การสนับสนุนทางธุรกิจและความสนับสนุนทางการเงินอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจที่เพิ่มขึ้น และขอยืนยันว่าเหตุการณ์ที่ถูกกล่าวหา ใส่ความดังกล่าว จะไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อลูกค้าทุกท่าน และพนักงานของบริษัท ตลอดจนจะเร่งดำเนินการทางกฎหมาย เพื่อหาข้อยุติโดยเร็ว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!