WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Yuanta บญพร บรบรณสงศลป'หยวนต้า'ยืนยันคุมเข้มความปลอดภัยทรัพย์สินลูกค้า ตรวจสอบพบทุจริตก่อนการเข้าซื้อกิจการและบริหารงาน แจ้งดำเนินคดีอดีตพนักงานแล้ว

       บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ยืนยันมีมาตรการคุมเข้มความปลอดภัยลูกค้า ระบุตรวจสอบพบการทุจริตก่อนเข้าซื้อกิจการ และบริหารงานของผู้บริหารชุดปัจจุบัน แจ้งดำเนินคดีอดีตพนักงานทันที

        นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัดเปิดเผยว่า ภายหลังจากกลุ่มหยวนต้าเข้าซื้อกิจการ และได้ดำเนินธุรกิจ ภายใต้ชื่อบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด (บริษัทฯ) (เดิมชื่อบริษัทหลักทรัพย์ เคเคเทรด จำกัด) บริษัทฯ ได้ตรวจสอบพบข้อมูลเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบและทุจริตของพนักงาน ซึ่งได้กระทำความผิดในระหว่างปี พ.ศ. 2556 – 2559 (ก่อนการซื้อกิจการ) โดยการ ทุจริต หลอกลวงลูกค้าและปลอมแปลงเอกสารทุจริตแอบอ้างว่าเป็นเงินของบุคคลอื่น รวมถึงหลอกลวงให้ลูกค้าโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารส่วนตัวของตน ทำให้เกิดความเสียหายกับลูกค้า บริษัทฯ จึงได้ดำเนินการเลิกจ้าง และแจ้งต่อหน่วยงานทางการที่เกี่ยวข้อง พร้อมอยู่ระหว่างการดำเนินการทางกฎหมายกับพนักงานรายดังกล่าว  ในส่วนลูกค้าของบริษัทฯ นั้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการประสานงานกับพนักงานเจ้าหน้าที่ของรัฐในการตรวจสอบข้อเท็จจริง เพื่อนำมาประกอบการพิจารณาการเยียวยาความเสียหาย ให้กับผู้ได้รับความเสียหายที่แท้จริงต่อไป

        บริษัทฯ ได้เข้ามาดำเนินกิจการในช่วงปลายปี พ.ศ.2559 ได้ปรับปรุงพัฒนาระบบงานในการดูแลทรัพย์สินลูกค้า คุมเข้มในการปฏิบัติหน้าที่ของผู้แนะนำการลงทุนและการปฏิบัติงานของฝ่ายปฏิบัติการหลักทรัพย์ มีการสอบยันข้อมูลกับลูกค้าในการฝาก โอน และถอนทรัพย์สิน ตลอดจนมีรายงานการแจ้งยอดทรัพย์สินให้ลูกค้าตรวจสอบอย่างสม่ำเสมอ โดยลูกค้าสามารถตรวจสอบสินทรัพย์ที่ฝากไว้กับบริษัทได้เสมอและได้วางกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ ของบริษัทให้มีความรัดกุมและปลอดภัยต่อการดูแลทรัพย์สินของผู้ลงทุนที่เป็นลูกค้าของบริษัท ซึ่งเป็นไปตามการกำกับดูแลของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์  และ/หรือหน่วยงานใดๆ ที่เกี่ยวข้องอย่างเคร่งครัด การทุจริตดังกล่าวเป็นช่องว่างในการโอนเงิน

           ผ่านบัญชีธนาคาร (Pay in) ซึ่งทำให้เกิดปัญหากับบริษัทหลักทรัพย์หลายแห่ง ที่ผ่านมาทางสมาคมบริษัทหลักทรัพย์จึงได้กำหนดหลักเกณฑ์เกี่ยวกับช่องทางการรับเงินจากลูกค้าของบริษัทหลักทรัพย์ โดยไม่ให้รับเงินผ่านช่องทางการโอนเงิน (Pay in) อีกต่อไป แต่ให้เป็นช่องทางที่อ้างอิงได้ว่ามาจากลูกค้าโดยตรง (ATS, E-Payment, Bill Payment) ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2559 เป็นต้นมา ทำให้ความเสี่ยงในการใช้ช่องทางการทุจริตดังกล่าวหมดไป

         บริษัทขอให้ความมั่นใจกับลูกค้าของบริษัททุกท่าน นักลงทุนรายใหม่ รวมทั้งบุคคลที่มีความประสงค์จะเข้าร่วมเป็นพนักงานของบริษัทว่า บริษัทเป็นบริษัทหลักทรัพย์ที่มีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจหลักทรัพย์ โดยมีทีมงานที่ประกอบไปด้วยบุคลากรที่มีประสิทธิภาพ และมีความเป็นมืออาชีพ ปฏิบัติงานตามมาตรฐานจรรยาบรรณและการกำกับกิจการที่ดี ที่จะสร้างโอกาสและความมั่นใจในการลงทุนที่ดี ให้แก่นักลงทุนทุกคน โดยสถาบันฟิทช์เรตติ้ง (ประเทศไทย) ให้อันดับเครดิตบริษัท ที่ “AA(tha)” ซึ่งเป็นอันดับความน่าเชื่อถือที่สูงในกลุ่มสถาบันการเงินในประเทศไทย

      กลุ่มบริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า เป็นบริษัทหลักทรัพย์อันดับ 1 จากประเทศไต้หวัน ที่มีสาขากว่า 160 สาขาทั่วประเทศ และมีธุรกิจธนาคารอีก 155 สาขา รวมเป็น 315 สาขา (ข้อมูล ณ 31 มีนาคม พ.ศ.2559) โดยมีกำไรสุทธิรวมทั้งกลุ่มสูงถึง 11,000 ล้านดอลลาร์ไต้หวัน และสินทรัพย์รวมทั้งสิ้นกว่า 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ไต้หวัน ได้ตัดสินใจเข้าลงทุนในประเทศไทยด้วยเงินลงทุนกว่า 4,500 ล้านบาท พร้อมให้ความเชื่อมั่น และสนับสนุนการบริหารงานของทีมผู้บริหารมืออาชีพ โดยเหตุการณ์นี้ จะไม่กระทบต่อความสามารถในการดำเนินธุรกิจของบริษัทตามแผนธุรกิจวางไว้แต่อย่างใด

Best regards,The Way Communications Co.,Ltd

Noble Cube Pattanakarn 1104/374 Pattanakarn Road,

Suan Luang Sub-district, Suan Luang District

Bangkok, Thailand 10250 Tel: 02-170-8011  Fax: 02-170-8012 Website: www.theway.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!