WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Maybank บญพร'หยวนต้า'แจงไม่ได้ดึงตัวมาร์เก็ตติ้งผิดจรรยาบรรณ ยืนยันดำเนินธุรกิจโปร่งใส พร้อมพิสูจน์ในชั้นศาล

     จากกรณีที่หนังสือพิมพ์ข่าวหุ้น และฐานเศรษฐกิจ ฉบับวันพุธที่ 28 มิถุนายน 2560 ได้นำเสนอข่าวว่าบริษัทหลักทรัพย์เมย์แบงก์ กิมเอ็ง จำกัด (มหาชน) (MBKET) ได้ยื่นฟ้องคุณบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ปัจจุบันดำรงตำแหน่งกรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบล.หยวนต้า (ประเทศไทย) รวมถึงอดีตผู้บริหารของ MBKET กรณีกล่าวหาว่ามีการใช้ข้อมูลของ MBKET อันส่งผลให้มีการดึงพนักงานไปร่วมงานกับบล.หยวนต้า จำนวน 205 คน และส่งผลให้ลูกค้าย้ายบัญชีซื้อขายหุ้นตามพนักงานกลุ่มดังกล่าวไปแล้ว 261 คน ทำให้เกิดความเสียหายกับ MBKET นั้น

    บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด (บริษัทฯ) ขอเรียนชี้แจงว่า คำกล่าวหาดังกล่าวไม่เป็นความจริง และอยู่ระหว่างเตรียมฟ้องกลับกรณีถูกกล่าวหาในเรื่องดังกล่าว ซึ่งผู้บริหารของบริษัทฯ ทั้งหมดที่ถูกกล่าวหาโดย MBKET ไม่ได้มีการใช้ข้อมูลใดๆ เพื่อดึงพนักงานให้ย้ายมาทำงานที่บริษัทฯ และส่งผลให้ลูกค้าของ MBKET ย้ายบัญชีซื้อขายหุ้นตามพนักงานกลุ่มดังกล่าวมาแต่อย่างใด การตัดสินใจมาร่วมงานกับบริษัทฯ ของพนักงานกลุ่มดังกล่าวเป็นการตัดสินใจของพนักงานเอง ซึ่งเกิดจากความมั่นใจในเทคโนโลยี เงินทุน การสนับสนุนของบริษัทแม่ (YUANTA SECURITIES ASIA FINANCIALSERVICES LIMITED) ในประเทศไต้หวัน วัฒนธรรมขององค์กร รวมทั้งความผูกพัน ความเชื่อมั่น และศรัทธาในความสามารถของทีมผู้บริหารที่ได้ร่วมงานกันมากว่า 20 ปี บริษัทฯ มั่นใจว่า ด้วยภาพลักษณ์ และความสามารถของทีมผู้บริหาร ประกอบกับแผนธุรกิจที่ชัดเจน เทคโนโลยีที่ทันสมัยในการช่วยแนะนำ และให้ข้อมูลในการลงทุน (Artificial Intelligence) ที่ตอบสนองต่อนักลงทุน และพนักงานของบริษัทฯ ได้อย่างรวดเร็ว ถูกต้อง และชัดเจน เช่น Sensify รวมถึงแผนการพัฒนาให้มีสินค้า และบริการที่ครบถ้วน และการมีทีมงานที่ดี จริงใจ มีประสบการณ์ และคุณภาพ จะทำให้บริษัทฯ สามารถแข่งขัน เติบโต และมีส่วนแบ่งการตลาดที่เพิ่มขึ้นได้ตามแผนงานที่วางไว้

       บริษัทฯ ขอเรียนให้มั่นใจว่า บริษัทฯ ทีมผู้บริหาร และพนักงานของบริษัทฯ ทุกคน ยึดมั่นในการมีหลักธรรมาภิบาล และบริหารงานด้วยความสุจริตตลอดมา อีกทั้งบริษัทแม่ยังแสดงให้เห็นถึงความตั้งใจจะทำธุรกิจอย่างต่อเนื่องในประเทศไทยโดยได้อนุมัติการเพิ่มทุนของบริษัทฯ จาก 1,500 ล้านบาท เป็น 4,500 ล้านบาท เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงด้านเงินทุนในการแข่งขันในธุรกิจหลักทรัพย์ของบริษัทฯ ซึ่งจะมีการจดทะเบียนเพิ่มทุนกับกระทรวงพาณิชย์ในเดือน กรกฎาคม 2560 นี้ ซึ่งจะทำให้บริษัทฯ มีทุนจดทะเบียนสูงในอันดับต้น ๆ ของบริษัทหลักทรัพย์ในประเทศไทย เพื่อตอกย้ำจุดยืนที่จะให้บริการด้านธุรกิจหลักทรัพย์อย่างครบวงจร ด้วยเทคโนโลยีที่นำสมัย ตอบสนองความต้องการสูงสุดแก่ผู้ลงทุนจากแผนงานรวมทั้งโครงสร้างเงินทุนของบริษัทฯ ยังทำให้บริษัทฯ ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือในระดับ AA(tha) จาก Fitch Ratings (Thailand)

      กรณี การฟ้องร้องตามที่ระบุในข่าว บริษัทฯ รวมทั้งผู้บริหารยังไม่ได้รับเอกสารหลักฐานใดๆ ตามที่อ้างถึง โดยผู้บริหารทุกท่านพร้อมนำข้อเท็จจริงต่อสู้คดีอย่างแน่นอน ซึ่งบริษัทฯ และทีมผู้บริหารทุกท่านขอยืนยันว่าจะไม่มีผลกระทบต่อแผนการดำเนินธุรกิจ พนักงาน และลูกค้าแต่อย่างใด พร้อมกันนี้ บริษัทฯ ได้ทำหนังสือชี้แจงไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับข้อกล่าวหาต่อบริษัทฯ และผู้บริหารในทางเสื่อมเสียนั้น บริษัทฯ และผู้บริหารขอสงวนสิทธิในการดำเนินคดีกับบุคคลที่เผยแพร่ข้อมูลที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อไป

Best regards, The Way Communications Co.,Ltd Noble Cube Pattanakarn 1104/374 Pattanakarn Road,

Suan Luang Sub-district, Suan Luang District Bangkok, Thailand 10250

Tel: 02-170-8011  Fax: 02-170-8012 Website: www.theway.co.th

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!