WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกสมาคม บล.เชื่อโฉมหน้าครม.ชุดใหม่ สร้างความเชื่อมั่นให้ นลท.ได้ ส่วนตลาดหุ้นไทยยังสดใส แม้ไร้ปัจจัยบวกหนุน

    นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย เปิดเผยว่า สำหรับโฉมหน้าของคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่ออกมา ยอมรับว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้ในระดับหนึ่ง และเชื่อว่าภาวะสถานการณ์แบบนี้จะสามารถเลือกคนที่ดีที่สุดเข้ามาบริหารงานได้อย่างแน่นอน สำหรับผลที่จะมีต่อตลาดหุ้นไทยมองว่าตลาดคงไม่ได้ตื่นตัวมากนัก เนื่องจากมีการรับข่าวไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่อย่างไรก็ตาม ยังมั่นใจว่าตลาดหุ้นไทยจะเติบโตได้ค่อนข้างดี แต่ทั้งนี้คงต้องขึ้นอยู่กับปัจจัยในหลายๆ ด้าน โดยเฉพาะการกระตุ้นเศรษฐกิจซึ่งต้องเร่งความชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากที่ผ่านมาภาพรวมเศรษฐกิจยังไม่ได้เติบโตแบบก้าวกระโดด

    ด้านนางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ยอมรับว่าในการบริหารงานของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาพิสูจน์แล้วว่ามีความตั้งใจที่จะปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบุคลากร ซึ่งครั้งนี้เชื่อว่าคสช.และสนช.จะคัดเลือกบุคคลที่จะเข้ามาเป็นนายกฯ และครม.ในการบริหารประเทศที่มีคุณประโยชน์กับประเทศอย่างแน่นอน

   นอกจากนี้ ยังเชื่อว่าจะช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุนได้ เนื่องจากนักลงทุนเริ่มมีความผ่อนคลายเกี่ยวกับสถานการณ์การเมืองในประเทศมากขึ้น

  ส่วนในช่วงที่เหลือปีนี้ยังเหลือการโรดโชว์ที่สิงคโปร์ มาเลเซีย อเมริกา และออสเตรเลีย ซึ่งทางตลท.จะไปร่วมให้ข้อมูลต่าง ๆ และเรียกความเชื่อมั่นให้กับนักลงทุน

  "ตั้งแต่ต้นปี ตลท.ตอกย้ำว่าบริษัทจดทะเบียนมีผลประกอบการที่ดี และมีภูมิคุ้มกันสูง ซึ่งรองรับกับความผันผวนกับสถานการณ์ต่าง ๆในประเทศได้"นางภัทธีรา กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!