WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AECsบล.เออีซี ยัน ยังดำเนินธุรกิจตามปกติทุกอย่าง ย้ำลูกค้า-นลท. มั่นใจเป็นปัญหาเรื่องส่วนบุคคลไม่เกี่ยวกับบริษัทที่เป็นนิติบุคคล

      รายงานข่าวจาก บริษัทหลักทรัพย์เออีซี รายงานว่า ตามกระแสข่าวที่ปรากฏในสื่อต่างๆทั้ง หนังสือพิมพ์ และโทรทัศน์ ที่มีชื่อของบริษัทฯ เข้าไปเกี่ยวข้องด้วยในกรณีการเสียชีวิตของ นายชูวงษ์ แซ่ตั๋ง นั้น บริษัทขอแสดงความมั่นใจกับลูกค้า และนักลงทุนว่า  บมจ.AEC ซึ่งเป็นบริษัทจำกัดมหาชน ปัจจุบันยังคงเป็นสมาชิกภาพของตลาดหลักทรัพย์อยู่ และยังคงอยู่ภายใต้การกำกับการดูแลจาก กลต. และ พรบ.ตลาดหลักทรัพย์ 2535

    "การตรวจสอบบริษัทก็เป็นสิ่งที่ถูกต้องชอบธรรมแล้วที่ทั้ง 2 หน่วยงานจะเข้าตรวจสอบ การปฏิบัติงานหากทำผิดจริงอันเนื่องมาจากความหละลวม หรือผิดพลาดประการใดๆ ทาง กลต.ก็จะมีบทลงโทษจากเบาเป็นหนัก ซึ่งยังไม่เคยมีบริษัทใดในประวัติศาสตร์ถูกสั่งปิดกิจการหรือยึดใบอนุญาต ยกเว้นช่วงปี 2540 อันเนื่องมาจากวิกฤติเศรษฐกิจที่ต้องปิดตัวเองลง เพราะตอนนั้นเป็น บงล.หรือ บริษัทเงินทุนหลักทรัพย์" รายงานข่าว กล่าว 

    ดังนั้น บริษัทขอให้ความมั่นใจว่า สถานการณ์ของ AECS ในเรื่องการให้บริการเป็นนายหน้าซื้อขายหลักทรัพย์ยังคงดำเนินไปตามปกติ หุ้นของลูกค้าทุกคนยังคงอยู่ครบ เนื่องจากหุ้นจะฝากไว้ที่ศูนย์รับฝากหลักทรัพย์ หรือ TSD เช่นเดียวกับหุ้นของ บลจ.ที่อยู่กับ Custodian ต่างๆ ส่วนเงินที่ลูกค้านำมาฝากไว้ในบัญชีบริษัทก็อยู่ใน Escrow Account ไม่สูญหายเช่นเดียวกัน ซึ่งเป็นไปตามแนวทางตามกฏหมายที่กำหนดขึ้นหลังวิกฤติปี 2540 ทางการมีมาตรการที่เข้มงวดขึ้น เพราะฉะนั้นจึงไม่ต้องกังวลกับทรัพย์สมบัติ หรือตื่นตระหนก

    พร้อมกันนี้ ขอแจ้งให้ทราบว่า กระแสข่าวที่ออกมาหลายทิศทางนั้นทั้งเจ้าหน้าที่การตลาด หรือผู้ถือหุ้น โดยสรุปแล้วเป็นเรื่องของบุคคล ซึ่งไม่เกี่ยวกับบริษัทที่เป็น นิติบุคคล แถมยังเป็น มหาชน อีกต่างหาก ดังนั้น AECS ก็จะยังคงอยู่ แม้ในที่สุดจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆ ก็จะไม่กระทบกระเทือนกับลูกค้า

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!