WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BLSอรรถนันต์2

หลักทรัพย์บัวหลวง ชี้ตลาด Sideway แนะนวัตกรรมด้านการลงทุนใหม่ สร้างดอกเบี้ยระหว่างรอซื้อหุ้น ผ่าน ‘หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝง ELN Plus’

          นายอรรถนันต์ ปิยเศรษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่าย Structured Product บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ปัจจุบันตลาดหุ้นไทยเคลื่อนไหวอยู่ในลักษณะวิ่งออกข้าง (Sideway) ส่งผลให้สร้างผลตอบแทนได้ค่อนข้างลำบาก ทำให้นักลงทุนอาจสูญเสียเวลาในการสร้างผลตอบแทนจากการลงทุนในหลักทรัพย์โดยตรงหรืออาจต้องใช้เวลาในการสะสมหุ้นที่สนใจเพื่อรอจังหวะหุ้นปรับตัวขึ้นไปให้ขายทำกำไร ถือเป็นโจทย์ที่ท้าทายภายใต้สภาวะตลาด Sideway โดยนวัตกรรมด้านการลงทุนใหม่ของหลักทรัพย์บัวหลวงที่จะเข้ามาตอบโจทย์ภาวะตลาดหุ้นลักษณะนี้ คือ หุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงประเภท Equity-Linked Note Plus หรือ ELN Plus ซึ่งเป็นตราสารทางการเงินรูปแบบใหม่ที่ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์นักลงทุนที่ต้องการซื้อหุ้นใหญ่ใน SET50 พื้นฐานดี ที่ราคาตลาด (ณ วันเข้าทำสัญญา ELN Plus) แต่ไม่รีบรับหุ้นเข้าพอร์ตวันนี้ เพราะเชื่อว่าในระยะเวลา 1 สัปดาห์ข้างหน้า ราคาหุ้นน่าจะยังไม่รีบปรับตัวขึ้นไป

          จุดเด่น ELN Plus คือ สร้างดอกเบี้ยเฉลี่ยในช่วง 20% - 40% ต่อปี ระหว่างรอซื้อหุ้นในช่วง 1 สัปดาห์ ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดและหุ้นอ้างอิง โดยนักลงทุนจะได้รับดอกเบี้ยเป็นเงินสด ณ วันครบอายุสัญญา และด้วยอายุสัญญา 1 สัปดาห์ จึงเหมาะกับนักลงทุนที่พร้อมจะซื้อหุ้นตามราคาที่กำหนด แต่ไม่ได้รีบขายแบบเดย์เทรด โดยระหว่างรอได้รับผลตอบแทนดอกเบี้ยสูงเป็นพิเศษ สำหรับรูปแบบการจ่ายเงินต้นของ ELN Plus จะขึ้นอยู่กับราคาของหลักทรัพย์อ้างอิง ณ วันกำหนดค่าหลักทรัพย์ (Valuation Date) คือ หากราคาปิดหุ้นอ้างอิง ณ สิ้นวันกำหนดค่าหลักทรัพย์มากกว่าหรือเท่ากับราคาใช้สิทธิ นักลงทุนจะได้รับเงินต้นบวกดอกเบี้ยคืนเป็นเงินสด และหากราคาหุ้นอ้างอิง ณ สิ้นวันกำหนดค่าหลักทรัพย์น้อยกว่าราคาใช้สิทธิ นักลงทุนจะได้รับหุ้นตามจำนวนและราคาที่ได้ระบุไว้ในสัญญา บวกดอกเบี้ยในรูปแบบเงินสด ซึ่งในกรณีที่ได้รับไถ่ถอนคืนเป็นหุ้นจะเปรียบเสมือนการซื้อหุ้นที่ราคา ณ วันเข้าทำสัญญา แต่ได้ดอกเบี้ยระหว่างรอ 1 สัปดาห์ 

          “ELN Plus เป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมด้านการลงทุนที่น่าสนใจในการสร้างดอกเบี้ยเงินสดระหว่างรอซื้อหุ้นแบบมีชั้นเชิงในช่วงที่ตลาด Sideway กล่าวคือ หากซื้อหุ้นที่ราคาหนึ่ง ผ่านไป 1 สัปดาห์ราคาหุ้นยังคงวิ่งในกรอบแคบไม่ไปไหน หมายความว่านักลงทุนจะไม่ได้สร้างผลตอบแทนจากหุ้นในระยะเวลาดังกล่าว ในทางกลับกันหากต้องการซื้อหุ้นแต่ไม่รีบและมองว่าราคาหุ้นจะวิ่งออกข้างไปก่อนในช่วง 1 สัปดาห์ กลยุทธ์ซื้อหุ้นผ่าน ELN Plus จะช่วยสร้างผลตอบแทนเงินสดระหว่างรอรับหุ้น ณ ราคาตลาดในวันเข้าซื้อสัญญา ELN Plus ซึ่งอยู่ในระดับราคาที่นักลงทุนมีความต้องการซื้ออยู่แล้ว ลักษณะพิเศษของ ELN Plus จึงตอบโจทย์การสร้างกระแสเงินสดในระยะเวลาอันสั้น ซึ่งเรามีทีมผู้เชี่ยวชาญและผู้แนะนำการลงทุนคอยให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ลูกค้าหลักทรัพย์บัวหลวงสามารถสมัครบริการ ELN Plus ด้วยเงินลงทุนเริ่มต้นขั้นต่ำ 1 ล้านบาท สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ผู้แนะนำการลงทุนของท่าน หรือ BLS Customer Service โทร. 0 2618 1111” นายอรรถนันต์ กล่าว 

 

 

A9330

Click Donate Support Web 

Banner GPF720x100 PX

CKPower 720x100

MTL 720x100

kasat 720x100TOA 720x100

QIC 720x100

วิริยะ 720x100

AXA 720 x100

aia 720 x100

BKI 720 x 100

PTG 720x100

iconmotor

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!