WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BLSอรรถนันต์2

หลักทรัพย์บัวหลวง ชี้ Fixed Coupon Note ตัวช่วยลงทุนตลาดผันผวน พร้อมสร้างดอกเบี้ยทุกเดือน

          นายอรรถนันต์ ปิยเศรษฐ์ ผู้อำนวยการ ฝ่าย Structured Product บริษัทหลักทรัพย์ บัวหลวง จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า แม้ตลาดหุ้นไทยจะค่อยๆ ปรับตัวขึ้นจากจุด Bottom ในช่วงกลางเดือนพ.ค. ที่ผ่านมา แต่หุ้นไทยในภาพใหญ่ยังคงอยู่ในลักษณะแกว่งตัวออกข้างผันผวนและยังไม่มีปัจจัยใหม่สนับสนุน โดยหุ้นกู้ที่มีอนุพันธ์แฝงประเภทFixed Coupon Note (FCN) ถือเป็นหนึ่งในทางเลือกการลงทุนที่น่าสนใจ เพราะออกแบบมาให้สามารถสร้างดอกเบี้ยเงินสดทุกเดือนตลอดอายุสัญญา FCN

          โดยปกติผลิตภัณฑ์ FCN จะอ้างอิงกับราคาหุ้นในตะกร้าหลักทรัพย์ 1-2 หุ้นอ้างอิงใน SET50 และจะมีการจ่ายดอกเบี้ยทุกเดือนตลอดอายุสัญญาไม่ว่าหุ้นจะขึ้น ลง หรือแกว่งออกข้างก็ตาม โดย FCN มีผลตอบแทนที่คาดหวังสูงกว่าหุ้นกู้ทั่วไปอยู่ในช่วง 8-12% ต่อปี อาจมากกว่าหรือน้อยกว่านี้ขึ้นอยู่กับความผันผวนของหุ้นอ้างอิงในสัญญา, ช่วงระยะเวลาลงทุน, ราคาใช้สิทธิ (Strike) ราคา Knock Out และราคา Knock In ซึ่งเปรียบเสมือนกรอบล่างที่ราคาหุ้นอ้างอิงสามารถปรับตัวลดลงไปได้ก่อนที่นักลงทุนจะมีโอกาสขาดทุนในส่วนของเงินต้น โดยราคา Knock In จะอยู่ที่ 80-90% ของราคาหุ้นอ้างอิง ณ วันทำสัญญา ดังนั้นนักลงทุนจะต้องเข้าใจและยอมรับความเสี่ยงของการลงทุนในหุ้นอ้างอิงโดยตรงได้ เนื่องจากมีโอกาสที่นักลงทุนจะได้รับไถ่ถอนเงินต้นคืนเป็นหุ้น ส่วนราคา Knock Out เปรียบเสมือนราคากรอบบนเมื่อถึงรอบจ่ายดอกเบี้ยรายเดือน หากราคาหุ้นอ้างอิงทั้ง 2 หุ้นในสัญญาสูงกว่าหรือเท่ากับราคา Knock Out นักลงทุนจะได้รับดอกเบี้ยของงวดที่เกิดการ Knock Out พร้อมรับเงินต้นคืนเต็มจำนวน และจะถือเป็นการจบสัญญา FCN โดยอัตโนมัติไม่จำเป็นต้องถือจนครบอายุ 

          ทั้งนี้สัญญา FCN ที่ออกโดยหลักทรัพย์บัวหลวง ที่หมดอายุในช่วง 5 เดือนแรกของปี 66 พบว่าลูกค้าได้รับเงินต้นคืนเป็นเงินสดพร้อมดอกเบี้ย คิดเป็นสัดส่วนที่ 75% ของสัญญาทั้งหมด แม้ตลาดหุ้นจะปรับตัวลงทำจุดต่ำสุดกว่า 10% ในช่วงเวลาเดียวกัน สะท้อนถึงการตัดสินใจที่เหมาะสมของลูกค้าภายใต้การดูแลโดยผู้แนะนำการลงทุนที่เชี่ยวชาญของบริษัทที่สามารถใช้ FCN เป็นทางเลือกในการสร้างผลตอบแทนในสภาวะที่ตลาดผันผวน โดยสัญญา FCN ดังกล่าวมีอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยที่ 10.25% ต่อปี

          จุดเด่น FCN ของหลักทรัพย์บัวหลวง คือ 1. อ้างอิงกับคู่หุ้นที่ถูกคัดสรรจากผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนและเป็นหุ้นที่อยู่ในภาวะเหมาะสมในการเข้าทำสัญญา FCN 2.สามารถเลือกหุ้นอ้างอิงได้จากรายชื่อหุ้นอ้างอิงที่บริษัทนำเสนอและระดับราคาต่างๆ เพื่อปรับแต่งให้เหมาะกับความคาดหวังของตนเอง 3. สามารถซื้อ FCN โดยได้ราคาหุ้นอ้างอิงแบบเรียลไทม์ไม่ต้องรอจนสิ้นวันทำให้จับจังหวะลงทุนได้ยืดหยุ่นขึ้น 4. ลงทุนขั้นต่ำเพียง 1 ล้านบาท ทำให้สามารถจัดพอร์ตลงทุนและกระจายความเสี่ยงได้ดีขึ้น 5. มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญและผู้แนะนำการลงทุนให้คำปรึกษาอย่างใกล้ชิดเพื่อส่งมอบบริการและคำแนะนำการลงทุนเพื่อสร้างความมั่งคั่งอย่างยั่งยืน 6. บริษัทเป็นผู้ออกที่มีความมั่นคงได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AA จากทริสเรทติ้ง สอบถามเพิ่มเติม BLS Customer Service โทร. 0 2618 1111 

 

 

A6694

Click Donate Support Web  

kasat 720x100MTL 720x100

TU720x100sme 720x100

ธกส 720x100

ใจฟู720x100pxPF 720x100

 

TOA 720x100

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!