WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

นายกสมาคม บล.ชี้หุ้นร่วงแรง เหตุราคาน้ำมันดิ่ง-นักลงทุนถือโอกาสปรับพอร์ตลงทุน หลัง ศก.ไม่ฟื้นอย่างที่คาด เชื่อดัชนีไม่หลุด 1,500 จุด

      นางภัทธีรา ดิลกรุ่งธีระภพ นายกสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย เปิดเผยว่า ดัชนีตลาดหุ้นไทยที่ปรับตัวลดลงแรงต่อเนื่อง 3 วันทำการ เป็นเพราะราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงแรงต่อเนื่อง ให้ภาพรวมการลงทุนมีความเสี่ยงมากขึ้น ส่งผลให้นักลงทุนไทยและนักลงทุนต่างประเทศใช้โอกาสนี้ปรับพอร์ตการลงทุนก่อนสิ้นปี เนื่องจากภาพรวมเศรษฐกิจไทยไม่ฟื้นตัวอย่างที่คาดไว้ แต่ในเรื่องปัจจัยพื้นฐานของบริษัทจดทะเบียนถือว่ายังไม่เปลี่ยนแปลง บจ.ยังมีปัจจัยพื้นฐานที่ดี

    ทั้งนี้ โดยส่วนตัวคาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยจะปรับฐานระยะสั้น และคงไม่ลดลงต่ำกว่า 1,500 จุด ซึ่งถือว่าขณะนี้การเก็งกำไรน้อยลง แนะนำให้นักลงทุนหันมาลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ เนื่องจากที่ผ่านมานักลงทุนให้ความสนใจลงทุนในหุ้นขนาดกลางและขนาดเล็ก โดยเป็นลักษณะทยอยซื้อ เนื่องจากยังมีความเสี่ยงเรื่องเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นอย่างที่คาดไว้

   "ดัชนีตลาดหุ้นไทยปรับตัวลดลงแรง จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง ซึ่งส่วนตัวมองว่าเป็นการปรับตัวลดลงแรงกว่าที่คาดไว้ หลังนักลงทุนไทยตกใจและถือโอกาสปรับพอร์ตก่อนสิ้นปี โดยดัชนีที่ปรับตัวลดลงถือเป็นจังหวะที่นักลงทุนหันมาลงทุนในหุ้นขนาดใหญ่ แต่ควรเลือกเป็นรายตัวและทยอยเก็บอย่ารีบร้อน เพราะยังมีปัจจัยเสี่ยงในเรื่องภาพรวมเศรษฐกิจที่ยังไม่ฟื้นอย่างที่คาด"นางภัทธีรา กล่าว

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!