WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

AIRA ผนึก AIFUL ยักษ์ใหญ่ธุรกิจการเงินญี่ปุ่น รุกธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศ ดันผลงานเติบโตก้าวกระโดด   

     กรุงเทพ-บมจ.ไอร่า แคปปิตอล (AIRA) จับมือ AIFUL ยักษ์ใหญ่ธุรกิจการเงินจากประเทศญี่ปุ่น ลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU)  พร้อมรุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศไทย ด้านผู้บริหาร 'นลินี งามเศรษฐมาศ'ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เผยการเข้ามาลงทุนของ AIFUL ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกที่ขยายการลงทุนออกนอกประเทศญี่ปุ่น และเลือก AIRA เป็นพันธมิตร ในการรุกธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศไทย คาดจะผลักดันให้ AIRA เติบโตอย่างก้าวกระโดด

      นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA  ผู้ดำเนินธุรกิจการลงทุนในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจการเงิน เปิดเผยว่า การร่วมมือทางธุรกิจกับ AIFUL CORPORATION ในครั้งนี้ถือเป็นครั้งสำคัญ เพราะ AIFUL CORPORATION เป็นบริษัทยักษ์ใหญ่ในธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่อันดับ 1 ใน 4 ของผู้ประกอบการด้านสินเชื่อส่วนบุคคลที่ใหญ่ที่สุดในประเทศญี่ปุ่น ที่มีการดำเนินธุรกิจมายาวนานกว่า 47 ปี และมีสาขาที่ให้บริการครอบคลุมทั่วประเทศญี่ปุ่น มากกว่า 750 สาขา 

    AIFUL CORPORATION เป็นบริษัทจดทะเบียนใน Tokyo Stock Exchange ตั้งแต่ปี 2000โดยมี Market Cap ณ วันที่ 4 กันยายน 2557 จำนวน  224,068 ล้านเยน หรือ 67,220 ล้านบาท การขยายธุรกิจของ AIFUL CORPORATION ในครั้งนี้ ถือเป็นการขยายการลงทุนออกนอกประเทศครั้งแรก และเป็นการบุกตลาดสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศไทย โดยจะมีการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนขึ้นภายในปีนี้

   การร่วมลงทุนกับ AIFUL CORPORATION ถือเป็นหนึ่งในแผนธุรกิจที่จะนำพาบริษัทฯ ก้าวขึ้นเป็นผู้ประกอบการธุรกิจทางการเงินที่ไม่ใช่ธนาคารพาณิชย์ หรือ Non-bank ติดอันดับ 1 ใน 5 ของประเทศได้อย่างรวดเร็ว

  ด้าน Mr.Yoshitaka Fukuda , Founder, President และ CEO ของ AIFUL CORPORATION กล่าวว่า AIFUL มีความยินดีที่ได้ร่วมมือทางธุรกิจกับบริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) ซึ่งถือเป็นผู้นำและมีความเชี่ยวชาญในธุรกิจการเงินในประเทศไทย รวมถึงมีเครือข่ายทางธุรกิจและฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง พร้อมมองเห็นถึงศักยภาพในการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศไทย รวมถึงความต้องการใช้สินเชื่อส่วนบุคคลที่มีแนวโน้มขยายตัวอย่างต่อเนื่อง นั้นคือเหตุผลที่ว่าทำไม AIFUL จึงเลือกประเทศไทยเป็นก้าวแรกในการขยายธุรกิจนอกประเทศ โดยมี AIRA เป็นพันธมิตรทางธุรกิจในครั้งนี้

เผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์โดย : บริษัท มีเดีย แพลนเนอร์ คอนซัลแทนท์ จำกัด

ในนาม บมจ.บริษัท ไอร่า แคปปิตอลจำกัด (มหาชน)หรือ AIRA: รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

นาถฐิตา นัคราบัณฑิต(จอย) 081-575-6412 , เกสสุดา ฤทธิมาศ (อิ้ว) 089-692-6137

โทร: 02-664-3856 E-mail : [email protected] , [email protected]     

AIRA คาดตั้งบ.ร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น AIFUL เสร็จปีนี้ ตั้งเป้าสินทรัพย์ 2 หมื่นลบ.ปี 59

    AIRA คาดตั้งบ.ร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น AIFUL เสร็จปีนี้ พร้อมระบุเหลืออีก 3 ดีลซื้อกิจการ-ร่วมทุน ปีนี้เห็นแน่ 1 ดีล พร้อมตั้งเป้าสินทรัพย์ 2 หมื่นลบ.ปี59 ระบุธุรกิจโบรกฯ ปีนี้สดใส กำไรเกิน 90ลบ.หลังวอลุ่มตลาดฟื้น คงเป้ามาร์เก็ตแชร์ 1.3-1.5% ดัชนีฯสิ้นปี 1,600 จุด

    นางนลินี งามเศรษฐมาศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จำกัด (มหาชน) หรือ AIRA เปิดเผยว่า คาดว่าดีลการร่วมทุนกับกลุ่ม AIFUL CORPORATION ผู้ประกอบการรายใหญ่ธุรกิจการเงินจากญี่ปุ่นจะแล้วเสร็จภายในปีนี้ โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการสรุปข้อตกลงด้านรายละเอียดการร่วมทุนทั้งทุนจดทะเบียน และสัดส่วนการถือหุ้น รวมถึงเงินลงทุนในการดำเนินธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคล โดยประเมินว่าทุนจดทะเบียนของการร่วมทุนครั้งนี้จะมีมูลค่าสูงอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากพาร์ทเนอร์ เป็นบริษัทขนาดใหญ่ และต้องการรุกธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลในประเทศไทย โดยตั้งเป้าหมายขึ้นเป็น 1 ใน 5 ของธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่เป็น non-bank โดยเชื่อมั่นในศักยภาพและประสบการณ์ เพราะกลุ่ม AIFUL เป็นอันดับหนึ่งของญี่ปุ่นในธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลที่เป็น non-bank 

   ด้านนายไพโรจน์ เหลืองเถลิงพงษ์ กรรมการฝ่ายการลงทุน AIRA เปิดเผยว่า ขณะนี้บริษัทฯ อยู่ระหว่างเจรจาและซื้อกิจการเพิ่มอีก 3 ดีล โดยยังอยู่ในกลุ่มธุรกิจการเงิน ประกอบไปด้วย ประกัน ลีสซิ่ง และการบริหารสินทรัพย์ ซึ่งคาดว่าจะได้ข้อสรุปภายในปีนี้อีก 1 ดีล

    นางนลินี กล่าวว่า บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายเพิ่มสินทรัพย์แตะ 20,000 ล้านบาทในปี 2559 จากปัจจุบันอยู่ที่ 5,300 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ จะดำเนินกลยุทธ์การซื้อกิจการและการควบรวมอย่างต่อเนื่องเพื่อเป็นการขยายให้ได้ตามเป้าหมายในอัตราเร่ง ซึ่งยังมีอีกกว่า 3 ดีลในมือ และยังคงมองหาโอกาสอย่างต่อเนื่องเพื่อการเติบโตของบริษัทฯ ในอนาคต โดยจะยังเน้นที่กลุ่มธุรกิจการเงิน 

   นายไพโรจน์ เหลืองเถลิงพงษ์ กรรมการฝ่ายการลงทุน AIRA และในฐานะประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ ไอร่า จำกัด (มหาชน) หรือ AS เปิดเผยว่า คาดว่ากำไรสุทธิของธุรกิจหลักทรัพย์ปีนี้ จะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ประมาณ 90 ล้านบาท เนื่องจากปริมาณการซื้อขายตลาดหลักทรัพย์เริ่มปรับตัวดีต่อเนื่องหลังปัญหาการเมืองสงบ ซึ่งทำให้รายได้ของธุรกิจหลักทรัพย์ดีขึ้น โดยคงเป้าหมายส่วนแบ่งการตลาดปีนี้ที่ 1.3-1.5% จากปีก่อนที่ 1% ทั้งนี้  กำไรของธุรกิจโบรกเกอร์ คิดเป็นสัดส่วนกว่า 50% ของกลุ่ม AIRA

   "กำไรปีนี้น่าจะสูงกว่าปีก่อนได้ เพราะวอลุ่มเริ่มกลับมาอยู่ในระดับสูงแล้ว ประกอบกับเรายังมีรายได้จากธุรกิจไอบีเข้ามาช่วยเสริมอีก โดยปัจจุบันมีงานที่ปรึกษาเพื่อนำหุ้นไอพีโอเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ อยู่ 3 ราย คาดว่าจะยื่นไฟลิ่งได้ในช่วงปีหน้า โดยอยู่ในกลุ่ม mai ทั้งหมด"นายไพโรจน์ กล่าว

  ขณะที่ปัจจุบัน บริษัทฯ มีฐานลูกค้าเฉลี่ย 2-3 หมื่นบัญชี และมีกลุ่มลูกค้า High Network ราว 50% ของวอลุ่มเทรดรวม ซึ่งบริษัทฯ มีวอลุ่มเทรดเฉลี่ยต่อวันของลูกค้ารวมอยู่ที่ประมาณ 1,500 ล้านบาท      

    ด้านดัชนีฯ ยังคงประเมินว่าสิ้นปีนี้จะอยู่ที่ 1,600 จุด โดยมองว่าสถานการณ์ในประเทศเข้าสู่ความสงบเรียบร้อยแล้ว ทำให้ภาคการลงทุนและการบริโภคในประเทศฟื้นตัวอย่างเห็นได้ชัด  ซึ่งจะส่งผลบวกต่อผลประกอบการของบริษัทจดทะเบียนด้วย

   นางนลินี กล่าวเสริมว่า คาดว่าจีดีพีของประเทศปีนี้จะเติบโต 2.5% ตามที่หลายฝ่ายคาดการณ์ เนื่องจากประเมินว่าเศรษฐกิจไทยจะฟื้นตัวเด่นชัดภายในไตรมาส 4 นี้ เนื่องจากได้ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว ซึ่งพอมีการประกาศยกเลิกกฎอัยการศึกก็จะเข้ามาช่วยหนุนในแง่ของการท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นไปอีก

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!