WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaกรงศร

กรุงศรี ผนึก 'โกลบอลเฮ้าส์'หนุนลูกค้าใช้คิวอาร์โค้ด (QR Code)  

     กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) จับมือ โกลบอลเฮ้าส์ ผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านอันดับ 1 ของเมืองไทย ร่วมผลักดันสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) ด้วยการรับชำระค่าสินค้าและบริการด้วยคิวอาร์โค้ด (QR Code) เมื่อซื้อสินค้าที่โกลบอลเฮ้าส์ทุกสาขา ทั่วประเทศ สร้างการเปลี่ยนแปลงเชิงพฤติกรรมให้กับผู้บริโภค ขับเคลื่อนทุกภูมิภาคทั่วประเทศสู่สังคมไร้เงินสดอย่างแท้จริง

     นายสุรธันว์ คงทน ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่และวาณิชธนกิจ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กรุงศรีขานรับนโยบายการใช้คิวอาร์โค้ดเพื่อการชำระเงิน ตามมาตรฐานกลางที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนด โดยร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจที่มีเครือข่ายสาขาทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด สนับสนุนการชำระเงินผ่านคิวอาร์โค้ด ซึ่งในเฟสแรกจะเริ่มทดสอบการให้บริการเฉพาะร้านค้าหรือพื้นที่เฉพาะภายใต้กรอบ Regulatory Sandbox เท่านั้น โดยได้เริ่มต้นจาก โกลบอลเฮ้าส์ ผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านอันดับ 1 ของเมืองไทยที่มีสาขากระจายอยู่ทั่วประเทศ พร้อมร่วมสนับสนุนการขับเคลื่อนเศรษฐกิจสู่ไทยแลนด์ 4.0”

      “โกลบอลเฮ้าส์ ผู้นำศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้านอันดับ 1 ของเมืองไทย ได้นำคิวอาร์โค้ดเข้าไปใช้เพื่ออำนวยความสะดวกกับลูกค้าที่ซื้อสินค้าและบริการที่โกลบอลเฮ้าส์ และยังช่วยให้โกลบอลเฮ้าส์เองสามารถบริหารจัดการยอดขายได้ดีขึ้นอีกด้วย โดยกรุงศรีคาดหวังว่าการดำเนินงานในลักษณะของความร่วมมือระหว่างธนาคารและโกลบอลเฮ้าส์ในครั้งนี้ จะช่วยกระตุ้นให้เกิดการแพร่ขยายการเปลี่ยนแปลงในเชิงพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้บริโภคสู่สังคมไร้เงินสดให้เกิดขึ้นจริงในทุกพื้นที่ทั่วประเทศ”นายสุรธันว์ กล่าวเพิ่มเติม

      นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ความร่วมมือระหว่างกรุงศรีและโกลบอลเฮ้าส์ในการใช้คิวอาร์โค้ดเพื่อการชำระค่าสินค้าและบริการนี้จะช่วยกระตุ้นให้เกิดความเข้าใจและนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงในเชิงพฤติกรรมของผู้บริโภค เราเชื่อว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ใหม่ ที่ง่าย สะดวก รวดเร็ว และปลอดภัยในการชำระค่าสินค้าและบริการเพิ่มมากขึ้น ซึ่งโกลบอลเฮ้าส์จะมีการนำนวัตกรรมทางการค้าปลีกมาใช้เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าอยู่เสมอ ทั้งนี้ ทางโกลบอลเฮ้าส์ได้ออกแคมเปญสิทธิพิเศษสำหรับสมาชิกโกลบอลคลับที่ชำระค่าสินค้าและบริการผ่านคิวอาร์โค้ด (QR Code) จะได้รับคะแนนสะสม 2 เท่า โดยก่อนหน้านี้เราได้มีการติดตั้งเครื่องรับชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ หรืออีดีซี (EDC) เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ในการชำระเงินและอำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าไปแล้วที่โกลบอลเฮ้าส์ทุกสาขาทั่วประเทศ”

       โกลบอลเฮ้าส์ นับเป็นศูนย์รวมวัสดุก่อสร้างและของตกแต่งบ้าน ที่มีสินค้าคุณภาพกว่าแสนรายการ นับล้านชิ้น ในราคาที่คุ้มค่า ซึ่งสินค้าแต่ละชิ้นจะได้รับการคัดสรรมาเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าทั้งเจ้าของบ้าน ช่าง ผู้รับเหมาและงานโครงการ รวมถึงเกษตรกร  อาทิ  ปูนซีเมนต์ เหล็กเส้น เหล็กรูปพรรณ กระเบื้องมุงหลังคา เครื่องมือช่าง สินค้าฮาร์ดแวร์ สุขภัณฑ์ กระเบื้องเซรามิก สีและเคมีภัณฑ์ โคมไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้า ท่อประปา ประตูหน้าต่าง เฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งบ้าน สินค้ากลุ่มเกษตร โดยมีสินค้าครบครันสำหรับการสร้างบ้านทั้งหลัง ตามสโลแกน’โกลบอลเฮ้าส์ ครบ หลากหลาย ให้บ้านคุณ’ และเมื่อเร็วๆ นี้โกลบอลเฮ้าส์ได้เปิดตัวศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติที่มีพื้นที่จัดเก็บสินค้ามากที่สุดในธุรกิจค้าปลีกวัสดุก่อสร้างของเมืองไทยบนพื้นที่กว่า 100 ไร่ ใน อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา โดยศูนย์กระจายสินค้าอัตโนมัติดังกล่าวมีพื้นที่จัดเก็บสินค้าได้กว่า 43,000 พาเลท และได้นำระบบบริหารคลังสินค้าอัตโนมัติ (Automated Storage Retrieval System) หรือ ASRS ไปใช้ที่โกลบอลเฮ้าส์ทุกสาขา ปัจจุบันโกลบอลเฮ้าส์มีสาขาทั่วประเทศจำนวน 53 สาขา และมีแผนขยายเป็น 55 สาขาภายในสิ้นปีนี้ โดยทางกรุงศรีได้นำคิวอาร์โค้ดเพื่อการชำระเงินค่าสินค้าและบริการเข้าไปอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าซึ่งมาซื้อสินค้าและบริการที่โกลบอลเฮ้าส์ครบทุกสาขาทั่วประเทศแล้ว

เกี่ยวกับกรุงศรี

       กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และดำเนินธุรกิจมานานกว่า 72 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 697 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 660 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 37 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 33,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 8.2 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

       กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต”โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับ MUFG (มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป)

                มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 350 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 2,000 แห่ง ในกว่า 50 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 140,000 คน ซึ่งนำเสนอบริการที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์ แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ ซึ่งรวมทั้งธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ, มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ทรัสต์ แอนด์ แบงก์กิ้ง คอร์เปอเรชั่น (ทรัสต์แบงก์ชั้นนำของญี่ปุ่น) และมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ซิเคียวริตี้ โฮลดิ้ง หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น’กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลก’ตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน  MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

เกี่ยวกับโกลบอลเฮ้าส์

       บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด (มหาชน) (Siam Global House Public Company Limited) เกิดจากการควบรวมกันระหว่าง บริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ จำกัด และบริษัท สยามโกลบอลเฮ้าส์ (ขอนแก่น) จำกัด โดยดำเนินการควบรวมเสร็จเรียบร้อยตามหนังสือแสดงการจดทะเบียนก่อตั้งบริษัทเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน 2550 ด้วยทุนจดทะเบียนเริ่มแรก 700,000,000 บาท (เจ็ดร้อยล้านบาทถ้วน) เพื่อประกอบธุรกิจจำหน่ายสินค้าวัสดุก่อสร้าง วัสดุตกแต่ง เครื่องมือ อุปกรณ์ที่ใช้ในงานก่อสร้าง ต่อเติม ตกแต่งบ้านและสวน ภายในอาคารหลังเดียวขนาดใหญ่ โดยใช้ชื่อทางการค้าว่า ‘โกลบอลเฮ้าส์ (Global House)’ ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวแทนจำหน่ายวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้างและตกแต่งบ้านครบวงจรที่ใหญ่ที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย โดยก่อตั้งธุรกิจเป็นสาขาแรกในจังหวัดร้อยเอ็ด

ดำเนินงานโดย นายวิทูร สุริยวนากุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ด้วยแรงบันดาลใจและความมุ่งมั่นที่จะสร้าง สิ่งใหม่ๆ ให้เกิดขึ้นแก่วงการค้าวัสดุก่อสร้างของประเทศไทย ประกอบกับเป็นผู้มีความรู้และประสบการณ์ในธุรกิจค้าวัสดุก่อสร้างมาเป็นเวลานานกว่า 20 ปี “โกลบอลเฮ้าส์” จึงได้เกิดขึ้น ด้วยแนวคิดและปรัชญา’ครบ และหลากหลาย’ ซึ่งถือเป็นต้นตำรับในการบูรณาการกิจการจำหน่ายวัสดุก่อสร้างทั่วไปให้กลายเป็นกิจการในรูปแบบแวร์เฮ้าส์สโตร์ ที่รวมสินค้าในกลุ่มสินค้าโครงสร้าง สินค้าประเภทเครื่องตกแต่งบ้าน อาคารและสวน และเครื่องมือช่าง รวมถึงสินค้าอื่นๆ อีกหลากหลายชนิด ด้วยจำนวนรายการกว่า 130,000 รายการ ซึ่งถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบภายในอาคารขนาดใหญ่ โดยมีขนาดพื้นที่ตั้งแต่ 18,000 – 32,000 ตารางเมตร ทั้งนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้ลูกค้าสามารถเลือกชมและสัมผัสสินค้าได้อย่างใกล้ชิดด้วยตัวเอง

ปัจจุบัน 'โกลบอลเฮ้าส์' มีสาขาทั่วประเทศจำนวน 53 สาขา ดังนี้

ภาคอีสาน จำนวน 22 สาขา ได้แก่

1. สาขาร้อยเอ็ด                        2. สาขาขอนแก่น                        3. สาขาอุดรธานี        

4. สาขากาฬสินธุ์                        5. สาขามหาสารคาม                6. สาขาหนองคาย        

7. สาขานครราชสีมา                8. สาขาสกลนคร                        9. สาขานครพนม        

10. สาขาบึงกาฬ                        11. สาขาชัยภูมิ                        12. สาขาสุรินทร์

13. สาขามุกดาหาร                14. สาขาบ้านไผ่ (ขอนแก่น)                15. สาขาบ้านตาด (อุดรธานี)

16. สาขาอุบลราชธานี                17. สาขาหนองบัวลำภู                18. สาขาบุรีรัมย์

19. สาขายโสธร                        20. สาขาเลย                        21. สาขาชุมแพ

22. สาขาพังโคน

ภาคเหนือ จำนวน 12 สาขา ได้แก่

1. สาขานครสวรรค์                2. สาขาพิษณุโลก                        3. สาขาสุโขทัย

4. สาขากำแพงเพชร                5. สาขาเพชรบูรณ์                        6. สาขาลำพูน

7. สาขาเวียงกุมกาม (เชียงใหม่)        8. สาขาแพร่                        9. สาขาลำปาง

10. สาขาน่าน                        11. สาขาเชียงราย                        12. สาขาอุตรดิตถ์

ภาคกลาง จำนวน 8 สาขา ได้แก่

1. สาขานครปฐม                        2. สาขาลพบุรี                        3. สาขานครนายก

4. สาขาปทุมธานี                        5. สาขาศาลายา (นครปฐม)                6. สาขาสิงห์บุรี

7. สาขาสมุทรสงคราม                8. สาขาอ่างทอง

ภาคตะวันออก จำนวน 4 สาขา ได้แก่

1. สาขาระยอง                        2. สาขาชลบุรี                        

3. สาขาจันทบุรี                        4. สาขาตราด

ภาคตะวันตก จำนวน 4 สาขา ได้แก่

1. สาขาราชบุรี                        2. สาขาปราณบุรี (ประจวบคีรีขันธ์)

3. สาขากาญจนบุรี                4. สาขาประจวบคีรีขันธ์

ภาคใต้ จำนวน 2 สาขา ได้แก่

1. สาขาสุราษฎร์ธานี                2. สาขานครศรีธรรมราช                3. สาขาพัทลุง

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ ฝ่ายประชาสัมพันธ์และนักลงทุนสัมพันธ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) โทรศัพท์: 02 296 2443, 02 296 2971, 02 296 4026อีเมล: [email protected]

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!