WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

IBANK ครรชิต สบช่องไขก๊อกไอแบงก์ คลังจี้สรรหาเอ็มดีธนาคารรัฐ

     ไทยโพสต์ * คลังสั่งเร่งสรรหา 3 ผู้บริหารแบงก์รัฐด่วน แจงต้องจบภายใน 2 เดือน หวังเป็นเครื่องมือกระตุ้นเศรษฐกิจรับนโยบายรัฐบาลใหม่

     นายครรชิต สิงห์สุวรรณ์ รักษาการกรรมการผู้จัดการ ธนาคารอิสลามแห่งประเทศ ไทย (ไอแบงก์) เปิดเผยว่า ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งรักษาการต่อนายชัยวัฒน์ อุทัยวรรณ ประธานกรรมการไอแบงก์แล้ว ซึ่งในวันที่ 21 สิงหาคมนี้จะมีการประชุมคณะกรรมการเพื่ออนุมัติใบลาออก ซึ่งการลาออกครั้งนี้เพื่อเตรียมตัวมาลงสมัครกรรมการผู้จัดการไอแบงก์คนใหม่

     รายงานข่าวจากไอแบงก์ ระบุว่า คณะกรรมการไอแบงก์เตรียมประกาศสรรหากรรมการผู้จัดการคนใหม่ให้ได้โดยเร็ว คาดว่าในการประชุมวันที่ 21 สิงหาคมนี้ จะแต่งตั้งคณะกรรม การสรรหา รวมถึงแต่งตั้งให้ นายมนต์ชัย รัตนเสถียร ผู้อำนวยการฝ่ายวางแผนและ พัฒนาสายกำกับการเงิน ธนา คารแห่งประเทศไทย (ธปท.) หนึ่งในคณะกรรมการธนาคารขึ้นมาดำรงตำแหน่งรักษาการผู้จัดการคนใหม่

     รายงานข่าวจากกระ ทรวงการคลัง ระบุว่า นายรัง สรรค์ ศรีวรศาสตร์ ปลัดกระ ทรวงการคลัง เร่งให้คณะกรรม การธนาคารเฉพาะกิจของรัฐเร่งสรรหากรรมการผู้จัดการ หรือผู้อำนวยการของ 3 สถาบันการเงินที่ยังขาดอยู่ ได้แก่ ไอแบงก์ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (เอสเอ็มอีแบงก์) ธนาคารออมสิน โดยให้เร่งสรรหาผู้บริหารให้แล้วเสร็จภายใน 1-2 เดือน เนื่องจากหลังมีรัฐบาลใหม่แล้ว กระทรวงการคลังเตรียมจะใช้สถาบันการเงินเฉพาะกิจของรัฐเป็นเครื่องมือในการกระตุ้นเศรษฐกิจและปล่อยกู้ให้กับรายย่อย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!