WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aaaซไอเอมบ

ธนาคาร ซีไอเอ็บี ไทย ปลุกลูกค้าขึ้นฟิตสุขภาพการเงิน ทำหนี้เก่าให้เบาลง ทั้งหนี้บ้าน หนี้บัตรเครดิต ตั้งเป้าเป็นแบงก์แรกที่ลูกค้านึกถึง เื่อนึกถึงรีไฟแนนซ์   
     น.ส.อรอนงค์ อุดก้านตรง ผู้ช่วยกรรการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็บี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารต้องการกระตุ้นลูกค้าให้ลุกขึ้นาบริหารหนี้อย่างประสิทธิภาพ หรือเป็นหนี้อย่างฉลาด หนึ่งในทางเลือกที่ง่าย และทำได้ทันทีสำหรับลูกค้า คือการรีไฟแนนซ์ ลูกค้าเพียงใช้เวลาองหาสินเชื่อโปรแกรให่ ที่ีดอกเบี้ยถูกกว่า ระยะเวลาผ่อนชำระนานขึ้น หรือดอกเบี้ยถูกกว่า ขณะที่ระยะเวลาผ่อนเท่าเดิ เพียงเท่านี้ ลูกค้าจะีอิสระากขึ้นจากภาระต่อเดือนที่บีบคั้น ทั้งนี้ การรีไฟแนนซ์ไ่จำเป็นต้องย้ายธนาคารเท่านั้น ลองศึกษาโปรแกรสินเชื่อใหๆจากธนาคารเดิก่อน หากไ่ถูกใจค่อยย้ายไปใช้ธนาคารที่ยินดีเสนอทางเลือกที่ดีที่สุด 

      เปรียบเทียบ แล้วเลือกโปรแกรช่วยลดภาระ ไ่ว่าจะผ่อนค่างวดด้วยดอกเบียถูกลง จำนวนปีเท่าเดิ หรือจะผ่อนเท่าเดิ ด้วยจำนวนปีลดลง  หรือเลือกผ่อนากขึ้น เพื่อให้ปิดหนี้ไวขึ้น ทั้งนี้ การรีไฟแนนซ์ไ่จำเป็นต้องย้ายธนาคารเท่านั้น ลองศึกษาโปรแกรสินเชื่อใหๆจากธนาคารเดิก่อน หากไ่ถูกใจค่อยย้ายไปใช้ธนาคารที่ยินดีเสนอทางเลือกที่ดีที่สุด 
        ที่ผ่านา ธนาคารทยอยออกสินเชื่อรีไฟแนนซ์เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าแต่ละเซกเนท์ ครบทั้งรีไฟแนนซ์สินเชื่อบ้าน สินเชื่อบัตรเครดิต สินเชื่อเอนกประสงค์ (สินเชื่อบ้านแลกเงิน) ฯลฯ ด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้าแต่ละเซกเนท์ หรือ เรียกได้ว่าถูกสุดเป็นอันดับต้นๆ ของตลาด ถึงตอนนี้ธนาคารพร้อแล้วที่จะก้าวเป็นธนาคารแรกที่ลูกค้าคิดถึง เื่อนึกถึงคำว่า “รีไฟแนนซ์” 
น.ส.อรอนงค์ กล่าวว่า คนใช้บัตรเครดิตจำนวนไ่น้อยที่ชำระแบบผ่อนขั้นต่ำ 10% ผ่อนไปเรื่อยๆ โดยไ่รู้ตัวว่ากำลังเป็นหนี้อยู่ ธนาคารจึงเสนอสินเชื่อรีไฟแนนซ์ ดอกเบี้ยเริ่ต้น 9% ต่อปี เป็นทางเลือกในการผ่อนชำระด้วยสินเชื่อบุคคลแบบีระยะเวลาที่จะชำระหนี้สิ้นสุดได้ชัดเจน และเพื่อดอกเบี้ยที่ถูกกว่าดอกเบี้ยบัตรเครดิตปัจจุบันที่ 18% ต่อปี   
     นอกจากนี้ ธนาคารพบว่าลูกค้าอีกจำนวนาก ที่รูดบัตรเครดิตใช้จ่ายในสิ่งที่จำเป็นรวเป็นเงินก้อนใหญ่ ต้องการสินเชื่อบุคคลที่ผ่อนชำระในระยะเวลาไ่เกิน 2 ปี เพื่อไปชำระหนี้บัตร แต่สินเชื่อบุคคลส่วนใหญ่ในตลาดอัตราดอกเบี้ยแพงกว่าอัตราดอกเบี้ยบัตรเครดิต ดังนั้น เพื่อเป็นส่งเสริและทางเลือกให้กับผู้ีวินัยการเงินที่ดี ธนาคารกำลังจะออกสินเชื่อรีไฟแนนซ์ให่ ดอกเบี้ย 11.73% ต่อปี ผ่อนนาน 15 เดือน และดอกเบี้ย 11.84% ต่อปี ผ่อนนาน 24 เดือน สำหรับลูกค้าประจำที่ีรายได้ 30,000 บาท ขึ้นไป

       เหาะสำหรับผู้ใช้บัตรเครดิากว่า 2 ปี ต้องการสินเชื่อบุคคลเพื่อปิดภาระหนี้บัตรฯ หรือหนี้อื่นๆ ด้วยดอกเบี้ยต่ำลง ผ่อนต่อเดือนน้อยลง ระยะเวลาผ่อนยาว ีกำหนดระยะเวลาที่ลูกค้าจะหดหนี้อย่างชัดเจน และยังสะดวกเพราะใช้เอกสารประกอบการสัครน้อยกว่าโปรแกรปกติ น เพราะใช้เพียงสลิปเงินเดือน และสำเนาบัตรประชาชนในการสัคร 
      “จะผ่อนบัตรเครดิตไปทำไ ในเื่อีสินเชื่อที่ดอกเบี้ยถูกกว่าเยอะ เราอยากให้ลูกค้าตั้งคำถาและสำรวจหนี้ทั้งหดที่ี วางแผน จัดระเบียบให่ ยกตัวอย่าง ลูกค้าีหนี้คงค้างในบัตรเครดิต 1 แสนบาท ดอกเบี้ย 18% ผ่อนชำระงวดละ 10,000 บาทต่อเดือน หากรีไฟแนนซ์หนี้บัตราใช้โปรแกรสินเชื่อบุคคลดอกเบี้ย 11.73% นาน 15 เดือน ค่างวดจะลดเหลือ 7,200 บาทต่อเดือน หากเลือกผ่อน 24 เดือน จะจ่ายค่างวดเพียงเดือนละ 4,700 บาท ประหยัดทั้งค่างวด และประหยัดต้นทุนดอกเบี้ยได้” น.ส.อรอนงค์ กล่าว   
ตัวอย่าง วงเงิน 1 แสน ผ่อนชำระผ่านบัตรเครดิต
สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันแนลแคช
อัตราดอกเบี้ย
18%
11.73%
11.84%
ระยะเวลาผ่อนชำระ
10 เดือน
15 เดือน
24 เดือน
ค่างวดผ่อน/เดือน
10,000 บาท
7,200
4,700
ผ่อนค่างวดเบาลง/เดือน
-
2,800
5,300

      ขณะเดียวกัน ธนาคารออกผลิตภัณฑ์ให่ สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านแลกเงิน ดอกเบี้ยเฉลี่ย 3 ปีแรก 5.55% สำหรับผู้ีสินเชื่อบ้านแลกเงินกับผู้ให้บริการรายอื่นที่ปัจจุบันลูกค้าต้องจ่ายอัตราดอกเบี้ยแพงกว่า 7% ขึ้นไป และต้องการรีไฟแนนซ์เพื่อประหยัดดอกเบี้ย   
      “ถาว่า ทำไเราถึงสาารถเสนอโปรแกรรีไฟแนนซ์ดีๆ ให้ลูกค้าได้ เป็นเพราะเราพยายาจัดเซกเนท์ลูกค้า แล้วใช้ risk base pricing ไ่คิดดอกเบี้ยแบบเหาเข่ง แต่ทำให้ลูกค้าได้รับดอกเบี้ยที่เหาะส ลูกค้าที่ดีไ่จำเป็นต้องแบกรับดอกเบี้ยแพงๆ จากลูกค้ากลุ่ที่ีควาเสี่ยงสูงอีกต่อไป เื่อเดินยุทธศาสตร์นี้าได้ระยะหนึ่ง แบงก์จึงทำให้ลูกค้าเข้าถึงแหล่งเงินทุนดอกเบี้ยต่ำได้ ดีกับทั้งผู้บริโภคและเศรษฐกิจ ช่วงนี้คนรัดเข็ขัด ระวังใช้จ่าย เพราะไั่นใจ แต่ถ้าธนาคารช่วยให้ลูกค้าประหยัดต้นทุนโดยที่แบงก์เองก็อยู่ได้ด้วย จะทำให้คนีเงินในกระเป๋าเพิ่ขึ้น ก่อให้เกิดการใช้จ่ายากขึ้น และส่งผลให้ีเงินหุนเวียนในระบบ ดีกับเศรษฐกิจโดยรว” น.ส.อรอนงค์ กล่าว         

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . .
ข้อูลเพิ่เติ 
สินเชื่อรีไฟแนนซ์ ธนาคาร ซีไอเอ็บี ไทย 
รีไฟแนนซ์สินเชื่อ 
ีหลักประกัน
คุณสบัติผู้กู้
ดอกเบี้ย 9% ต่อปี 
ตลอดอายุสัญญา 1 ปี
พนักงานที่ีรายได้ประจำต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป
ดอกเบี้ย 11.73% ต่อปี 
ตลอดอายุสัญญา 15 เดือน
พนักงานที่ีรายได้ประจำต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป
ดอกเบี้ย 11.84% ต่อปี 
ตลอดอายุสัญญา 24 เดือน
พนักงานที่ีรายได้ประจำต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป
ดอกเบี้ย 12% ต่อปี 
ตลอดอายุสัญญา 24 เดือน
พนักงานที่ีรายได้ประจำต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป
ดอกเบี้ย 15% ต่อปี 
ตลอดอายุสัญญา 36 เดือน
พนักงานที่ีรายได้ประจำต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป
 ดอกเบี้ย 18% ต่อปี 
ตลอดอายุสัญญา 60 เดือน
พนักงานที่ีรายได้ประจำต่อเดือน 20,000 บาทขึ้นไป

รีไฟแนนซ์สินเชื่อ 
ีหลักประกัน
สำหรับลูกค้า
ดอกเบี้ยเฉลี่ย 
3 ปีแรก
ดอกเบี้ยตลอดอายุสัญญา
คุณสบัติผู้กู้
Re-finance Mortgage Powerสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านแลกเงิน
ผู้ีภาระสินเชื่อบ้านแลกเงินกัธนาคารอื่น และต้องการใช้สินเชื่อบ้านแลกเงินกับ CIMB THAI
5.55%
6.20%
พนักงานที่ีรายได้ประจำต่อเดือน 15,000 บาทขึ้นไป/เจ้าของกิจการที่รายได้ต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป
Re-finance Home Loan 
สินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้าน
ผู้ีภาระสินเชื่อบ้านกัธนาคารอื่น และต้องการใช้สินเชื่อบ้านกับ CIMB THAI (ไ่รวสินเชื่อต่อเติ)
3.29%
5.00%
พนักงานที่ีรายได้ประจำต่อเดือน 15,000 บาทขึ้นไป/เจ้าของกิจการที่รายได้ต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป
Re-finance with Cash Outสินเชื่อรีไฟแนนซ์บ้านและตกแต่ง
ผู้ีภาระสินเชื่อบ้านและตกแต่ง และต้องการใช้สินเชื่อบ้านและตกแต่งกับ CIMB THAI
3.99%
5.36%
พนักงานที่ีรายได้ประจำต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป
Re-finance ทั่วไป 
สินเชื่อรีไฟแนนซ์ทั่วไป
ผู้ีภาระสินเชื่อบ้านกัธนาคารอื่น และต้องการใช้สินเชื่อบ้านกับ CIMB THAI
4.73%
6.02%
พนักงานที่ีรายได้ประจำต่อเดือน 15,000 บาทขึ้นไป/เจ้าของกิจการที่รายได้ต่อเดือน 30,000 บาทขึ้นไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!