WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

KTC403 TBR

เคทีซี เผยกลยุทธ์บริหารความสัมพันธ์รอบทิศ ปั้นแบรนด์ธุรกิจเติบโตยั่งยืน หนึ่งในอาวุธลับส่งให้เคทีซีก้าวสู่อันดับหนึ่งบัตรเครดิต

     เคทีซีจัดสัมมนาแลกเปลี่ยนความรู้ เผยมิติใหม่ของการทำธุรกิจในยุคเปิดเสรีทางการค้าองค์ประกอบสำคัญคือ Total Business Relationship (TBR) การมีเครือข่ายที่แข็งแกร่งเป็นปึกแผ่น ก้าวข้ามความเป็นตัวตน สู่การกระชับมือแน่นกับพันธมิตรภายในและภายนอกองค์กร จะเป็นตัวชี้วัดความสำเร็จ และผลักดันธุรกิจให้ทัดเทียมและก้าวสู่ผู้นำ โชว์เคสด้วยแคมเปญการตลาดกระตุ้นใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดน้ำมันและหมวดท่องเที่ยว โดยในครึ่งปีแรกปริมาณการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตรวมขยับตัวสูงขึ้น 7% ลูกหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (NPL) ลดต่ำกว่าอุตสาหกรรม

     นายชัยพล กฤตยาวาณิชย์ ผู้ช่วยประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธุรกิจบัตรเครดิต 'เคทีซี'หรือ บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “เคทีซีตระหนักดีและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการสร้างเครือข่ายพันธมิตรทางการค้าที่เข้มแข็ง จะเป็นสิ่งที่ช่วยผลักดันให้ธุรกิจขับเคลื่อนไปอย่างมีประสิทธิภาพและเป็นประโยชน์กับทุกฝ่าย โดยเฉพาะในยุคของดิจิตอลและการเปิดเสรีทางการค้า ซึ่งมีสภาวะการแข่งขันทางการตลาดที่เข้มข้นขึ้นทุกขณะ และหนึ่งในอาวุธลับที่จะช่วยให้เคทีซีก้าวผ่านสู่การเป็นอันดับหนึ่งในธุรกิจบัตรเครดิตก็คือ “การบริหารความสัมพันธ์กับพันธมิตรแบบองค์รวม” (Total Business Relationship -TBR) เพื่อสร้างความเป็นหนึ่งเดียวในการสร้างโอกาสต่อยอดทางธุรกิจ การพัฒนาความสัมพันธ์จากคู่ค้าไปเป็นพันธมิตรธุรกิจ”

     “การมีคู่ค้าหรือพันธมิตรทางธุรกิจที่ดี จะช่วยให้เคทีซีขยายตัวไปในตลาดใหม่ ปรับปรุงระบบการให้บริการ และการดำเนินงานเพื่อรุกไปในอุตสาหกรรมได้ อีกทั้งยังสนับสนุนให้เคทีซีสามารถแข่งขันในตลาดได้ในระยะยาว และนำไปสู่การเติบโตอย่างแข็งแกร่ง เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำธุรกิจบัตรเครดิตและสินเชื่อบุคคลในอนาคตได้อย่างยั่งยืน การสร้างโอกาสทางธุรกิจร่วมกันและเอื้อประโยชน์ให้เกิดขึ้นแก่กัน จากความร่วมแรง ร่วมใจระหว่างเคทีซีกับเครือข่ายพันธมิตรธุรกิจกว่า 1,000 ราย จะทำให้ธุรกิจทั้งสองฝายเติบโตและก้าวไปด้วยกัน อีกทั้งยังสามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิกได้อย่างตรงใจ และผูกสัมพันธ์กับลูกค้าได้ในระยะยาว”

     “นอกจากนี้ สิ่งที่มองข้ามไม่ได้คือ การประสานความร่วมมือจากภายในองค์กรสู่ภายนอก เคทีซีใช้ความร่วมมือภายในทั่วทั้งองค์กร แลกเปลี่ยนและแบ่งปัน เพื่อพัฒนาความก้าวหน้าในงานที่ส่งผลต่อเนื่องถึงธุรกิจ”

     “ในช่วงครึ่งปีหลัง เคทีซีมีแผนจะกระตุ้นการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในหมวดต่างๆ เข้มข้นขึ้น โดยเฉพาะในหมวดการใช้จ่ายที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน เช่น หมวดน้ำมัน และหมวดท่องเที่ยว เนื่องจากสภาวะเศรษฐกิจโดยรวมเอื้ออำนวย ผู้บริโภคมีความเชื่อมั่นมากขึ้น”

      “จากความสำเร็จของแคมเปญในหมวดน้ำมันเมื่อต้นปีที่ผ่านมา ล่าสุดจึงได้ออกแคมเปญใหม่ที่สมาชิกสามารถใช้คะแนนแลกเป็นเงินคืนเข้าบัญชี ซึ่งจะประหยัดสูงสุดถึง 30% จากยอดใช้จ่ายในหมวดน้ำมัน ซึ่งถือเป็นการแบ่งเบาภาระค่าใช้จ่ายสมาชิกอีกทางหนึ่ง หมวดรถยนต์ เคทีซีจะยังคงความต่อเนื่องด้วยบริการผ่อนชำระที่ครอบคลุมยางรถยนต์ อุปกรณ์ตกแต่ง เครื่องเสียง ภายใต้แนวคิด “แบ่งเบาและอุ่นใจ” ตลอดจนทำแคมเปญผ่อนดาวน์รถยนต์กับค่ายต่างๆ เช่น ทาทา มอเตอร์ส โตโยต้าชัวร์กรุงไทย รวมถึงใช้แนวทางการทำ TBR ต่อยอดเพื่อสร้างคุณค่าเพิ่มให้กับพันธมิตรรายอื่นๆ ที่จะเข้าทำตลาด หมวดกีฬา เนื่องจากสมาชิกให้ความสนใจกับสุขภาพมากขึ้น เคทีซีจะคงสร้างแคมเปญกับพันธมิตรหลักๆ ในหมวดนี้ และจะเจาะตลาดจักรยานที่เป็นกระแสนิยมในปัจจุบัน ควบคู่กับการหาโอกาสมอบสิทธิพิเศษในกิจกรรมกีฬาอื่นๆ เพิ่มขึ้น”

     นางสาวเจนจิต ลัดพลี ผู้อำนวยการ การตลาดเพื่อการท่องเที่ยวและสันทนาการ 'เคทีซี'กล่าวว่า “หนึ่งในการทำ TBR ที่สำเร็จของเคทีซีและเห็นได้ชัดคือ “หมวดท่องเที่ยว” โดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจการเดินทางและท่องเที่ยว คัดสรรโปรโมชั่นและแคมเปญการตลาดที่คุ้มค่ากว่าให้กับสมาชิกและผู้บริโภคที่ชื่นชอบด้านการเดินทางท่องเที่ยวมาตลอด 10 ปี อาทิ บริการด้านการเดินทางและท่องเที่ยว "เคทีซี เวิลด์" ด้วยจุดเด่น การรับประกันราคาที่ดีที่สุดบัตรโดยสารของสายการบินชั้นนำกว่า 100 แห่ง หรือ Best Airfare Guarantee ให้บริการทุกวันผ่านช่องทาง Call Center และเว็บไซต์ www.KTCworld.co.th ซึ่งเป็นแหล่งเผยแพร่ข้อมูล ข่าวสาร รายการส่งเสริมการขายด้านการท่องเที่ยวและสันทนาการ รวมทั้งเป็นพื้นที่สำหรับเครือข่ายสังคมออนไลน์ที่เปิดให้สมาชิก KTC World กว่า 50,000 ราย ได้เข้ามาแลกเปลี่ยนประสบการณ์และภาพถ่ายจากการท่องเที่ยว”

     “นอกจากนี้ ยังได้ร่วมมือกับองค์กรส่งเสริมการท่องเที่ยวจากหลายประเทศ จัดกิจกรรมสันทนาการในรูปแบบที่แตกต่าง ผสมผสานงานอดิเรกและเรื่องเที่ยวผ่านไลฟ์สไตล์เวิร์คช้อป รวมถึงจัดโครงการ  Thailand Boutique Awards เพื่อเป็นเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นและสนับสนุนให้ผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมขนาดเล็กหรือโรงแรมบูติกได้ขยายโอกาสทางการค้ามากขึ้น”

     “สำหรับแผนงานในช่วงครึ่งปีหลังนี้ เพื่อให้สอดรับกับแผนระยะยาวของเคทีซีในการมุ่งสู่อันดับ 1 ของธุรกิจบัตรเครดิตในปี 2561 บริษัทฯ จะพัฒนาและขยายบริการและผลิตภัณฑ์ในหมวดท่องเที่ยวและเดินทางของ ‘เคทีซี เวิลด์’ ให้ครบวงจรและสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น เน้นสร้างประสบการณ์ตรงให้ลูกค้าเกิดความประทับใจและใช้บริการซ้ำต่อเนื่อง พร้อมด้วยสิทธิพิเศษที่ตรงใจและการให้ข้อมูลในการเดินทางครบทุกมิติเสมือนเป็นที่ปรึกษา ทั้งในช่องทางของ Call Center และช่องทางออนไลน์ รวมทั้งสร้างความต่อเนื่องในการสรรหากิจกรรมการตลาดที่แตกต่างและตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของนักเดินทาง ด้วยการร่วมมือกับพันธมิตรที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ในระดับชาติทั้งในและระหว่างประเทศ เพื่อรักษาความเป็นผู้นำบัตรเครดิตที่บุกเบิกด้านการตลาดในธุรกิจท่องเที่ยวอย่างจริงจังและยั่งยืน อาทิ “เปิดให้สมาชิกแลกตั๋วเครื่องบินกว่า 100 เส้นทางทั่วโลก กับ 70 สายการบินยอดนิยม” ในอัตราที่น้อยกว่าหรือเทียบเท่ากับตารางการแลกคะแนนของสายการบินชั้นนำ  “แลก 1 บิน 2 บินเป็นคู่ทั่วไทย” หรือ “ราคาเดียวเที่ยวทั่วไทยกับนกแอร์ กว่า 14 เส้นทางทั่วไทย” “แจกจุใจให้ยิ้มไม่หยุดกับแอร์เอเชีย รับคะแนนสูงสุด 6 เท่า” และ 'บริการแบ่งชำระ Flexi 0% นานสูงสุด 6 เดือน เมื่อซื้อตั๋วเครื่องบินสายการบินบางกอก แอร์เวย์ส'

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!