WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Kbank จรวฒน สภรณไพบลยKBANK ลุ้น ธปท.ไฟเขียวให้ลูกค้า Welth Banking นำที่ดิน-อสังหาฯลงทุน ดัน AUM โต 2-3 เท่า

     ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK ลุ้น ธปท.ไฟเขียวให้ลูกค้า Wealth Banking นำที่ดิน-อสังหาฯมาลงทุน เชื่อดัน AUM โต 2-3 เท่า จากปัจจุบัน 7 แสนล้านบาท ล่าสุดไนท์แฟรงค์ประเทศไทยร่วมกับไพรเวทแบงค์กิ้ง KBANK เตรียมความพร้อมลูกค้าต่อยอดความมั่งคั่งด้วยการลงทุนอสังหาฯในลอนดอน

     นายจิรวัฒน์ สุภรณ์ไพบูลย์ ผู้บริหารสายงานธุรกิจบริการไพรเวทแบงค์ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK เปิดเผยว่า ปีนี้ธนาคารตั้งเป้าเพิ่มลูกค้าเวลท์ แบงกิ้ง (Wealth Banking) ที่มีเงินลงทุน หรือ เงินฝากกับธนาคารมากกว่า 50 ล้านบาทขึ้นไปประมาณ 15% จากปัจจุบันที่ธนาคารมีลูกค้ากลุ่มดังกล่าว 10,000 ราย และ มีสินทรัพย์ภายใต้การบริหาร (AUM) ที่ 7 แสนล้านบาท โดยกระจายลงทุนทั้งเงินฝาก กองทุน หุ้น และ พันธบัตร ซึ่งยังไม่รวมทรัพย์อื่นๆ เช่น ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์

       โดยปัจจุบันธนาคารอยู่ระหว่างขออนุญาตกับธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้าที่มีสินทรัพย์ประเภทดังกล่าว ซึ่งไม่สามารถกำหนดระยะเวลาที่จะได้ข้อสรุป หรือ ได้รับการอนุญาต เพราะขึ้นอยู่กับการพิจารณาของทางธปท.

      หากการที่เราขอแบงก์ชาติไปผ่านก็เชื่อว่า AUM ที่เราบริหารอยู่นั้นจะโตมากกว่า 2-3 เท่า จากปัจจุบันที่อยู่ 7 แสนล้านบาท เพราะลูกค้ามีที่ดิน อสังหาอยู่เป็นจำนวนมาก ซึ่งยังไม่รู้ว่าจะลงทุนแบบไหน แต่เชื่อว่าจะสร้างผลตอบแทนที่ดีในภาวะที่ดอกเบี้ยเงินฝากยังอยู่ในระดับต่ำ และตลาดทันมีความผันผวนนายจิรวัฒน์ กล่าว

      นายพนม กาญจนเทียมเท่า กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไนท์แฟรงค์ ประเทศไทย จำกัด กล่าวถึงการเปิดตัวรายงานความมั่งคั่งทั่วโลกครั้งที่ 11 ของไนท์แฟรงค์ ที่ได้ติดตาม และ รวบรวมกลุ่มมหาเศรษฐีจาก 125 เมืองใน 89 ประเทศทั่วโลก โดยจำนวนของกลุ่มอภิมหาเศรษฐี (UHNWIs) ที่มีทรัพย์สินสุทธิสูงถึง 30 ล้านดอลล่าร์สหรัฐ มีการเพิ่มขึ้นถึง 6,340 คนในปี 59

       โดยในระดับภูมิภาค ทวีปอเมริกาเหนือ จะยังคงเป็นศูนย์กลางที่สำคัญของกลุ่มอภิมหาเศรษฐีในปี 69 ด้วยจำนวนมากถึง 95,860 คน โดย ทวีปเอเชียก็เริ่มมีจำนวนอภิมหาเศรษฐีมากตามในปัจจุบัน ซึ่งทวีปเอเชียมีอภิมหาเศรษฐีน้อยกว่าในทวีปอเมริกา 27,020 คน ไม่เกินปี 69 ช่องว่างนี้จะลดลงโดยเหลือเพียง 7,680 คน

     นอกจากนี้ ทวีปเอเชียยังมีแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของจำนวนอภิมหาเศรษฐีสูงกว่าในทวีปยุโรปในช่วง10 ปีข้างหน้า โดยคาดการณ์ว่าจะมีการเพิ่มขึ้นถึง 91% ในเอเชียเทียบกับ 12% ในยุโรป

     นอกจากนี้ ในระดับเมืองหลายเมืองในประเทศสหรัฐ และจีน ถูกจัดอยู่อันดับต้นๆในด้านของการเพิ่มขึ้นของจำนวนอภิมหาเศรษฐี โดยประเทศสหรัฐถูกจัดอยู่ในอันดับสูงสุดด้วยจำนวนอภิมหาเศรษฐีในเมืองนิวยอร์กที่มีมากถึง 7,722 คน และ ด้วยจำนวนอภิมหาเศรษฐีในประเทศจีนที่เพิ่มขึ้น ซึ่งคาดการณ์การเพิ่มขึ้นที่ 140% ในระดับประเทศ เมืองเซี่ยงไฮ้ และเมืองปักกิ่งคาดว่าจะมีจำนวนใกล้เคียงกับในสหรัฐ

      สำหรับ ดัชนีความมั่งคั่งของเมืองแสดงให้เห็นว่าเมืองลอนดอนมีการคะแนนโดยรวมนำหน้าเมืองนิวยอร์กด้วยคะแนนสูงสุดทั้งด้านการลงทุน และการเดินทางเชื่อมต่อ ในขณะที่เมืองนิวยอร์คยังคงมีคะแนนนำในด้านความมั่งคั่งทั้งในปัจจุบัน และในอนาคต เมืองลอนดอนเป็นเมืองจากยุโรปเพียงแห่งเดียวใน 10 อันดับ โดยเมืองทั้งหมดในยุโรปมีคะแนนต่ำกว่าทางด้านความมั่งคั่งในปัจจุบัน และในอนาคต นอกจากนี้ เมืองลอนดอนยังเป็นเมืองที่เหล่าคนรวยอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก

      ส่วนตลาดอสังหาริมทรัพย์ในเมืองลอนดอนมีศักยภาพด้านการลงทุนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นศูนย์กลางการลงทุนที่มีระบบการเงินที่มั่นคง และโครงสร้างพื้นฐานที่ดี รวมถึงโครงการสร้างทางรถไฟแบบครอสเรล (Cross rail) ในอนาคต ซึ่งคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือนธ.ค. 62 จะช่วยเพิ่มการเดินทางเชื่อมต่อไปยังเซ็นทรัล ลอนดอน (Central London)

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!