WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

BAYไพโรจน ชนครฑกรุงศรี ออโต้ โดดเด่น โตสวนตลาด ตั้งเป้ายอดสินเชื่อในพอร์ตปีนี้ ทะลุ 300,000 ล้านบาท

   กรุงศรี ออโต้ เผยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งปี 2559 ด้วยยอดสินเชื่อใหม่เติบโต 7% สวนกระแสอุตสาหกรรม พร้อมมุ่งเป้ารักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ด้วยกลยุทธ์สร้างความผูกพันกับลูกค้าบนดิจิทัล แพลตฟอร์ม ด้วยการผสานเทคโนโลยีดิจิทัลในกระบวนการภายใน เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าในยุค 4.0 ครอบคลุมทั้งสินเชื่อรถยนต์ใหม่ สินเชื่อรถมือสอง สินเชื่อรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อแบบใช้รถยนต์เป็นหลักประกัน (คาร์ ฟอร์ แคช) ตั้งเป้ามียอดสินเชื่อคงค้างรวมปี 2560 ทะลุ 300 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10%  

    นายไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ผลประกอบการในปี 2559 ของกรุงศรี ออโต้ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางตลาดยานยนต์ที่ยังคงชะลอตัว โดยมียอดสินเชื่อใหม่รวมอยู่ที่ 134 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% ขณะที่ตลาดสินเชื่อยานยนต์เติบโตเพียง 0.4% ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนจากผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ใหม่ ทั้งนี้ ปัจจัยความสำเร็จของสินเชื่อรถยนต์ใหม่เป็นผลจากการมุ่งสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับพันธมิตรทั้งกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่และตัวแทนจำหน่าย เพื่อนำเสนอและต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน

    ขณะที่สินเชื่อรถมือสองเติบโตจากการได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง ทำให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อยกระดับคุณภาพตลาดรถมือสองและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค  ด้านสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช เรามุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างตรงจุด ทำให้สามารถรักษาความเป็นแบรนด์สินเชื่อเพื่อคนมีรถอันดับหนึ่งได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่สินเชื่อรถจักรยานยนต์ เติบโตจากความสำเร็จในการขยายฐานตัวแทนผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ต่าง ๆ ได้ทั่วประเทศ  ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนี้ส่งผลให้เรามียอดสินเชื่อคงค้างรวมทุกผลิตภัณฑ์อยู่ที่ 279 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปี 2558

       นายไพโรจน์ กล่าวต่อไปว่า สำหรับในปี 2560 กรุงศรี ออโต้ จะรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดสินเชื่อคงค้างรวม 307 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปี 2559 ด้วย กลยุทธ์การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนในกระบวนการทำงาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวกสบาย รวดเร็ว และตรงกับความต้องการ เพื่อยกระดับสู่การสร้างความผูกพันลูกค้ากับ แบรนด์กรุงศรี ออโต้ บนดิจิทัล แพลตฟอร์ม

        นายไพโรจน์ กล่าวเสริมว่า ในปี 2560 กรุงศรี ออโต้ คาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่จะกลับมาเติบโตอีกครั้ง ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนของภาครัฐและการบริโภคภาคเอกชน รวมถึงการวางแผนออกรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อกระตุ้นตลาดจากผู้ผลิตรถยนต์ ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองและตลาดรถจักรยานยนต์จะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีที่แล้ว  ทั้งนี้ ภายใต้เป้าหมายในการขยายธุรกิจท่ามกลางความท้าทายจากสภาพแวดล้อม กรุงศรี ออโต้  ยังคงยึดมั่นในหลักการการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) และการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) ที่รอบคอบรัดกุม เพื่อยังคงรักษาคุณภาพของสินเชื่อให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

เกี่ยวกับกรุงศรี

       กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และดำเนินธุรกิจมานานกว่า 70 ปี กรุงศรี เป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุน การบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 695 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 658 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 37 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 30,800 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชีบัตรเครดิตและสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคลมากกว่า 8.0 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ (กรุงศรี ออโต้) พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อย (บริษัท เงินติดล้อ จำกัด) อีกด้วย

     กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของแนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริตโดยมุ่งร่วมมือกับองค์กรชั้นนำในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับ MUFG (มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป)

            มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 350 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงานกว่า 2,000  แห่ง ราว 50 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 140,000 คน ซึ่งนำเสนอบริการที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์ แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการกองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ ซึ่งรวมทั้งธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ, มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ทรัสต์ แอนด์ แบงก์กิ้ง คอร์เปอเรชั่น (ทรัสต์แบงก์ชั้นนำของญี่ปุ่น) และมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ซิเคียวริตี้ โฮลดิ้ง หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็นกลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความเชื่อถือมากที่สุดในโลกตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!