WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ไม่คิดดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยแบบเหมาเข่ง ตอบแทนลูกค้าดีผู้มีวินัยในการผ่อนชำระ ด้วยสินเชื่อบุคคลดอกเบี้ยต่ำ

   เงินเดือน 3 หมื่นบาท ดอกเบี้ยเพียง 15% ต่อปี เงินเดือน 2 หมื่นบาท ดอกเบี้ย 18% ต่อปี เน้นคุณภาพ ไม่เน้นปริมาณ หวังลดภาระดอกเบี้ยให้ลูกค้าที่จำเป็นต้องใช้เงิน มุ่งสร้างวินัยทางการเงินให้ผู้กู้

    น.ส.อรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (Ms. Onanong Udomkantong ,Executive Vice President, Head of Retail Loan, Retail Banking Group, CIMB Thai Bank PCL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้ทำการวิเคราะห์พอร์ตสินเชื่อบุคคลของลูกค้าทั้งหมดและได้ทำการจัดกลุ่มลูกค้า (Segmentation) โดยใช้เครื่องมือช่วยวิเคราะห์ จนสามารถแบ่งลูกค้ารายย่อยออกเป็นกลุ่มตามความเสี่ยง ทำให้ธนาคารพร้อมแล้วในการปล่อยสินเชื่อบุคคลด้วยอัตราดอกเบี้ยที่ดีสำหรับลูกค้าคุณภาพ ส่งผลให้ลูกค้าที่ดีผู้มีความเสี่ยงต่ำไม่จำเป็นต้องแบกภาระดอกเบี้ยที่สูงของลูกค้ากลุ่มความเสี่ยงสูงกว่าอีกต่อไป  

    สำหรับรายละเอียดผลิตภัณฑ์สินเชื่อบุคคลที่ธนาคารเพิ่งเปิดตัวออกมาล่าสุด ได้แก่ สินเชื่อส่วนบุคคล เพอร์ซันแนลแคช อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 15% ต่อปี ตลอดอายุสัญญากู้ ผ่อนนานสูงสุด 36 เดือน สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำ 30,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และได้รับวงเงินอนุมัติขั้นต่ำ 50,000 บาทขึ้นไป ซึ่งเป็นสินเชื่อบุคคลที่ให้ดอกเบี้ยพิเศษที่สุดในตลาดขณะนี้ ขณะเดียวกัน สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำ 20,000 บาทต่อเดือนขึ้นไป และได้รับวงเงินอนุมัติขั้นต่ำ 50,000 บาทขึ้นไป จะได้รับอัตราดอกเบี้ยพิเศษ 18% ต่อปี ตลอดอายุสัญญากู้ ผ่อนนานสูงถึง 60 เดือน พร้อมรับฟรี ค่าธรรมเนียมการดำเนินการสินเชื่อ และค่าอากรแสตมป์ วันนี้ - 31 ธ.ค. 2557

    ทั้งนี้ สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันแนลแคชของธนาคารมุ่งเน้นสร้างวินัยทางการเงินให้ลูกค้า กรณีลูกค้าชำระล่าช้าหรือไม่ตรงตามวันที่กำหนด ธนาคารจะปรับอัตราดอกเบี้ยจากอัตราดอกเบี้ยพิเศษหรืออัตราดอกเบี้ยมาตรฐาน เป็นอัตราดอกเบี้ย 28% ต่อปี อย่างไรก็ดี หากลูกค้ากลับมาชำระหนี้คืนตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด ธนาคารก็จะปรับอัตราดอกเบี้ยลงมาสู่อัตรามาตรฐานที่ลูกค้าเคยได้รับสำหรับวงเงินนั้นๆ

    “ก่อนหน้านี้ เมื่อเดือนมี.ค.57 ธนาคารออกโปรโมชั่น สินเชื่อบุคคลเพอร์ซันแนลแคช ซึ่งลูกค้าจะต้องมีเงินเดือนขั้นต่ำ 60,000 บาทและได้รับอนุมัติวงเงิน 300,000 บาทขึ้นไป จึงจะได้รับดอกเบี้ย 18% ต่อปี ต่อมาเมื่อธนาคารได้ทำ Segmentation ทำให้ธนาคารสามารถปรับเงื่อนไขลงมา ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงแหล่งเงินดอกเบี้ยต่ำ โดยลูกค้าเงินเดือน 2 หมื่นบาท ก็สามารถกู้เงินได้ด้วยดอกเบี้ย 18% ต่อปี และถ้าเงินเดือน 3 หมื่นบาท สามารถกู้ได้ดอกเบี้ยที่ต่ำเพียง 15% ต่อปี ช่วยลดภาระดอกเบี้ยของผู้มีความจำเป็นต้องใช้เงิน ผู้ที่มองหาแหล่งเงินดอกเบี้ยต่ำหรือมองหาโปรแกรมรีไฟแนนซ์เพื่อประหยัดดอกเบี้ย ธนาคารไม่ได้เน้นปริมาณ แต่เน้นลูกค้าคุณภาพ ทั้งนี้ ธนาคารตั้งเป้าหมายจะปล่อยสินเชื่อบุคคล 5 พันล้านบาทในช่วงที่เหลือของปีนี้ และคาดว่าสิ้นปีพอร์ตสินเชื่อบุคคลจะอยู่ที่ 1.3 หมื่นล้านบาท”น.ส.อรอนงค์ กล่าว 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!