WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

บอร์ดออมสินเคาะตัดสิทธิประโยชน์กรรมการ

   ไทยโพสต์ : สะพานควาย * บอร์ดออมสินไฟเขียวตัดสิทธิจ่ายค่ารับรองผ่านบัตรเดบิต จากเดิมที่ได้แบบไม่จำกัดวงเงิน เหลือเดือนละแสน พร้อมพิจารณาค่าเดินทางในนอกประเทศตามความเป็นจริง

    นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานคณะกรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยภายหลังการประชุมคณะกรรมการธนาคารว่า ได้มีมติให้ตัดสิทธิประโยชน์ของคณะกรรมการออมสิน โดยได้ตัดค่ารับรองของประธานกรรมการในรูปแบบของบัตรเดบิตจากเดิมที่ได้แบบไม่จำกัดวงเงิน รวมถึงตัดสิทธิประโยชน์ของกรรมการ ที่ให้ใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตได้เดือนละ 1 แสนบาทออกทั้งหมด โดยให้มีผลทันที

  สำหรับค่าเบี้ยประชุมในแต่ละเดือนยังคงให้มีอยู่ โดยส่วนของประธานคณะกรรมการได้ 2 หมื่นบาทต่อเดือนต่อครั้ง ขณะที่กรรมการได้ 1 หมื่นบาทต่อเดือนต่อครั้ง ส่วนที่ยังคงเดิมคือค่าประจำตำแหน่งที่ได้ประมาณกว่า 1 หมื่นบาท รวมถึงค่าตอบแทนโบนัสยังเป็นเหมือนเดิมตามผลประกอบการ

  "ต้องชื่มชมคณะกรรมการทุกท่านที่พร้อมใจไม่รับค่ารับรองและสิทธิประโยชน์ และเข้าใจว่ามีนโยบายเป็นแบบนี้ เพื่อเป็นประโยชน์ให้กับธนาคารออมสิน และเพื่อประเทศชาติ ซึ่งธนาคารออมสินได้เป็นรัฐวิสาหกิจแห่ง แรกที่ได้พิจารณาตัดสิทธิประ โยชน์นี้"นายสมชัยกล่าว

  สำหรับ สิทธิประโยชน์ในด้านอื่น เช่น ค่าเดินทางไปต่างจังหวัด หรือต่างประเทศ ให้จ่ายตามความเป็นจริง โดยตั้งงบประมาณขึ้นมาในแต่ละครั้งตามระเบียบของธนาคารตามเดิม

  นายสมชัย กล่าวว่า ในวันที่ 19 ส.ค.นี้ จะมีการประชุมคณะกรรมการธนาคารอีกครั้งเพื่อพิจารณาวาระสำคัญ ทั้งการตั้งคณะกรรมการสรรหาผู้อำนวยการธนาคาร ซึ่งต้องหารือกับกระทรวงการคลัง และคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ก่อน ว่าจะให้ดำเนินการในรูปแบบใด เนื่องจากธนาคารออมสินอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของกระทรวงการคลัง โดยการ ประชุมของคณะกรรมการธนา คารได้กำหนดให้มีการประชุมวันอังคารที่ 3 ของทุกเดือน

   นอกจากนี้ ในที่ประชุมได้มีการจัดตั้งคณะกรรมการบริหาร โดยได้แต่งตั้งนายสาธิต รังคสิริ ผู้ตรวจราชการกระทรวงการคลัง เป็นประธานกรรมการบริหาร และได้จัดตั้งคณะทำงานด้านบริหารความเสี่ยง ด้านการตรวจสอบ และกิจกรรมสัมพันธ์ขึ้นมาเพื่อบริหารดำเนินการธนาคารออมสิน.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!