WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

Fitch10ฟิทช์ปรับลดอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย)

    ฟิทช์ เรทติ้งส์ -กรุงเทพฯ/สิงคโปร์ - 17 ตุลาคม 2559: ฟิทช์ เรทติ้งส์ ประกาศปรับลดอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศของธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด (ไทย) หรือ SCBT โดยอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว (Long-Term Local-Currency IDR)  ปรับลดอันดับเครดิตเป็น ‘A-’/ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ จาก ‘A’ และอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะสั้น (Short-Term Local-Currency IDR ปรับลดอันดับเครดิตเป็น ‘F2’ จาก ‘F1’

     นขณะเดียวกัน ฟิทช์ได้ประกาศคงอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาว (Long-Term Foreign-Currency IDR) ของ SCBT ที่ ‘A-’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ และคงอันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาว (National Long-Term Rating) ที่ ‘AAA(tha)’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ รายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดแสดงอยู่ด้านท้าย

      การประกาศอันดับเครดิตนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ฟิทช์ประกาศลดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของ Standard Chartered Bank (SCB) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ SCBT เป็น ‘a’ จาก ‘a+’ เมื่อวันที่  14 ตุลาคม 2559 (ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ในรายงาน Fitch Affirms Standard Chartered at 'A+'; Outlook Revised to Stable ที่ www.fitchratings.com)

       ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต–อันดับเครดิตสากล อันดับเครดิตภายในประเทศ อันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและอันดับเครดิตสนับสนุน

      อันดับเครดิตสากล (IDR) ของ SCBT อยู่ต่ำกว่าอันดับเครดิตความแกร่งทางการเงิน (Viability Rating หรือ VR) ของ SCB ที่ ‘a’ อยู่หนึ่งอันดับ ซึ่งเป็นการพิจารณาจากปัจจัยสนับสนุนจากธนาคารแม่ เนื่องจากฟิทช์เชื่อว่า SCBT เป็นธนาคารลูกที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ต่อ SCB

    อย่างไรก็ตาม การปรับลดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของ SCB ไม่มีผลกระทบต่ออันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ SCBT ที่ ‘A-’ เนื่องจากก่อนหน้านี้อันดับเครดิตดังกล่าวถูกจำกัดโดยเพดานอันดับเครดิตของประเทศไทยที่ ‘A-’ อันดับเครดิตสนับสนุนได้รับการคงอันดับเครดิตเนื่องจากฟิทช์เชื่อว่ายังคงมีความเป็นไปได้สูงมากที่ธนาคารจะได้รับการสนับสนุนเป็นพิเศษที่นอกเหนือจากในการดำเนินงานปรกติจากกลุ่ม SC ในกรณีที่มีความจำเป็น

       แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพสำหรับอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของ SCBT สอดคล้องกับแนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพของ SCB

     อันดับเครดิตภายในประเทศและอันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิของ SCBT ได้รับการคงอันดับเนื่องจากสถานะด้านเครดิตของธนาคารซึ่งสะท้อนโดยอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของ SCBT ที่ ‘A-’ ยังอยู่ในระดับสูงกว่าอันดับเครดิตของประเทศไทยที่ ‘BBB+’ 

     ฟิทช์มองว่า SCBT เป็นธนาคารลูกที่มีความสำคัญในเชิงกลยุทธ์ต่อ SCB โดยพิจารณาจากการที่ธนาคารมี บทบาทสำคัญในการสนับสนุนธุรกิจธนาคารระหว่างประเทศและการขยายเครือข่ายทางธุรกิจของกลุ่ม ไปยังกลุ่มประเทศในลุ่มแม่น้ำโขง การถือหุ้นเกือบทั้งหมดของ SCB (99.87%) ความเชื่อมโยงในการดำเนินงานระหว่าง SCBT กับธนาคารแม่ที่อยู่ในระดับสูงและการให้ความช่วยเหลือในด้านการเงินแก่ SCBT มาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่อดีต

ปัจจัยสนับสนุนอันดับเครดิต–อันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน

     อันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน ของ SCBT สะท้อนถึงฐานะเงินกองทุนที่แข็งแกร่งของธนาคารซึ่งปรับตัวสูงกว่าค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมและธนาคารพาณิชย์อื่นที่มีอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินใกล้เคียงกันอย่างต่อเนื่องโดยอัตราส่วนเงินกองทุนชั้นที่ 1 ต่อสินทรัพย์เสี่ยงของธนาคารอยู่ที่ 27.17% ณ สิ้นเดือน มิถุนายน 2559 (จาก 19.55% ณ สิ้นเดือนธันวาคม 2556) ทั้งนี้อัตราส่วนเงินกองทุนต่อสินทรัพย์เสี่ยงที่ปรับตัวดีขึ้น มีปัจจัยหลักมาจากยอดสินเชื่อที่ปรับตัวลดลงเนื่องจากนโยบายในการลดความเสี่ยงของธนาคารในช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา โดยสินทรัพย์เสี่ยงของธนาคารได้ปรับตัวลดลงประมาณ 27% จาก ณ สิ้นเดือนธันวาคมปี 2556 นอกจากนี้อันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของธนาคารยังสะท้อนถึงคุณภาพสินทรัพย์และความสามารถในการทำกำไรที่ด้อยกว่าธนาคารพาณิชย์อื่นเนื่องจากสภาพแวดล้อมในการดำเนินงานที่ยังท้าทายยังคงกดดันความสามารถในการชำระหนี้ของลูกค้าของธนาคาร

      ฟิทช์คาดว่า ความสามารถในการรองรับความเสี่ยงที่ถือว่าอยู่ในระดับสูงของธนาคาร (ในด้านของฐานะเงินกองทุนและอัตราส่วนสำรองหนี้สูญต่อสินเชื่อที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้) น่าจะช่วยบรรเทาความเสี่ยงจากการปรับตัวแย่ลงของคุณภาพของสินทรัพย์และผลประกอบการ นอกจากนี้คุณภาพสินทรัพย์และความสามารถในการทำกำไรของธนาคารน่าจะมีเสถียรภาพมากขึ้นเนื่องจากการปรับมาตรฐานในการให้สินเชื่อให้มีความรัดกุมมากยิ่งขึ้นในช่วงสองปีที่ผ่านมาและค่าใช้จ่ายในการตั้งสำรองหนี้ที่มีแนวโน้มที่จะลดลง

              ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต –อันดับเครดิตสากล อันดับเครดิตภายในประเทศ  อันดับเครดิตหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิ และอันดับเครดิตสนับสนุน

              การปรับลดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน SCB อาจส่งผลกระทบต่อทั้งอันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวและอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาว ของ SCBT ในขณะเดียวกันการปรับเพิ่มอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินของ SCB น่าจะส่งผลกระทบต่ออันดับเครดิตสากลกสุลเงินในประเทศระยะยาวแต่ไม่น่าจะส่งผลกระทบต่ออันดับเครดิตสากลกสุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ SCBT เนื่องจากอันดับเครดิตดังกล่าวจะถูกจำกัดโดยเพดานอันดับเครดิตของประเทศไทยที่ ‘A-’

              อันดับเครดิตภายในประเทศของ SCBT เป็นอันดับเครดิตที่อยู่ในระดับสูงสุด จึงไม่มีปัจจัยใดที่อาจทำให้อันดับเครดิตได้รับการปรับเพิ่มอันดับ อันดับเครดิตภายในประเทศและอันดับเครดิตภายในประเทศของหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิอาจถูกปรับลดอันดับหากอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของ SCBT ถูกปรับลดลงไปต่ำกว่าอันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวของประเทศไทยที่ ‘BBB+’

              การปรับตัวลดลงของแนวโน้มที่ SCB จะให้การสนับสนุนแก่ SCBT (ซึ่งอาจแสดงได้จากการลดลงของสัดส่วนการถือหุ้นใน SCBT อย่างมีนัยสำคัญ) อาจส่งผลกระทบในเชิงลบต่ออันดับเครดิต แต่อย่างไรก็ตามฟิทช์เชื่อว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่น่าจะเกิดขึ้นในระยะสั้น การเปลี่ยนแปลงของเพดานอันดับเครดิตของประเทศไทยอาจส่งผลกระทบในทิศทางเดียวกันต่ออันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวของ SCBT

ปัจจัยที่อาจมีผลต่ออันดับเครดิตในอนาคต – อันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน

              ฟิทช์มองว่า โอกาสในการปรับเพิ่มอันดับความแข็งแกร่งทางการเงินมีค่อนข้างจำกัดในระยะปานกลาง เว้นแต่ธนาคารจะมีเครือข่ายธุรกิจในประเทศที่แข็งแกร่งขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในทางกลับกันการปรับตัวอ่อนแอลงอย่างมีนัยสำคัญของคุณภาพสินทรัพย์ซึ่งส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรและระดับเงินกองทุนลดลงอย่างมาก อาจส่งผลให้เกิดการปรับลดอันดับความแข็งแกร่งทางการเงิน

รายละเอียดของอันดับเครดิตทั้งหมดของ SCBT มีดังนี้

- อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะยาวคงอันดับที่ ‘A-’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

- อันดับเครดิตสากลสกุลเงินต่างประเทศระยะสั้นคงอันดับที่ ‘F2’

- อันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะยาวปรับลดอันดับเป็น ‘A-’ จาก‘A’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

- อันดับเครดิตสากลสกุลเงินในประเทศระยะสั้นปรับลดอันดับเป็น ‘F2’ จาก ‘F1’

- อันดับความแข็งแกร่งทางการเงินคงอันดับที่ ‘bbb’

- อันดับเครดิตสนับสนุนคงอันดับที่ ‘1’

- อันดับเครดิตภายในประเทศระยะยาวคงอันดับที่ ‘AAA(tha)’ แนวโน้มอันดับเครดิตมีเสถียรภาพ

- อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นคงอันดับที่ ‘F1+(tha)’

-อันดับเครดิตภายในประเทศระยะสั้นของโครงการหุ้นกู้ระยะสั้นไม่ด้อยสิทธิไม่มีหลักประกันคงอันดับที่ ‘F1+(tha)’

ติดต่อ

Primary Analysts

Ambreesh Srivastava (อันดับเครดิตสากล)

Senior Director

+65 6796 7218

Fitch Ratings Singapore PTE Ltd

6 Temasek Boulevard

#35-05 Suntec Tower Four

Singapore 038986

จินดารัตน์ เล้าทวีรุ่งสวัสดิ์ (อันดับเครดิตภายในประเทศ)

Associate Director

+662 108 0153

บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

อาคารปาร์คเวนเชอร์ ชั้น 17

57 ถนน วิทยุ ลุมพินี

ปทุมวัน กรุงเทพฯ 10330

Secondary Analysts

จินดารัตน์ เล้าทวีรุ่งสวัสดิ์ (อันดับเครดิตสากล)

Associate Director

+662 108 0153

พชร  ศรายุทธ (อันดับเครดิตภายในประเทศ)

Director                                                                                  

+662 108 0152

Committee Chairperson

Mark Young

Managing Director

+65 6796 7229

                        หมายเหตุ : การจัดอันดับเครดิตภายในประเทศ (National Ratings) เป็นการวัดระดับความน่าเชื่อถือในเชิงเปรียบเทียบกันระหว่างองค์กรในประเทศนั้นๆ โดยจะใช้ในประเทศที่อันดับเครดิตแบบสากลของรัฐบาลในประเทศนั้นอยู่ในระดับที่ค่อนข้างต่ำและเมื่อมีความต้องการใช้อันดับเครดิตภายในประเทศ อันดับเครดิตขององค์กรที่ดีที่สุดของประเทศได้จัดไว้ที่ระดับ ‘AAA’ และการจัดอันดับเครดิตอื่นในประเทศ จะเป็นการเปรียบเทียบความเสี่ยงกับองค์กรที่ดีที่สุดนี้เท่านั้น อันดับเครดิตภายในประเทศได้ถูกจัดทำขึ้นเพื่อใช้ในตลาดในประเทศเป็นหลักและจะมีสัญลักษณ์ที่กำหนดไว้ต่อท้ายจากอันดับเครดิตสำหรับประเทศนั้นๆ เช่น ‘AAA(tha)’ ในกรณีของประเทศไทย ดังนั้นอันดับเครดิตภายในประเทศจึงไม่สามารถใช้เปรียบเทียบระหว่างประเทศได้

ข้อมูลเพิ่มเติมหาได้จาก  www.fitchratings.com 

                        ในการจัดอันดับเครดิตฟิทช์ได้ใช้หลักเกณฑ์ตาม Global Bank Rating Criteria ลงวันที่ 15 กรกฎาคม 2559 และ National Scale Ratings Criteria ลงวันที่ 30 ตุลาคม 2556 หลักเกณฑ์การจัดอันดับเครดิตดังกล่าวหาได้ที่ www.fitchratings.com

                        การจัดอันดับเครดิตในรายงานนี้เกิดจากความต้องการของบริษัทที่ถูกจัดอันดับ ดังนั้น ฟิทช์จึงได้รับค่าจ้างในการจัดอันดับเครดิตดังกล่าว

                        การใช้อันดับเครดิตที่จัดทำโดยฟิทช์เรทติ้งส์มีข้อจำกัดและขอบเขตการใช้ ซึ่งข้อจำกัดและขอบเขตของการใช้อันดับเครดิตดังกล่าวสามารถหาได้จาก HTTP://FITCHRATINGS.COM/UNDERSTANDINGCREDITRATINGS  นอกจากนี้คำจำกัดความของอันดับเครดิตและการใช้อันดับเครดิตของ ฟิทช์ เรทติ้งส์ สามารถหาได้จาก www.fitchratings.com อันดับเครดิตที่ประกาศ หลักเกณฑ์และวิธีการจัดอันดับเครดิต ได้แสดงไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าวตลอดเวลา หลักจรรยาบรรณ การรักษาข้อมูลภายใน ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น แนวทางการเปิดเผยข้อมูลระหว่างบริษัทในเครือ กฎข้อบังคับรวมทั้งนโยบายและกระบวนการที่เกี่ยวข้องอื่นๆของฟิทช์ ได้แสดงไว้ในส่วน ‘หลักจรรยาบรรณ’ ในเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นกัน ฟิทช์อาจจะมีการให้บริการจัดอันดับอื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตให้แก่บริษัทที่ฟิทช์จัดอันดับเครดิตอยู่หรือบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบริษัทที่ฟิทช์จัดอันดับเครดิตอยู่  ซึ่งรายละเอียดสำหรับการให้บริการจัดอันดับอื่น ๆ ดังกล่าวโดยนักวิเคราะห์หลัก (Lead Analyst) ที่อยู่ในหน่วยงานของฟิทช์ที่จดทะเบียนในสหภาพยุโรป ได้แสดงไว้ที่หน้าแรกของบริษัทนั้น ๆ ในเว็ปไซต์ของฟิทช์ เรทติ้งส์ www.fitchratings.com

Fitch Downgrades Standard Chartered Bank (Thai)'s Local-Currency IDRs

    Fitch Ratings - Bangkok/Singapore -17 October 2016: Fitch Ratings has downgraded Standard Chartered Bank (Thai) Public Company Limited's (SCBT) Local-Currency Issuer Default Ratings (IDRs). The Long-Term Local-Currency IDR was downgraded to 'A-' from 'A'. The Outlook is Stable. The Short-Term Local-Currency IDR was downgraded to 'F2' from 'F1'.

    At the same time, the agency has affirmed SCBT's Long-Term Foreign-Currency IDR at 'A-' with a Stable Outlook and SCBT's National Long-Term Rating at 'AAA(tha)' with Stable Outlook. A full list of rating actions is included at the end of this commentary.

         The rating actions follow Fitch's downgrade of the Viability Rating on SCBT's parent, Standard Chartered Bank (SCB), to 'a' from 'a+' on 14 October 2016 (see "Fitch Affirms Standard Chartered at 'A+'; Outlook Revised to Stable", at www.fitchratings.com).

KEY RATING DRIVERS

IDRS, NATIONAL RATINGS, SENIOR DEBT AND SUPPORT RATING

              SCBT's IDRs are rated at one notch below SCB's Viability Rating (VR) based on parental support as Fitch believes that SCBT is a strategically important subsidiary of SCB.

However, the downgrade of SCB's VR had no impact on SCBT's Foreign-Currency IDR because the rating is already at 'A-' as it was capped by Thailand's Country Ceiling of 'A-'. The Support Rating has been affirmed as Fitch still believes that there is an extremely high probability of extraordinary support from SCB, if needed.

The Stable Outlook on SCBT's Long-Term Local-Currency IDR is consistent with the Stable Outlook on SCB's ratings.

SCBT's National Ratings and senior debt ratings have been affirmed as its credit profile, as reflected in the Long-Term Local-Currency IDR of 'A-', remains stronger than Thailand's sovereign rating of 'BBB+'.

       Fitch considers SCBT a strategically important subsidiary of SCB, based on its important role in supporting the group's international banking business and expansion in the Greater Mekong region, near-full ownership of the Thai subsidiary (99.87%), a strong level of integration between the two entities and a history of ordinary support from the parent to the subsidiary.

VIABILITY RATINGS

     SCBT's VR reflects its strong capitalisation, which has been consistently higher than sector averages and its peers with similar VRs. Its Tier-1 capital ratio was 27.17% at end-June 2016 (from19.55% at end-December 2013). The stronger capital ratio was largely driven by loan book contraction due to the bank's de-risking strategy over the recent years. SCBT's risk-weighted assets decreased by around 27% from end-December 2013. The VR also incorporates weaker-than-peer asset quality and profitability as the slower economic growth in Thailand puts pressure on the debt servicing ability of several clients.

      SCBT's strong financial buffer (in terms of capitalisation and reserve coverage ratio) mitigates its asset quality and earnings risk. Furthermore, the bank's asset quality and profitability could stabilise because its underwriting standards tightened over the past two years and credit cost may decline.

RATING SENSITIVITIES

IDRS, NATIONAL RATINGS, SENIOR DEBT AND SUPPORT RATING

A downgrade of SCB's VR could lead to similar rating action on SCBT's Long-Term Foreign- and Local-Currency IDRs. However, an upgrade of SCB's VR would affect SCBT's Long-Term Local-Currency IDR but not Long-Term Foreign-Currency IDR as the rating will be capped by Thailand's Country Ceiling of 'A-'.

SCBT's National Ratings are the highest on Thailand's National Rating scale; hence, there is no upside. A downgrade of SCBT's National Ratings and senior debt rating could occur if SCBT's Long-Term Local-Currency IDR falls below Thailand's Long-Term Local-Currency IDR of 'BBB+'.

A reduction in SCB's propensity to support SCBT, which might be seen, for example, in a material reduction in its shareholding, could result in negative rating action. However, Fitch believes this is unlikely to occur in the near term. A change in Thailand's Country Ceiling could have a similar effect on SCBT's Long-Term Foreign-Currency IDR.

VIABILTIY RATING

The VR is unlikely to be upgraded over the medium term unless SCBT materially strengthens its local franchise. Negative rating action on the VR could result if there is a substantial deterioration in asset quality that leads to material decreases in profitability and capitalisation.

The rating actions are as follows:

- Long-Term Foreign-Currency IDR affirmed at 'A-'; Outlook Stable

- Short-Term Foreign-Currency IDR affirmed at 'F2'

- Long-Term Local-Currency IDR downgraded to 'A-' from 'A'; Outlook Stable

- Short-Term Local-Currency IDR downgraded to 'F2' from 'F1'

- Viability Rating affirmed at 'bbb'

- Support Rating affirmed at '1'

- National Long-Term Rating affirmed at 'AAA(tha)'; Outlook Stable

- National Short-Term Rating affirmed at 'F1+(tha)'

- National Rating on short-term unsecured and unsubordinated debenture programme affirmed at 'F1+(tha)'

Contacts:

Primary Analysts

Ambreesh Srivastava (International Ratings)

Senior Director

+65 6796 7218

Fitch Ratings Singapore Pte Ltd

6 Temasek Boulevard

#35-05 Suntec Tower Four

Singapore 038986

Jindarat Laotaveerungsawat, (National Ratings)

Associate Director

+662 108 0153

Fitch Ratings (Thailand) Limited

Park Ventures, Level 17

57 Wireless Road, Lumpini

Patumwan, Bangkok 10330

Secondary Analyst

Jindarat Laotaveerungsawat, (International Ratings)

Associate Director

+662 108 0153

Patchara Sarayudh (National Ratings)

Director

+662 108 0154

Committee Chairperson

Mark Young

Managing Director

+65 6796 7229

Note to Editors: Fitch's National ratings provide a relative measure of creditworthiness for rated entities in countries with relatively low international sovereign ratings and where there is demand for such ratings. The best risk within a country is rated 'AAA' and other credits are rated only relative to this risk. National ratings are designed for use mainly by local investors in local markets and are signified by the addition of an identifier for the country concerned, such as 'AAA(tha)' for National ratings in Thailand. Specific letter grades are not therefore internationally comparable.

Additional information is available on www.fitchratings.com

Applicable Criteria

Global Bank Rating Criteria (pub. 15 Jul 2016)

National Scale Ratings Criteria (pub. 30 Oct 2013)

                        ALL FITCH CREDIT RATINGS ARE SUBJECT TO CERTAIN LIMITATIONS AND DISCLAIMERS. PLEASE READ THESE LIMITATIONS AND DISCLAIMERS BY FOLLOWING THIS LINK:HTTP://FITCHRATINGS.COM/UNDERSTANDINGCREDITRATINGS. IN ADDITION, RATING DEFINITIONS AND THE TERMS OF USE OF SUCH RATINGS ARE AVAILABLE ON THE AGENCY'S PUBLIC WEBSITE 'WWW.FITCHRATINGS.COM'. PUBLISHED RATINGS, CRITERIA AND METHODOLOGIES ARE AVAILABLE FROM THIS SITE AT ALL TIMES. FITCH'S CODE OF CONDUCT, CONFIDENTIALITY, CONFLICTS OF INTEREST, AFFILIATE FIREWALL, COMPLIANCE AND OTHER RELEVANT POLICIES AND PROCEDURES ARE ALSO AVAILABLE FROM THE 'CODE OF CONDUCT' SECTION OF THIS SITE. FITCH MAY HAVE PROVIDED ANOTHER PERMISSIBLE SERVICE TO THE RATED ENTITY OR ITS RELATED THIRD PARTIES. DETAILS OF THIS SERVICE FOR RATINGS FOR WHICH THE LEAD ANALYST IS BASED IN AN EU-REGISTERED ENTITY CAN BE FOUND ON THE ENTITY SUMMARY PAGE FOR THIS ISSUER ON THE FITCH WEBSITE.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!