WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

1aศรสวสด

'ศรีสวัสดิ์'พาวเวอร์ จับมือเครดิตบูโรดันเครดิตสกอริ่งวิเคราะห์สินเชื่อ

    ศรีสวัสดิ์พาวเวอร์ 1979 จับมือเครดิตบูโร ใช้บริการระบบเครดิตสกอริ่ง ช่วยวิเคราะห์สินเชื่อยันไม่กระทบกลยุทธ์การทำธุรกิจภายใต้แนวคิดแบงก์ไม่เอาเราให้’ 

     บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด (เงินสดทันใจ) ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบริษัทศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) ได้มีการลงนามเพื่อใช้บริการเครดิตสกอริ่ง ร่วมกับบริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) โดยบริการเครดิตสกอริ่ง จะช่วยสนับสนุนประกอบการวิเคราะห์สินเชื่อให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น

     นางสาวธิดา แก้วบุตตา กรรมการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของ บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด กล่าวว่า  การที่บริษัทมาใช้บริการเครดิตสกอริ่งครั้งนี้ ถือเป็นการยกระดับมาตรฐานการจัดการความเสี่ยงด้านสินเชื่อ (Credit Risk Management) และถือเป็นการกลั่นกรองข้อมูลเบื้องต้นก่อนการพิจารณาสินเชื่อ แต่ทั้งนี้จะไม่กระทบต่อกลยุทธ์การทำธุรกิจของบริษัทที่ต้องการสร้างแบรนด์ให้จดจำง่าย เป็นมิตรกับลูกค้า ภายใต้แนวคิด "แบงก์ไม่เอา เราให้" เนื่องจากระบบเครดิตสกอริ่ง จะเป็นการวิเคราะห์ความสามารถในการชำระหนี้  โดยบริษัทยังให้ความสำคัญกับหลักประกันเป็นอันดับแรก

      “ศรีสวัสดิ์ เงินสดทันใจ ยังให้ความสำคัญกับหลักประกัน ลูกค้าที่เคยมีประวัติค้างชำระก็ยังสามารถเดินเข้ามาขอใช้บริการสินเชื่อได้เหมือนเดิม  หากมีหลักประกัน เราพร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือลูกค้าที่ต้องการสภาพคล่อง ระบบเครดิตสกอริ่งที่เรานำมาใช้ ไม่ใช่การตรวจข้อมูลค้างชำระของลูกค้านางสาวธิดา กล่าว

      ด้านนายสุรพล โอภาสเสถียร ผู้จัดการใหญ่ เครดิตบูโร เปิดเผยว่า นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีที่ของกลุ่มบริษัทศรีสวัสดิ์พาวเวอร์ 1979  เพราะระบบเครดิตสกอริ่งจะช่วยในการบริหารจัดการความเสี่ยงก่อนปล่อยสินเชื่อให้สมบูรณ์เพิ่มขึ้น  และเป็นการเพิ่มโอกาสให้บุคคลได้รับบริการสินเชื่อที่สอดคล้องกับข้อมูลทางการเงินความสามารถในการชำระหนี้และพฤติกรรมการใช้จ่ายของผู้กู้ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์ต่อเสถียรภาพของระบบสถาบันการเงินในระยะยาว

      “ระบบเครดิตสกอริ่ง จะเป็นตัวช่วยในกาวิเคราะห์สินเชื่อเร็วแม่นยำ ลดการใช้ดุลยพินิจ เพราะมันใช้หลักคณิตศาสตร์ทางสถิติ  ซึ่งจะเพิ่มโอกาสให้กับลูกค้า (เจ้าของข้อมูล) ได้รับบริการสินเชื่อ ที่สอดคล้องกับข้อมูลความสามารถในการชำระหนี้นายสุรพล กล่าว

     (ในภาพ) นางสาวธิดา แก้วบุตตา (ซ้าย) กรรมการ บริษัท ศรีสวัสดิ์ พาวเวอร์ 1979 จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นบริษัทแม่ของบริษัท เงินสดทันใจ จำกัดและนายสุรพล โอภาสเสถียร (ขวา) ผู้จัดการใหญ่ บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด ร่วมใน พิธีลงนามใช้บริการเครดิตสกอริ่งของสินเชื่อส่วนบุคคลรายแรกณ บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด สำนักงานใหญ่ เมื่อเร็วๆ นี้     

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ

                        บริษัท เงินสดทันใจ จำกัด  website: www.meebaanmeerod.com  ฝ่ายการตลาด พนิดา บุญศักดิ์ 02 6935555

                        บริษัท ข้อมูลเครดิตแห่งชาติ จำกัด (เครดิตบูโร) ฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์และภาพลักษณ์องค์กร อรภัทร รังษีวงศ์ 02 612 5850

                        E-mail: [email protected] / website: www.ncb.co.th / facebook: www.facebook.com/ilovebureau 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!