WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ฟิทช์ประกาศคงอันดับบลจ.ไทยพาณิชย์ที่ ‘Highest Standards (tha)’

    ฟิทช์ เรทติ้งส์-กรุงเทพฯ/ลอนดอน/สิงคโปร์-25 มิถุนายน 2557: บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศคงอันดับบริษัทจัดการกองทุนภายในประเทศ (National Scale Asset Manager Rating) ของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน 

     ไทยพาณิชย์ จำกัด (SCBAM) ที่ ‘Highest Standards (tha)’แนวโน้มอันดับบริษัทจัดการกองทุนมีเสถียรภาพ


ปัจจัยที่มีผลต่ออันดับบริษัทจัดการกองทุน

     อันดับบริษัทจัดการกองทุนของ SCBAM สะท้อนถึงการที่บริษัทมีชื่อเสียงที่ดีและเป็นที่รู้จักในธุรกิจการบริหารจัดการกองทุนในประเทศไทย  การมีส่วนแบ่งทางการตลาดที่สูง รวมถึงการที่บริษัทได้รับการสนับสนุนเป็นอย่างดีจากธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) (อันดับเครดิต ‘AA(tha)’/แนวโน้มมีเสถียรภาพ/‘F1+(tha)’) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่รายเดียวของบริษัท โดย SCBAM ได้รับประโยชน์จากการที่ธนาคารไทยพาณิชย์มีสาขาเป็นจำนวนมาก ซึ่งกองทุนรวมภายใต้การจัดการของ SCBAM ส่วนใหญ่ได้ถูกขายผ่านทางสาขาของธนาคารไทยพาณิชย์ นอกจากนี้ บริษัทยังได้รับประโยชน์จากการโอนสายงานด้านการบริหารจัดการความเสี่ยง ด้านการกำกับและควบคุม และด้าน IT ไปยังธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งมีความพร้อมสูงทั้งทางด้านบุคลากรและทรัพยากรในสายงานดังกล่าว

   อันดับบริษัทจัดการกองทุนยังพิจารณาถึงการที่บริษัทมีผู้บริหารระดับสูง และบุคลากรทางด้านการจัดการการลงทุนที่มีประสบการณ์ โดยอัตราการเปลี่ยนแปลงพนักงานในฝ่ายจัดการการลงทุนตราสารทุนลดน้อยลงในปี 2556 อันดับบริษัทจัดการกองทุนยังได้รับการสนับสนุนจากการที่บริษัทมีระบบการกำกับและควบคุมที่แข็งแกร่ง กระบวนการลงทุนที่เป็นระบบ และประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติงานในส่วนของการปฏิบัติงานส่วนหน้า (front office) ที่เพิ่มขึ้นจากการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ IT  ส่วนการปฏิบัติงานส่วนกลางและส่วนหลัง (middle to back office) ได้มีการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ IT ในปีก่อนหน้า

    ปัจจัยท้าทายหลักของ SCBAM คือความพยายามในการเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดและขนาดสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ(AUM) ท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงและการปรับปรุงผลการดำเนินงานของกองทุนตราสารทุน ปัจจัยท้าทายอื่นของบริษัทยังรวมถึงการเชื่อมต่อระบบทั้งหมดเพื่อให้มีการปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพมากที่สุดหลังจากการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ IT ในส่วนของการปฏิบัติงานส่วนหน้า (front office)

     อันดับบริษัทจัดการกองทุนที่ ‘Highest Standards (tha)’ ของ SCBAM มีพื้นฐานมาจากคะแนนของปัจจัยต่างๆ ในการจัดอันดับที่แสดงไว้ด้านล่าง


บริษัทและบุคลากร: High

การบริหารจัดการและการควบคุมความเสี่ยง: Highest

การบริหารจัดการการลงทุน: High

การบริหารจัดการการปฏิบัติการการลงทุน: Highest

ประสิทธิภาพทางด้านเทคโนโลยี: Highest

บริษัทจัดการกองทุนที่ได้รับการจัดอันดับภายในประเทศในหมวด ‘Highest Standards (tha)’  แสดงถึงการที่บริษัทมีการจัดการด้านการปฏิบัติการและการลงทุน ที่ฟิทช์คิดว่าโดดเด่นกว่ามาตรฐานที่นักลงทุนสถาบันภายในประเทศใช้ในการพิจารณาบริษัทจัดการกองทุน 

บริษัทและบุคลากร

      SCBAM ได้รับประโยชน์จากการที่มีธนาคารไทยพาณิชย์เป็นผู้ถือหุ้นรายเดียว ซึ่งทางธนาคารได้ให้ความสำคัญต่อธุรกิจการบริหารจัดการกองทุนและให้การสนับสนุนทั้งทางด้านการปฏิบัติงานและทางด้านการเงิน ถึงแม้ว่ากองทุนส่วนใหญ่ของ SCBAM จะเป็นกองทุนตราสารหนี้และกองทุนรวมตลาดเงิน บริษัทมีความหลากหลายของผลิตภัณฑ์ โดยมีกองทุนตราสารทุน กองทุนผสมที่ลงทุนทั้งในและต่างประเทศ  กองทุนที่ลงทุนในตราสารมากกว่า 1 ประเภท (multi asset class) ซึ่งรวมถึงกองทุนที่ลงทุนในต่างประเทศ และกองทุนที่สะท้อนถึงระดับความเสี่ยงที่รับได้ของผู้ลงทุนแต่ละประเภท (risk target funds)   นอกจากนี้ บริษัทยังเน้นกลยุทธ์ customer centric โดยยึดเอาความต้องการของลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางในการเสนอผลิตภัณฑ์แก่ลูกค้าสถาบันประเภทกองทุนสำรองเลี้ยงชีพและ


กองทุนส่วนบุคคล

การบริหารจัดการและการควบคุมความเสี่ยง

    SCBAM มีกรอบนโยบายการบริหารจัดการและการควบคุมความเสี่ยงที่แข็งแกร่ง โดยอยู่ภายใต้การกำกับดูแลของธนาคารไทยพาณิชย์ซึ่งมีความพร้อมสูงทั้งทางด้านบุคลากรและประสบการณ์ ซึ่งกรอบนโยบายดังกล่าวสนับสนุนให้บริษัทสามารถทำหน้าที่บริหารจัดการกองทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีคณะกรรมการบริหารความเสี่ยงของ SCBAM และฝ่ายบริหารความเสี่ยงของธนาคารไทยพาณิชย์ร่วมกันบริหารความเสี่ยงด้านการปฏิบัติงานและความเสี่ยงด้านการจัดการการลงทุน SCBAM มีการกำกับดูแลทั้งก่อนและหลังการซื้อขายหลักทรัพย์ของกองทุน ในส่วนการกำกับดูแลก่อนการซื้อขายหลักทรัพย์ได้มีการพัฒนาขึ้นหลังจากที่บริษัทฯได้เพิ่มประสิทธิภาพของระบบปฏิบัติงานในส่วนของการปฏิบัติงานส่วนหน้า (front office)


การบริหารจัดการการลงทุน
    กระบวนการจัดการการลงทุนของ SCBAM ถือว่ามีหลักการอย่างชัดเจนโดยมีการวิเคราะห์การลงทุนในเชิงลึก การซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีหลักการ การติดตามและประเมินหลักทรัพย์ที่ลงทุนรวมถึงการบันทึกการตัดสินใจการลงทุนเป็นลายลักษณ์อักษร โดยการตัดสินใจการลงทุนนั้นใช้การผสมผสานระหว่างการวิเคราะห์ปัจจัยพื้นฐานและการวิเคราะห์ทางเทคนิค  การลงทุนในส่วนตราสารหนี้ยังถือว่าเป็นจุดแข็งของบริษัทฯและมีผลงานที่ดี โดยสามารถชนะคู่แข่งและเกณฑ์มาตรฐานที่ตั้งไว้ในปี 2556 อย่างไรก็ตามฟิทช์มองว่างานในส่วนการวิเคราะห์เครดิตยังค่อนข้าง overload ในเรื่องกระบวนการลงทุนส่วนตราสารทุนทางบริษัทฯได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงพนักงานในส่วนของสายงานดังกล่าวในปีก่อนๆ นอกจากนี้ผลการดำเนินงานของกองทุนตราสารทุนในปี 2556 ยังค่อนข้างไม่ดีนักในขณะที่บริษัทฯมีการปรับเปลี่ยนรูปแบบการลงทุนในส่วนตราสารทุน


การบริหารจัดการการปฏิบัติการการลงทุน

     บริษัทมีการเปิดเผยข้อมูลในรายงานที่เผยแพร่แก่ลูกค้า ตามเกณฑ์ที่กำหนดไว้ภายใต้กฎข้อบังคับของธุรกิจการบริหารจัดการกองทุนในประเทศไทยและใกล้เคียงกับการเปิดเผยข้อมูลของบริษัทจัดการกองทุนอื่น SCBAM เพิ่มประสิทธิภาพในการติดต่อสื่อสารและการให้ข้อมูลแก่ลูกค้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ อาทิ ระบบ on-line สำหรับลูกค้ากองทุนสำรองเลี้ยงชีพ ภายในปี 2557 บริษัทจะทำหน้าที่เป็นนายทะเบียนผู้ถือหน่วยลงทุนให้แก่กองทุนสำรองเลี้ยงชีพที่บริษัทบริหารจัดการ ซึ่งจะทำให้ข้อมูลการซื้อและขายหน่วยลงทุนของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพเชื่อมต่อโดยตรงไปยังข้อมูลสถานะของกองทุนสำรองเลี้ยงชีพดังกล่าวและเป็นการช่วยลดความเสี่ยงจากการใส่ข้อมูลผิดพลาด บริษัทมีการทำการวิเคราะห์ผลการดำเนินงานของกองทุนในเชิงลึก เช่น การแยกผลการดำเนินงานตามส่วนงาน  การวัดตัวบ่งชี้ความเสี่ยง แต่ปัจจุบัน SCBAM ใช้ข้อมูลดังกล่าวเป็นการภายในเป็นส่วนใหญ่


ประสิทธิภาพทางด้านเทคโนโลยี

     ในด้าน IT  บริษัทได้รับประโยชน์จากการที่ธนาคารไทยพาณิชย์มีทรัพยากรทางด้าน IT  จำนวนมาก  SCBAM ได้ทำการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบ IT ในส่วนของการปฏิบัติงานส่วนหน้า ส่วนกลางและส่วนหลัง ซึ่งช่วยรองรับการลงทุนในตราสารที่มีความซับซ้อนได้ดียิ่งขึ้น  ในปี 2557 บริษัทมีแผนที่จะทำการเพิ่มประสิทธิภาพของระบบบริหารความเสี่ยง ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯอยู่ในระหว่างการคัดเลือกผู้จัดจำหน่ายระบบดังกล่าว

    SCBAM จัดตั้งขึ้นในเดือนมีนาคม 2535 และเป็นบริษัทจัดการกองทุนในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ สินทรัพย์ทั้งหมดภายใต้การจัดการของบริษัทมีมูลค่ารวม 963 พันล้านบาท ณ สิ้นเดือนพฤษภาคม 2557 SCBAM มีส่วนแบ่งทางการตลาดอยู่ในอันดับที่ 2 ของธุรกิจการบริหารจัดการกองทุนในประเทศไทย สินทรัพย์ภายใต้การจัดการของบริษัทส่วนใหญ่เป็นหลักทรัพย์ในประเทศและครอบคลุมหลักทรัพย์ประเภทต่างๆ โดยประมาณร้อยละ 80 เป็นหลักทรัพย์ประเภทตราสารหนี้และตราสารตลาดเงิน

ปัจจัยที่อาจมีผลกับอันดับบริษัทจัดการกองทุนในอนาคต

   อันดับบริษัทจัดการกองทุนอาจเปลี่ยนแปลงได้ หากปัจจัยที่ใช้ในการจัดอันดับข้างต้นมีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง สถานะทางการเงินของบริษัทที่อ่อนแอลง อัตราการเปลี่ยนแปลงพนักงานที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก หรือ กระบวนการการลงทุนและนโยบายการบริหารจัดการที่แย่ลง ทั้งนี้การเบี่ยงเบนที่มีสาระสำคัญของปัจจัยที่ใช้ในการจัดอันดับจากหลักเกณฑ์ของฟิทช์  อาจนำไปสู่การปรับลดอันดับบริษัทจัดการกองทุนได้  


ติดต่อ:

Primary Analyst

จักรินทร์ เจียรดิฐ

Associate Director

+662 108 0163


บริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด

ชั้น 17 อาคารปาร์คเวนเชอร์

เลขที่ 57 ถนนวิทยุ เขตปทุมวัน

กรุงเทพ 10330


Secondary Analyst

เลิศชัย กอเจริญรัตนกุล

Senior Director

+662 108 0158

Committee Chairperson

Alastair Sewell

Senior Director                                                                                                                             

+44 203 530 1147

ข้อมูลเปิดเผย: บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทิสโก้ จำกัด และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด ถือหุ้นรายละ 10% ในบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ไม่มีผู้ถือหุ้นใดนอกเหนือจากบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ จำกัดแห่งประเทศอังกฤษที่มีส่วนในการดำเนินงานและการจัดอันดับที่จัดทำโดยบริษัท ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด


หมายเหตุ: ฟิทช์ให้อันดับบริษัทจัดการกองทุนภายในประเทศแก่บริษัทจัดการกองทุนที่ดำเนินงานในประเทศที่ปัจจัยในการจัดอันดับบางประการไม่เหมาะที่จะเปรียบเทียบกับเกณฑ์สากล

   ปัจจัยที่ใช้ในการจัดอันดับจะพิจารณาถึงลักษณะ เฉพาะของประเทศนั้นๆ  อันดับบริษัทจัดการกองทุนภายในประเทศจะมีสัญลักษณ์ที่กำหนดไว้ต่อท้ายจากอันดับบริษัทจัดการกองทุนสำหรับประเทศนั้นๆ เช่น ‘High Standards (tha)’ ในกรณีของประเทศไทย อันดับบริษัทจัดการกองทุนภายในประเทศเป็นการเปรียบเทียบระหว่างบริษัทจัดการกองทุนในประเทศเดียวกันเท่านั้น  ทั้งนี้ อันดับบริษัทจัดการกองทุนภายในประเทศจะถูกจัดภายใต้อันดับ 5 อันดับ ตั้งแต่ ‘Highest Standards (tha)’ ถึง ‘Inadequate Standards (tha)’

การจัดอันดับเครดิตในรายงานนี้เกิดจากความต้องการของบริษัทที่ถูกจัดอันดับ  ดังนั้นฟิทช์จึงได้รับค่าจ้างในการจัดอันดับดังกล่าว


ข้อมูลเพิ่มเติมหาได้จาก  www.fitchratings.com  
รายละเอียดของหลักเกณฑ์ในการจัดอันดับเครดิตสามารถหาได้จาก www.fitchratings.com จากรายงาน “Asset Manager Rating Criteria” ลงวันที่ 6 พฤษภาคม 2557

การใช้อันดับเครดิตที่จัดทำโดยฟิทช์เรทติ้งส์มีข้อจำกัดและขอบเขตการใช้ ซึ่งข้อจำกัดและขอบเขตของการใช้อันดับเครดิตดังกล่าวสามารถหาได้จาก HTTP://FITCHRATINGS.COM/UNDERSTANDINGCREDITRATINGS  นอกจากนี้คำจำกัดความของอันดับเครดิตและการใช้อันดับเครดิตของ ฟิทช์ เรทติ้งส์ สามารถหาได้จาก www.fitchratings.com อันดับเครดิตที่ประกาศ หลักเกณฑ์และวิธีการจัดอันดับเครดิต ได้แสดงไว้ในเว็บไซต์ดังกล่าวตลอดเวลา หลักจรรยาบรรณ การรักษาข้อมูลภายใน ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ที่อาจเกิดขึ้น แนวทางการเปิดเผยข้อมูลระหว่างบริษัทในเครือ กฎข้อบังคับรวมทั้งนโยบายและกระบวนการที่เกี่ยวข้องอื่นๆของฟิทช์ ได้แสดงไว้ในส่วน ‘หลักจรรยาบรรณ’ ในเว็บไซต์ดังกล่าวเช่นกัน ฟิทช์อาจจะมีการให้บริการจัดอันดับอื่น ๆ ที่ได้รับอนุญาตให้แก่บริษัทที่ฟิทช์จัดอันดับเครดิตอยู่หรือบริษัทที่เกี่ยวข้องกับบริษัทที่ฟิทช์จัดอันดับเครดิตอยู่  ซึ่งรายละเอียดสำหรับการให้บริการจัดอันดับอื่น ๆ ดังกล่าวโดยนักวิเคราะห์หลัก (Lead Analyst) ที่อยู่ในหน่วยงานของฟิทช์ที่จดทะเบียนในสหภาพยุโรป ได้แสดงไว้ที่หน้าแรกของบริษัทนั้น ๆ ในเว็ปไซต์ของฟิทช์ เรทติ้งส์ www.fitchratings.com


Fitch Affirms SCB Asset Management at ‘Highest Standards (tha)’

    Fitch Ratings-Bangkok/London/Singapore – 25 June 2014: Fitch Ratings (Thailand) has affirmed Thailand-based SCB Asset Management Co., Ltd’s (SCBAM) National Asset Manager Rating at ‘Highest Standards (tha)’. The Outlook is Stable.

KEY RATING DRIVERS

    The affirmation of SCBAM’s rating is driven by the company’s established history of fund management, its strong domestic market position and support from its sole shareholder - Siam Commercial Bank Public Company Limited (SCB; AA(tha)/Stable/F1+(tha)). SCBAM also benefits from its parent’s distribution capacity and extensive resources in risk management, compliance and IT.   

    The rating also takes into account SCBAM’s experienced senior management and investment staff, with staff turnover in equity investment management improving in 2013. The rating is further supported by a solid control framework, formalised investment process, and increased automation in front-office functions after IT upgrades were completed in December 2013. Middle and back office functions have also been upgraded in prior years.

   The main challenges facing SCBAM are expanding its market share and assets under management (AUM) amid intensifying competition. There is also scope for improving the performance of its equity funds, and for ensuring integration across systems following recent front-office upgrades.

     SCBAM’s ‘Highest Standards (tha)’ rating is based on the following category scores:

Company: High
Controls: Highest
Investments: High
Operations: Highest
Technology: Highest

Asset manager operations in the 'Highest Standards' National Scale category demonstrate an operational framework that Fitch considers superior relative to domestic institutional standards.

Company

SCBAM benefits from stable ownership by its sole shareholder, SCB, which has expressed full commitment to the asset management business and demonstrated operational and financial support for SCBAM. Although its products are predominantly fixed-income and money-market funds, SCBAM has diversified to local equity funds, mixed funds investing domestically and globally, multi-asset class investment including global funds, as well as risk target funds. SCBAM has also become more customer-centric in its products for institutional provident and private fund clients.

 

Controls

SCBAM’s risk management and control framework is strong and governed by SCB, using the latter’s extensive staff, tools and expertise. Operational and investment risks are managed through close coordination between SCBAM’s risk management committee and SCB’s risk management division. Risk monitoring is further bolstered by SCBAM’s pre- and post-trade compliance. Its pre-trade checks have improved following recent upgrades in its front-office system.

 

Investments

SCBAM’s investment process is formalised, marked by in-depth research, disciplined buy-and-sell process, formal portfolio reviews and documentation of investment decisions. Investment decisions are derived from its fundamental analysis as well as quantitative approaches. Fixed income investment remains its key strength, outperforming benchmarks in 2013. However, the credit analyst workload appears heavy. The equity investment process has been impacted by the departure of senior-level staff in prior years. Equity performance in 2013 has been relatively weak amid efforts to refine its equity investment approach.

 

Operations

SCBAM's reporting services to investors are in compliance with regulation and in line with local practice. It has improved communication with provident fund clients, including on-line accessibility. In 2014, SCBAM will be a registrar for provident funds under its management, whereby information on subscription and redemption will automatically be reflected in the company's portfolios, helping to reduce the scope for input error. SCBAM has conducted detailed fund analysis (including performance attribution and key risk indicators), but, to date, it has been mainly for internal use.

Technology

SCBAM benefits from SCB’s extensive IT resources and a system upgrade of front, middle, and back-office operations. This has allowed SCBAM to handle more complex assets. For 2014, SCBAM is considering further improvements for its risk-management tools, pending selection of key vendors.

Company Profile

Incorporated in March 1992, SCBAM is the asset management arm of SCB. With AUM of THB963bn (USD29.7bn) at end-May 2014, the company is the second-largest asset management company in Thailand. SCBAM invests mainly in the Thai market and covers all asset classes with approximately 80% of AUM in fixed income and money market products.

 

RATING SENSITIVITIES

The rating is sensitive to material adverse changes to any of the key rating drivers, particularly weakened financial conditions, heightened staff turnover or deterioration of processes and policies. A material deviation from Fitch guidelines for any key rating driver could result in a rating downgrade.

Contacts:                             

Primary Analyst

Jackerin Jeeradit

Associate Director
+662 108 0163
Fitch Ratings (Thailand) Limited
Level 17, Park Ventures,

57 Wireless Road, Patumwan
Bangkok 10330

Secondary Analyst

Lertchai Kochareonrattanakul

Senior Director
+662 108 0158

Committee Chairperson                                                                                                                                         

Alastair Sewell

Senior Director                                                                                                                              

+44 203 530 1147 

        Disclosure: TISCO Asset Management Company Limited and Kasikorn Asset Management Company Limited each hold 10% of the shares in Fitch Ratings (Thailand) Limited. No shareholder, other than Fitch Ratings Limited of the UK, is involved in the day-to-day operation of, or rating reviews undertaken by, Fitch Ratings (Thailand) Limited.

      Note to Editors: Fitch assigns National Scale Asset Manager Ratings to asset management companies operating in countries where, for some rating factors, a comparison with international standards may not applicable. In such instance, those factors are evaluated relative to local market standards of institutional investors. National Asset Manager Ratings, which display a special identifier for the country concerned, e.g. 'High Standards (tha)' for Thailand, are comparable only to National Asset Manager Ratings assigned in the same country. The ratings are issued on a five point descriptive scale of 'Highest Standards (tha)' – 'Inadequate Standards (tha)'. 

Additional information is available at www.fitchratings.com. 

Applicable criteria, ‘Asset Manager Rating Criteria’, dated 6 May 2014, is available on www.fitchratings.com. 

ALL FITCH CREDIT RATINGS ARE SUBJECT TO CERTAIN LIMITATIONS AND DISCLAIMERS. PLEASE READ THESE LIMITATIONS AND DISCLAIMERS BY FOLLOWING THIS LINK: HTTP://FITCHRATINGS.COM/UNDERSTANDINGCREDITRATINGS. IN ADDITION, RATING DEFINITIONS AND THE TERMS OF USE OF SUCH RATINGS ARE AVAILABLE ON THE AGENCY'S PUBLIC WEBSITE 'WWW.FITCHRATINGS.COM'. PUBLISHED RATINGS, CRITERIA AND METHODOLOGIES ARE AVAILABLE FROM THIS SITE AT ALL TIMES. FITCH'S CODE OF CONDUCT, CONFIDENTIALITY, CONFLICTS OF INTEREST, AFFILIATE FIREWALL, COMPLIANCE AND OTHER RELEVANT POLICIES AND PROCEDURES ARE ALSO AVAILABLE FROM THE 'CODE OF CONDUCT' SECTION OF THIS SITE. FITCH MAY HAVE PROVIDED ANOTHER PERMISSIBLE SERVICE TO THE RATED ENTITY OR ITS RELATED THIRD PARTIES. DETAILS OF THIS SERVICE FOR RATINGS FOR WHICH THE LEAD ANALYST IS BASED IN AN EU-REGISTERED ENTITY CAN BE FOUND ON THE ENTITY SUMMARY PAGE FOR THIS ISSUER ON THE FITCH WEBSITE.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!