WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

KRUNGSRI Poonsitกรุงศรีแต่งตั้งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานสื่อสารองค์กร

       กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)) ในเครือมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) ประกาศแต่งตั้ง นายพูนสิทธิ์ ว่องธวัชชัย ดำรงตำแหน่งผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานสื่อสารองค์กร

     นายพูนสิทธิ์ ดูแลรับผิดชอบสายงานสื่อสารองค์กร ซึ่งประกอบด้วย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารภายในองค์กร และฝ่ายกิจกรรมเพื่อสังคม หลังจากการรับตำแหน่งใหม่ นายพูนสิทธิ์ได้รับคัดเลือกให้เข้าร่วมในโครงการ The LEAD Asia (Leadership Enterprise-Wide Accelerated Development) ซึ่งเป็นหลักสูตรพัฒนาผู้นำสำหรับผู้บริหารของ MUFG จากทั่วภูมิภาคเอเชีย ซึ่งกรุงศรีได้เข้าร่วมเป็นปีแรก

      ปัจจุบันนายพูนสิทธิ์ อายุ 44 ปี สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาบริหารธุรกิจ และความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ จากมหาวิทยาลัยแห่งรัฐนิวแฮมเชียร์ ปริญญาโท สาขาบริหารธุรกิจ จากมหาวิทยาลัยโคลัมเบีย สหรัฐอเมริกา (ทุนธนาคารแห่งประเทศไทย) และปริญญาโทสาขาปรัชญา จากมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ ประเทศอังกฤษ

      นายพูนสิทธิ์ เข้าร่วมงานกับธนาคารกรุงศรีในปี 2554 ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายนักลงทุนสัมพันธ์ และในปี 2557 ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้บริหารสายงานสื่อสารองค์กร ก่อนได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้ช่วยกรรมการ ผู้จัดการใหญ่ สายงานสื่อสารองค์กรในปัจจุบัน

เกี่ยวกับกรุงศรี

    กรุงศรี (ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) และบริษัทในเครือ) เป็นกลุ่มธุรกิจการเงินที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 5 ของไทยด้านสินทรัพย์ สินเชื่อ และเงินฝาก และดำเนินธุรกิจมานานกว่า 70 ปี กรุงศรีเป็นบริษัทในเครือของมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) กลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุดในญี่ปุ่น และเป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันการเงินที่ใหญ่ที่สุด

      ระดับโลก กลุ่มกรุงศรีให้บริการทางการเงินการธนาคารอย่างครบวงจร ทั้งในด้านสินเชื่อเพื่อผู้บริโภค การลงทุนการบริหารจัดการกองทุน รวมทั้งผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงินอันหลากหลายแก่กลุ่มลูกค้าบุคคล ลูกค้า SME และลูกค้าธุรกิจขนาดใหญ่ ผ่านสาขาของธนาคารกว่า 655 สาขา (เป็นสาขาที่ให้บริการทางการเงินในรูปแบบปกติ 618 สาขาและสาขาที่ให้บริการเฉพาะสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ 37 สาขา) และช่องทางการขายกว่า 23,000 แห่งทั่วประเทศ นอกจากนี้ กรุงศรียังเป็นผู้ออกบัตรเครดิตรายใหญ่ที่สุดของประเทศ โดยมีจำนวนบัญชี (ธุรกิจบัตรเครดิตและธุรกิจสินเชื่อเพื่อการผ่อนชำระ/สินเชื่อส่วนบุคคล) มากกว่า 6.3 ล้านบัญชี และเป็นผู้ให้บริการด้านสินเชื่อรถยนต์ชั้นนำ พร้อมทั้งมีบริษัทบริหารจัดการกองทุนที่มีอัตราเติบโตสูงที่สุดแห่งหนึ่ง (บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนกรุงศรี จำกัด) ทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกธุรกิจสินเชื่อเพื่อผู้มีรายได้น้อยผ่านบริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส จำกัด ภายใต้แบรนด์ “เงินติดล้อ” อีกด้วย  

      กรุงศรี มีพันธสัญญาในการดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์สุจริตอย่างสูงสุด ธนาคารและบริษัทในเครือได้ผ่านการรับรองการเป็นสมาชิกอย่างสมบูรณ์ของ “แนวร่วมปฏิบัติของภาคเอกชนไทยในการต่อต้านทุจริต” โดยมุ่งร่วมมือกับองค์กร ชั้นนำ ในไทยและผู้ที่มีส่วนได้ส่วนเสียของธนาคาร เพื่อให้การดำเนินธุรกิจปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่น

เกี่ยวกับ MUFG (มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป)

     มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ไฟแนนเชียล กรุ๊ป (MUFG) เป็นหนึ่งในกลุ่มสถาบันทางการเงินชั้นนำระดับโลก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่  ณ กรุงโตเกียว ด้วยประวัติศาสตร์อันยาวนานในการดำเนินธุรกิจกว่า 350 ปี MUFG มีเครือข่ายสำนักงาน 1,100 แห่ง ในกว่า 40 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานกว่า 140,000 คน จาก 300 บริษัท ซึ่งนำเสนอบริการที่หลากหลายครอบคลุมทั้งธนาคารพาณิชย์ ทรัสต์ แบงก์กิ้ง ธุรกิจหลักทรัพย์ ธุรกิจบัตรเครดิต ธุรกิจสินเชื่อเพื่อรายย่อย ธุรกิจหลักทรัพย์จัดการ กองทุน ธุรกิจเช่าซื้อ ซึ่งรวมทั้งธนาคารแห่งโตเกียว-มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ, มิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ทรัสต์ แอนด์ แบงก์กิ้ง คอร์เปอเรชั่น (ทรัสต์แบงก์ชั้นนำ ของญี่ปุ่น) และมิตซูบิชิ ยูเอฟเจ ซิเคียวริตี้ โฮลดิ้ง หนึ่งในบริษัทหลักทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดของญี่ปุ่น MUFG มีเป้าหมายที่จะเป็น “กลุ่มสถาบันทางการเงินที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุดของโลก” ตอบสนองทุกความต้องการทางการเงินของลูกค้า เป็นส่วนหนึ่งของสังคม และสร้างความเติบโตอย่างยั่งยืน  MUFG จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์โตเกียว  ตลาดหลักทรัพย์นาโกยา และตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก

ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ  ฝ่ายประชาสัมพันธ์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน)

โทรศัพท์: 02 296 2443-4  อีเมล์: ananya.sopittakamol@krungsri.com        

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!