WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

CIMBอรอนงค อดมกานตรงCIMB มุ่งแบ่งเบาภาระลูกค้า ช่วยประหยัดดอกเบี้ยเงินกู้ลงได้มาก เหมาะกับความต้องการใช้เงินระยะสั้นๆ

      น.ส.อรอนงค์ อุดมก้านตรง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (Ms. Onanong Udomkantong Executive Vice President, Head of Retail Loan Products, CIMB Thai Bank PCL) เปิดเผยว่า ธนาคารได้เลือกเฟ้นโปรโมชั่นสินเชื่อบุคคลที่ตอบความต้องการของลูกค้าในช่วงเทศกาลวันแม่ ด้วยโปรโมชั่น ‘บัตรวงเงินกู้อุ่นใจ อัตราดอกเบี้ย 6%ต่อปี นาน 6 รอบบัญชีแรก ทุกวงเงินอนุมัติ’ พร้อมสิทธิประโยชน์ สมัครฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และค่าธรรมเนียมรายปี และฟรี ค่าธรรมเนียมกดเงินสด สำหรับพนักงานที่มีรายได้ประจำต่อเดือนตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไป และเป็นผู้สมัครที่ได้รับอนุมัติภายในวันที่ 30 กันยายน 2558

    น.ส.อรอนงค์ กล่าวว่า ใครบ้างที่เหมาะกับโปรโมชั่นนี้ โปรโมชั่นนี้เหมาะกับลูกค้าที่วางแผนใช้เงินในระยะสั้นๆ ประมาณ 6 เดือน และลูกค้าที่เป็นหนี้บัตรเครดิตและมองหาเงินกู้ดอกเบี้ยต่ำมารีไฟแนนซ์หนี้เดิมเพื่อประหยัดต้นทุนดอกเบี้ยกู้ยืม โดยเฉพาะผู้ที่มีกำลังความสามารถชำระหนี้ภายใน 6 เดือน โปรโมชั่นนี้จะตอบโจทย์มากที่สุด

    ยกตัวอย่าง ลูกค้าบัตรเครดิตที่มีวงเงิน 2 แสนบาท กำลังจะกดเงินสดออกมาใช้ 1 แสนบาท และผ่อนชำระเดือนละ 10% หรือ เดือนละ 1 หมื่นบาท ดอกเบี้ยบัตรเครดิต 20% ต่อปี ยังไม่รวมค่าธรรมเนียมกดเงินสด ตรงนี้จะมีภาระดอกเบี้ยเดือนละ 1,666 บาท

   ถ้ามาใช้บัตรวงเงินกู้อุ่นใจของธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ดอกเบี้ย 6% นาน 6 รอบบัญชี และไม่มีค่าธรรมเนียมกดเงินสด โดยลูกค้าเลือกผ่อนชำระคืน 10% (ลูกค้าสามารถจ่ายคืนขั้นต่ำ 500 บาท หรือ 5% ของยอดเงินค้างชำระ ขึ้นอยู่กับจำนวนใดสูงกว่า) ผ่อนเดือนละ 1 หมื่นบาท ดอกเบี้ยจะอยู่ที่เดือนละ 600 บาท ทำให้ประหยัดดอกเบี้ยได้เดือนละ 1 พันบาท นาน 6 เดือน ประหยัดได้เกือบ 6 พันบาท หรือเรียกได้ว่ามีสภาพคล่องเพิ่มขึ้นมาเกือบ 6 พันบาท ยิ่งไปกว่านั้น หากนำเงินมาโปะเร็วขึ้น ก็จะประหยัดดอกเบี้ยลงได้อีก เพราะเป็นเงินกู้แบบลดต้นลดดอกเบี้ย และวงเงินที่ได้กลับมาสามารถเก็บไว้ใช้ในยามฉุกเฉินในอนาคต เป็นที่มาของชื่อโปรแกรมบัตรวงเงินกู้อุ่นใจ

     “เงินที่ได้จากการประหยัดดอกเบี้ย สามารถนำไปซื้อของขวัญให้คุณแม่ หรือพาคุณแม่ไปเที่ยว หรือในช่วงนี้ที่ราคาหุ้นไม่ค่อยดี ก็จะมีเงินไปซื้อ LTF หรือ RMF เพื่อประหยัดภาษีได้” น.ส.อรอนงค์ กล่าว

     อย่างไรก็ดี หากลูกค้ามีความต้องการกู้เงินด้วยระยะเวลาผ่อนแบบยาวๆ โปรโมชั่นนี้อาจไม่เหมาะ เพราะหลังจากหมดช่วงโปรโมชั่น ดอกเบี้ย 6% นาน 6 รอบบัญชี อัตราดอกเบี้ยจะกลับไปสู่อัตราที่ใกล้เคียงกับอัตราตลาด หรือประมาณ 21-27% ต่อปี   

     น.ส.อรอนงค์ กล่าวว่า ธนาคารไม่ได้สนับสนุนให้คนเป็นหนี้ แต่ถ้ามีความจำเป็นต้องเป็นหนี้ ธนาคารสนับสนุนให้เป็นหนี้อย่างมีสติ วางแผนใช้เงินอย่างรัดกุม บริหารเงินให้ดีที่สุดด้วยการพิจารณาทางเลือกและโปรโมชั่นที่มีในท้องตลาด ดูว่าโปรโมชั่นที่หลากหลายนั้น โปรแกรมไหนที่เหมาะกับตัวเอง และเหมาะกับการใช้เงินในแต่ละช่วงเวลา จะช่วยให้ประหยัดดอกเบี้ยลงได้

     ขณะเดียวกัน โปรแกรมนี้ ธนาคารนำเสนอให้แก่พนักงานผู้มีรายได้ประจำต่อเดือนตั้งแต่ 25,000 บาทขึ้นไป เพราะเล็งเห็นถึงความสามารถในการชำระหนี้

    “กลุ่มที่มีกำลังในการจับจ่ายใช้สอย เราก็ควรกระตุ้นให้เขาใช้จ่าย ถ้าให้ทุกคนหยุดใช้จ่าย เศรษฐกิจก็ไม่เติบโต ส่วนคนที่ไม่มีกำลังเราก็จะต้องระวังไม่ไปกระตุ้น แต่ไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มไหน ก็ไม่ควรส่งเสริมให้ใช้จ่ายเกินตัว” น.ส.อรอนงค์ กล่าว

     ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผลิตภัณฑ์สินเชื่อรายย่อย สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ช่วง 6 เดือนแรกของปีนี้ ธนาคารปล่อยสินเชื่อบุคคลแบบไม่มีหลักประกันประมาณกว่า 2 พันล้านบาท โดยเน้นปล่อยในกลุ่มที่มีกำลังในการผ่อนชำระ ทำให้ไม่มีปัญหาหนี้เสีย อีกทั้งคาดว่ายอดหนี้เสีย ณ สิ้นปีนี้จะปรับตัวลดลงจากสิ้นปีที่แล้ว เป็นผลจากการจัดพอร์ตลูกค้าหรือการทำเซกเมนเทชั่น

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!