WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

GSB-Chatchaiออมสิน ปั้น Mobile Banking MyMo ตอบโจทย์ ตรงใจ แตกต่าง ปลื้มภารกิจเหนือความคาดหมาย 3 เดือนแรกยอดทะลุ 160,000 ราย

    ธนาคารออมสิน โชว์ยอดสมัครใช้บริการ MyMo นวัตกรรมทางการเงินผ่าน Mobile Banking ช่วง Soft Launch3 เดือนแรกยอดทะลุกว่า 160,000 ราย จากเป้าหมายทั้งปี 500,000 ราย ผลตอบรับสูงเกินความคาดหมาย พร้อมจูงมือลูกค้ากลุ่มแรกเปิด Public Launch ร่วมชมภาพยนตร์ Mission Impossible 5 ตอน Rogue Nation ตอกย้ำภารกิจเหนือความคาดหมาย และจัดให้สำหรับลูกค้าใหม่กับโปรโมชั่น 'สลาก Double Prize'สมัคร MyMo แล้วซื้อสลากออมสินลุ้นรับไปเลยรางวัลที่ 1 เพิ่มเป็น 2 เท่า          

   นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า หลังจากที่ธนาคารออมสินได้นำเสนอนวัตกรรมทางการเงินรูปแบบใหม่ ผ่านอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบพกพา (Mobile Banking) อันเป็นการพัฒนาบริการของธนาคารฯ ให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีปัจจุบันและอนาคต ภายใต้ชื่อ MyMo (มายโม่ : My Money, My Mobile) ไปเมื่อต้นเดือนพฤษภาคม2558 และได้ประชาสัมพันธ์ผ่านธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศนั้น ปรากฏว่า ได้รับการตอบรับเหนือความคาดหมาย โดยมีลูกค้าสมัครใช้บริการแล้วจำนวน 165,200 ราย จากเป้าหมายตลอดทั้งปี 2558 จำนวน 500,000 ราย

   “ถือว่ายอดผู้สมัครใช้บริการสูงเกินคาด จากบริการที่สามารถตอบโจทย์  ตรงใจ และมีแตกต่างเมื่อเทียบกับบริการในรูปแบบเดียวกัน วันนี้ธนาคารฯ จึงได้เปิดตัว MyMo อย่างเป็นทางการ (Public Launch) เพื่อเป็นการฉลองความสำเร็จดังกล่าว และนำเสนอแบรนด์ MyMo ให้เป็นที่รู้จักสำหรับลูกค้ามากยิ่งขึ้น พร้อมกับแสดงความขอบคุณแด่ลูกค้ากลุ่มแรกของ MyMo โดยการเชื่อมมิติให้เห็นความชัดเจนและความเป็นไปได้ของเทคโนโลยีที่มนุษย์ได้พัฒนา ผ่านกิจกรรม Mymo My Movie ด้วยภาพยนตร์เรื่อง Mission Impossible 5 ตอน Rogue Nation ซึ่งจะได้เห็นพัฒนาการของเทคโนโลยี จากภาพยนตร์สุดยอดเทคโนโลยีแอ๊คชั่นเรื่องนี้ที่ไม่คาดคิดว่าจะมีพัฒนาการมาได้อย่างน่าทึ่ง และมีส่วนสำคัญที่ทำให้การใช้ชีวิตประจำวันของมนุษย์ได้รับความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นนายชาติชาย กล่าว

    นอกจากนี้ ธนาคารฯ ยังได้จัดกิจกรรม 'สลาก Double Prize' สำหรับลูกค้ารายใหม่ที่สมัครใช้บริการระหว่างวันที่ 30 กรกฎาคม ถึง วันที่ 15 ตุลาคม 2558 แล้วฝากสลากออมสินพิเศษ 3 ปี จะได้ลุ้นถูกรางวัลที่ 1 มูลค่า 10 ล้านบาทเพิ่มเป็น 2 เท่า อีกทั้งยังจะมีกิจกรรมด้านการตลาดกระตุ้นการสมัครตลอดทั้งปีนี้อีกมากมาย เช่นลุ้นรับส่วนลดค่าธรรมเนียมบริการ ชิงโชคของรางวัล ลุ้นรับบัตรชมภาพยนตร์ ป็นต้น

    MyMo นวัตกรรมทางการเงินผ่าน Mobile Banking ธนาคารออมสิน ผู้ใช้บริการสามารถรู้ทุกความเคลื่อนไหว รู้ทุกบัญชี รู้ทันที ทุกที่ ทุกเวลา ไม่ว่าจะตรวจสอบบัญชีเงินฝาก สลากออมสิน สินเชื่อ หรือธุรกรรมทางการเงินต่างๆที่ลูกค้าใช้บริการกับธนาคารออมสิน ทั้งนี้ลูกค้าสามารถสมัครใช้บริการได้ด้วยตนเอง โดยใช้บัตรประชาชน และ สมุดบัญชีเงินฝากประเภทเผื่อเรียกหรือกระแสรายวันธนาคารออมสินในชื่อของตนเอง พร้อมหมายเลขโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบ Smartphone ที่มีระบบปฏิบัติการ iOS 7 ขึ้นไป หรือ Android 4.1 ขึ้นไป และ    E-mail Address

   หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ตามสื่อประชาสัมพันธ์ของธนาคารออมสินทุกช่องทาง ได้แก่ Website: www.gsb.or.th, Facebook : GSB Society, Official Line : GSB ธนาคารออมสิน หรือหากมีข้อสงสัย ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ สามารถสอบถามได้ที่ ธนาคารออมสินทุกสาขาทั่วประเทศศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน Call Center โทร.1115 หรือ MyMo Call Center 1143

 

ออมสิน จำกัดรับจำนองที่ดินชี้เสี่ยงสูง

     ไทยโพสต์ : สะพานควาย * ออมสินเล็งปล่อยกู้แค่ 500 ล้านบาท ช่วยคนจนส่อถูกยึดที่ดินทำกิน แจงมีความเสี่ยงสูง รับหากกระแสตอบรับดีพร้อมพิจารณาปล่อยกู้เพิ่ม

    นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ในการประชุมคณะกรรม การธนาคารวันที่ 21..2558 นี้ จะมีการเสนอให้อนุมัติโครงการช่วยเหลือหนี้นอกระบบ ที่มีปัญหาขาดสภาพคล่องจนต้องเอาที่ดินไปจำนองไว้กับเอกชน โดยไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ต่อไปได้ ทำให้ที่ดินต้องถูกยึด ตามนโยบาย พล..ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยธนาคารจะอนุโลมให้ลูกหนี้นำหลักประกันที่ทำไว้กับเอกชน มายื่นขอกู้เงินกับธนาคารได้ไม่เกิน 50% ของหลักประกัน หากที่ประชุมเห็นชอบ ลูกหนี้สามารถเข้ายื่นกู้ได้ทันทีจนถึงวันที่ 30..2558

   ทั้งนี้ ธนาคารตั้งวงเงินช่วยเหลือไว้เบื้องต้นที่ 500 ล้านบาท ยอมรับว่าไม่สูงมากเนื่องจากการปล่อยหนี้กลุ่มดังกล่าวมีความเสี่ยงสูง โดยจะปล่อยสินเชื่อต่อรายไม่เกิน 5 แสนบาท และต้องดูความสามารถในการผ่อนชำระของลูกหนี้ โดยกำหนดเวลาชำระคืนไม่เกิน 10 ปี และจ่ายเฉพาะดอกเบี้ย 2 ปีแรก อัตราดอกเบี้ยเอ็มอาร์อาร์

    สำหรับ มาตรการพักชำระหนี้ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าเงินกู้ของธนาคารทั้งลูกค้าปกติ และลูกค้าที่กำลังประสบปัญหาราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ภัยธรรมชาติ และกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย โดยพักชำระเงินต้น 2 ปี และเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 1 เม..-30 มิ..2558 ล่าสุดมีผู้มาลงทะเบียน 8 หมื่นราย รวมวงเงิน 3.7 หมื่นล้านบาท ก็จะเตรียมพิจารณาขยายระยะเวลาเพิ่มอีก 1-2 เดือนเพื่อช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบ โดยคาดว่าจะช่วยเหลือเพิ่มขึ้นเป็น 1.5 แสนราย วงเงิน 7 หมื่นล้านบาท

   นอกจากนี้ ธนาคารอยู่ระหว่างแก้ไขปัญหาหนี้ครู โดยปัจจุบันมีลูกหนี้ครูกับธนาคารรวม 5 แสนราย วงเงิน 5 แสนล้านบาท ในจำนวนนี้มีลูกหนี้ครูเข้าขั้นวิกฤติกว่า 1 พันราย วงมูลหนี้ประมาณ 1 พันล้านบาท โดยการช่วยเหลือจะแบ่งออกเป็น 4 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มที่อยู่ในขั้นวิกฤติ ได้แก่ ลูกหนี้ที่อยู่ระหว่างการถูกฟ้อง ถูกดำเนินคดี หรือถูกบังคับคดี 2.กลุ่มลูกหนี้ใกล้วิกฤติ ได้แก่ ลูกหนี้ที่มีหนี้ค้างชำระเกินกว่า 12 งวดติดต่อกัน 3.กลุ่ม ลูกหนี้ที่มีหนี้ค้างชำระไม่เกิน 12 งวดติดต่อกัน สามารถปรับ ปรุงโครงสร้างหนี้ตามหลักเกณฑ์ ของธนาคารออมสิน และ 4.กลุ่ม ลูกหนี้ปกติ คือลูกหนี้ที่ยังไม่ได้ผิดนัดชำระ และสามารถบริหารจัดการหนี้ได้.

ออมสินจัดคิวแก้ปัญหาหนี้สินครู

     บ้านเมือง : นายชาติชาย พยุหนาวีชัย ผู้อำนวยการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินและกระทรวงศึกษาธิการร่วมกันออกมาตรการช่วยเหลือข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาที่เป็นลูกค้าของธนาคารออมสินที่ประสบปัญหาต่างๆ จนมีผลต่อการดำรงชีวิตและกระทบต่อการชำระเงินกู้ให้ธนาคารสามารถเข้าร่วมมาตรการได้ตั้งแต่ลดภาระการชำระหนี้ มีหนี้ค้างชำระ จนถึงขั้นถูกฟ้องร้องดำเนินคดี โดยจะต้องลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการผ่านต้นสังกัดเพื่อรับรองตั้งแต่บัดนี้จนถึงวันที่ 31 กรกฎาคม 2558 เท่านั้น ถือเป็นการบรรเทาความเดือดร้อนให้กับกลุ่มข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาเป็นระยะเวลา 2-3 ปี

    ทั้งนี้ ปัจจุบันข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษามีภาระหนี้สินกับธนาคารออมสินประมาณ 500,000 ราย คิดเป็นมูลค่าประมาณ 500,000 ล้านบาท เป็นผู้ที่ประสบปัญหาขั้นวิกฤติอยู่ระหว่างถูกฟ้องร้องและดำเนินคดีกว่า 1,000 ราย คิดเป็นเงินประมาณ 1,000 ล้านบาท และอยู่ในกลุ่มใกล้วิกฤติ คือมีหนี้ค้างชำระเกินกว่า 12 งวดติดต่อกันประมาณ 30,000-40,000 ราย เชื่อว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจริงๆ ถึงจะเข้าร่วมโครงการดังกล่าว

    สำหรับ มาตรการช่วยเหลือที่ออกมานี้ ธนาคารออมสินได้แบ่งเป็น 4 กลุ่ม คือ 1.กลุ่มที่อยู่ในขั้นวิกฤติ ได้แก่ ลูกหนี้ที่อยู่ระหว่างการถูกฟ้อง ถูกดำเนินคดี หรือถูกบังคับคดี ขาดความสามารถในการชำระหนี้จากสาเหตุที่จำเป็น หรือเป็นลูกหนี้ที่มีทรัพย์สินน้อยกว่าหนี้สิน โดยธนาคารฯ จะชะลอการฟ้องร้องดำเนินคดีหรือบังคับคดีไม่เกิน 3 ปี (มีระยะเวลาฟ้องคดีเหลือไม่น้อยน้อยกว่า 2 ปี) พักชำระดอกเบี้ยไม่เกิน 3 ปี แต่ให้ชำระหนี้เงินต้น เมื่อครบ 3 ปีให้นำดอกเบี้ยที่พักไว้เฉลี่ยจ่ายคืนรวมกับเงินงวดต่อไป

    ขณะที่กลุ่มที่ 2.กลุ่มลูกหนี้ใกล้วิกฤต ได้แก่ ลูกหนี้ที่มีหนี้ค้างชำระเกินกว่า 12 งวดติดต่อกัน (ก่อนวันที่ 1 มิถุนายน 2558) ซึ่งธนาคารฯ จะให้พักชำระดอกเบี้ยไม่เกินครึ่งหนึ่ง เป็นเวลาไม่เกิน 2 ปี แต่ให้ชำระหนี้เงินต้นและดอกเบี้ยส่วนที่เหลือ หลังจากนั้นเมื่อครบ 2 ปี ให้นำดอกเบี้ยที่พักไว้เฉลี่ยจ่ายคืนรวมกับเงินงวดต่อไป กลุ่มที่ 3 เป็นกลุ่มลูกหนี้ที่มีหนี้ค้างชำระไม่เกิน 12 งวดติดต่อกัน สามารถปรับปรุงโครงสร้างหนี้ตามมาตรการของธนาคารออมสิน กลุ่มที่ 4 ลูกหนี้ปกติ คือลูกหนี้ที่ยังไม่ได้ผิดนัดชำระ และสามารถบริหารจัดการหนี้ได้ ธนาคารฯ ให้พักชำระเงินต้นไม่เกิน 2 ปี แต่ให้ชำระดอกเบี้ย

  

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!