WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

STDสแตนดารดชารเตอรดสแตนชาร์ตจุดประกายหนุนเด็กรู้จักการออม

    บ้านเมือง : นายลิน ค๊อก กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหารประเทศไทยและกลุ่มแม่น้ำโขง ธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ด เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดโครงการ "เก็บให้ได้ ใช้ให้เป็น" ซึ่งเป็นโครงการที่นำความรู้ความสามารถของพนักงานธนาคารทางด้านการเงิน ไปสอนให้กับนักเรียนและเยาวชนให้มีความรู้เกี่ยวกับ การเงิน การออม มากยิ่งขึ้น โดยสถิติของโลกพบว่า เยาวชนทั่วโลกมีบัญชีกับธนาคารเพียง 45 % ของเยาวชนทั่วโลก ซึ่งถือว่าเป็นสัดส่วนที่น้อยมาก

   ดังนั้น ธนาคารจึงได้เปิดโครงการดังกล่าวเพื่อนำความรู้ทางการเงินที่เป็นเลิศของพนักงาน ใช้ศักยภาพในทิศทางที่ถูกต้อง บนความเชี่ยวชาญที่มีอยู่ชี้แนวทางและเพื่อให้เยาวชนสามารถตัดสินใจเกี่ยวกับการเงินได้ สร้างความเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างยั่งยืน โดยเริ่มจากระดับอนุบาล นักเรียนและเยาวชนของไทย ให้รู้จัดการเงินแบบง่ายๆ เป็นขั้นพื้นฐาน โดยธนาคารจะประกาศให้พนักงานที่มีจิตอาสาสมัครเข้ามาและมีการอบรมก่อนที่จะออกไปสอนให้กับเด็กนักเรียนตามโรงเรียนต่างๆ

    โครงการดังกล่าวได้รับความในใจจากพนักงานสมัครเข้ามาจำนวน 500 กว่าคน จากพนักงานทั้งหมด 1,800 คน คิดเป็น 1 ใน 3 ของพนักงานทั้งหมด นอกจากที่ได้รับความสนใจจากพนักงานแล้ว เด็กนักเรียนและเยาวชนก็สนใจและสนุกสนานกับการเรียนการสอนดังกล่าวด้วย เนื่องจาก เราจะใช้วิธีการสอนความรู้ทางการเงินแบบง่ายๆ แตกต่าง มีการเล่นละคร ยกตัวอย่างประกอบให้เห็นชัดเจน มีการโต้ตอบสุดท้ายจะมีแบบทอสอบให้นักเรียนได้ทำ จะไดวัดว่าเยาวชนมีความรู้ความเข้าใจมากน้อยแค่ไหน

   "ธนาคารมีความภูมิใจที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือจุดประกาย ให้กับเยาวชนของไทยให้รู้จัดการเงิน การออม ชี้แนะแนวทางให้สามารถตัดสินใจเกี่ยวกับการเงินได้ตั้งแต่ระดับอนุบาล และตั้งใจที่จะทำโครงการดีดีอย่างนี้อีกอย่างต่อเนื่อง"ลิน ค๊อก กล่าว

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!