WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

KBANK คงเป้าสินเชื่อรายย่อยปีนี้โต 6-9% ยอมรับ Q1/58 สินเชื่อแผ่ว แต่จะโตก้าวกระโดดในครึ่งปีหลัง รุกไลฟ์สไตล์บัตรเดบิต

  KBANK คงเป้าสินเชื่อรายย่อยปีนี้โต 6-9% ยอมรับ Q1/58 สินเชื่อแผ่ว แต่จะโตก้าวกระโดดในครึ่งปีหลัง มั่นใจคุม NPL รายย่อยปีนี้ที่ 2.1% แม้หนี้ครัวเรือนเริ่มน่าเป็นห่วง วอนรัฐเร่งลงทุนกระตุ้น ศก. เปิดเกมรุกไลฟ์สไตล์บัตรเดบิต ล่าสุด จับมือฟุตบอลไทย 39 ทีม ออกบัตรเดบิตสโมสรฟุตบอลกสิกรไทย ตั้งเป้าปีนี้ออกบัตรใหม่ 4.6 ล้านใบ พร้อมตั้งเป้ายอดใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตปีนี้โต 20%

  นายปกรณ์ พรรธนะแพทย์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ธนาคารกสิกรไทย จำกัด(มหาชน) หรือ KBANK กล่าวว่า ธนาคารยังคงเป้าหมายสินเชื่อรายย่อยปีนี้เติบโต 6-9% ถึงแม้ว่าไตรมาส 1/58 จะชะลอตัวลงก็ตาม โดยเชื่อมั่นว่าไตรมาส 3 และ 4 ยอดสินเชื่อจะกลับมาเติบโตได้ตามเป้าหมาย เนื่องจากจะมีการโอนสินเชื่อบ้านจำนวนมากในช่วงปลายปี

  สำหรับหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ หรือ NPL ในส่วนของสินเชื่อรายย่อย มีการขยับตัวเพิ่มขึ้นเล็กน้อยตามหนี้ครัวเรือนที่สูงขึ้น แต่ยังมั่นใจว่าสิ้นปีนี้จะรักษา NPL ให้อยู่ที่ 2.1% ได้อย่างแน่นอน

  "NPL ขยับขึ้นบ้าง แต่เราบริหารได้ สิ่งที่อยากจะให้เกิดมากที่สุด คือ การลงทุนภาครัฐ เพราะจะทำให้เกิดการลงทุน เม็ดเงินจะกระจายลงสู่เศรษฐกิจ ซึ่งส่งผลให้เกิดความเชื่อมั่นทันที"

  ทั้งนี้ ล่าสุด ธนาคารฯ ได้ร่วมกับสโมสรฟุตบอลไทย 39 ทีม ออกบัตรเดบิตสโมสรฟุตบอลกสิกรไทย ซึ่งที่ผ่านมามีการออกบัตรไปแล้ว 4.5 หมื่นใบ และคาดว่าภายในสิ้นปี 2558 จะสามารถออกบัตรเดบิตสโมสรฟุตบอลกสิกรไทย ได้รวมไม่ต่ำกว่า 1.3 แสนใบ จากฐานแฟนฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีกส์ ดิวิชั่น 1 และ 2 ทั่วทุกภูมิภาคประเทศ ซึ่งมีเม็ดเงินหมุนเวียนในธุรกิจต่างๆ ที่เกี่ยวเนื่องกับฟุตบอลไทยไม่ต่ำกว่า 10,000 ล้านบาทต่อฤดูกาล ซึ่ง KBANK จะเปิดให้บริการบัตรเดบิตสโมสรฟุตบอลไทย และจะยังเข้าไปให้บริการอื่น ๆ เช่น บริการบัญชีเงินเดือน การทำประกันอุบัติเหตุ เป็นต้น   

  สำหรับ ภาพรวมธุรกิจบัตรเดบิต KBANK ตั้งเป้าออกบัตรเดบิตได้ 4.6 ล้านใบในปีนี้ จาก ณ สิ้นปี 2557 ธนาคารมีฐานบัตรเดบิตอยู่ที่ 9.7 ล้านใบ ทำให้สิ้นปีนี้ธนาคารจะมีจำนวนบัตรเดบิตอยู่ที่ 11.8 ล้านใบ

  ส่วนยอดการใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตปีนี้ตั้งเป้าเติบโต 20% โดยยอดใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิตปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 7,000 บาทต่อเดือนต่อคน

  "ธนาคารยังให้ความสำคัญกับไลฟ์สไตล์ โดยเฉพาะธุรกิจบัตรเดบิตส่งผลให้ยอดบัตรเดบิตกสิกรไทยในช่วงที่ผ่านมามีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง และมียอดใช้จ่ายผ่านบัตรเดบิต สูงถึง 40,000 ล้านบาท เป็น 40% ของมูลค่าตลาดบัตรเดบิตทั้งตลาด และครองส่วนแบ่งการตลาดเป็นอันดับหนึ่ง"

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!