WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ออมสิน พักหนี้เงินต้นช่วยลูกค้าที่เดือดร้อน

      แนวหน้า : นายสมชัย สัจจพงษ์ อธิบดีกรมศุลกากร ในฐานะประธานกรรมการธนาคารออมสิน เปิดเผยว่า ธนาคารออมสินได้ออกมาตรการพักชำระหนี้ เพื่อช่วยเหลือลูกค้าเงินกู้ของธนาคารทั้งลูกค้าปกติ และลูกค้าที่กำลังประสบปัญหา ได้รับผลกระทบจากราคาพืชผลการเกษตรตกต่ำ ภัยธรรมชาติ การจัดระเบียบที่ทำกิน รวมทั้งลูกค้าที่ได้รับผลกระทบด้านการส่งออก ซึ่งส่งผลกระทบต่อรายได้ของลูกค้าธนาคาร ทั้งกลุ่มที่มีรายได้ประจำ กลุ่มพ่อค้า แม่ค้า และกลุ่มผู้ประกอบการรายย่อย โดยเปิดให้ลูกค้าลงทะเบียนเข้าร่วมโครงการตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2558 ถึงวันที่ 30 มิถุนายน 2558

    สำหรับ มาตรการพักชำระหนี้เงินต้นดังกล่าวจะมีเงื่อนไขดังนี้ลูกค้าที่มีสัญญาเงินกู้ไม่เกิน 5 ปี สามารถพักชำระเงินต้นได้ไม่เกิน 1 ปี แต่ยังต้องชำระดอกเบี้ยในอัตราปกติ ทั้งนี้หากเป็นกรณีนิติบุคคล สามารถพักชำระได้ไม่เกิน 6 เดือน ส่วนลูกค้าที่มีสัญญาเงินกู้เกิน 5 ปีขึ้นไป สามารถขอพักชำระเงินต้นได้ไม่เกิน 2 ปี แต่ยังต้องชำระดอกเบี้ยในอัตราปกติเช่นกัน และกรณีนิติบุคคลสามารถพักชำระได้ไม่เกิน 1 ปี

    “ธนาคารออมสินได้มอบของขวัญให้แก่ลูกค้า ในวาระครบรอบ 102 ปี เมื่อวันที่ 1 เมษายน 2558 ด้วยการออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าเงินกู้ จากสถานการณ์ต่างๆ ที่ไม่เอื้ออำนวยต่อการดำเนินชีวิตและการทำมาหากินของลูกค้าอย่างที่ผ่านมา ธนาคารออมสินพร้อมเกื้อหนุน และบรรเทาความทุกข์ร้อนให้ลูกค้าเพื่อให้การดำเนินชีวิตผ่อนคลาย และไม่ตึงเครียดมากนัก อีกทั้งยังเป็นการสร้างกำลังใจต่อการดำรงชีพเพื่อหารายได้เพิ่มเติมและลดรายจ่ายที่ไม่จำเป็นต่างๆ ซึ่งจะส่งผลดีทั้งต่อลูกค้าและโดยภาพรวมของระบบเศรษฐกิจในประเทศอีกด้วยนายสมชัย กล่าว

  หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถติดตามได้ที่ Website : www.gsb.or.th, Facebook : GSB Society, Official Line : GSB ธนาคารออมสิน หรือหากมีข้อสงสัย ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติมจากเจ้าหน้าที่ สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ธนาคารออมสิน Call Center โทร.1115

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!