WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทิสโก้จัดประกวดสุดยอดนักบริหารเงินระดับมหาวิทยาลัย เฟ้นหาเด็กไทยรู้เก็บ รู้ใช้ เข้าใจการลงทุน สานต่อปณิธานการเป็นผู้ให้ความรู้ทางการเงินแก่สังคม

     กลุ่มธนาคารทิสโก้จัดกิจกรรมประกวดผลงานโครงการออกแบบสื่อเผยแพร่ด้านการเงินระดับมหาวิทยาลัย ต่อยอดโครงการ TISCO Young Financial Planner รู้เก็บ รู้ใช้ เข้าใจลงทุน ค่ายวางแผนการเงินสำหรับเยาวชน ระดับปริญญาตรี ชิงโล่ประกาศเกียรติคุณและทุนการศึกษากว่า 2 แสนบาท สานต่อปณิธานในการเป็นผู้ให้ความรู้ทางการเงินแก่สังคม (Financial Literacy to Society)

    นางอรนุช อภิศักดิ์ศิริกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มทิสโก้ (Ms.Oranuch Apisaksirikul, Group Chief Executive, TISCO Financial Group Plc.) กล่าวว่า หลังจากที่กลุ่มธนาคารทิสโก้ได้จัดโครงการ “TISCO Young Financial Planner Camp (TISCO YFP) ค่ายวางแผนการเงิน รู้เก็บ รู้ใช้ เข้าใจการลงทุนเพื่อเปิดโอกาสให้นิสิตนักศึกษาที่กำลังศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรีจากคณะและมหาวิทยาลัยต่างๆ ทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 80 คน (40 ทีม) ได้มาเปิดโลกการเรียนรู้การเงินการธนาคาร ด้วยแนวคิดการวางแผนการเงินส่วนบุคคล และการลงทุนอย่างรับผิดชอบ พร้อมกระตุ้นและส่งเสริมให้นำความรู้ที่ได้ไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันของตนเองและครอบครัว รวมทั้งเผยแพร่ไปสู่ผู้อื่น เป็นเวลา 5 วันเต็ม ณ ธนาคารทิสโก้ สำนักงานใหญ เมื่อวันที่ 31 มี.ค.-4 เม.ย. ที่ผ่านมา และจัดกิจกรรมต่อยอดการเรียนรู้ ด้วยการให้นิสิตนักศึกษาที่เข้าร่วมค่ายดังกล่าวนำความรู้ที่ได้ไปจัดทำโครงการออกแบบสื่อเผยแพร่ด้านการเงินไปสู่คนใกล้ตัวและสังคมในวงกว้าง พร้อมทำการวัดผลการเผยแพร่ และนำส่งรายงานผลการดำเนินโครงการเผยแพร่เข้าประกวดเพื่อหาสุดยอดนักบริหารเงินระดับมหาวิทยาลัย

    หลังจากคณะกรรมการได้พิจารณาผลงานต่อยอดรอบแรก ได้คัดเลือกทีมผู้ที่ผ่านเข้ารอบจำนวน 5 ทีม ได้แก่ ทีม NRRU 1 จากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา, ทีมฮิปโปโปโตในน้ำ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย, ทีมการเงินโคราช จากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา, ทีม Jekyll & Hyde จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และทีม AE-C จากมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โดยทั้ง 5 ทีมได้นำเสนอผลงานในรอบชิงชนะเลิศ ต่อคณะกรรมการและผู้บริหารทิสโก้ ซึ่งเป็นคณะกรรมการพิจารณา ณ ธนาคารทิสโก้ สำนักงานใหญ่ไปเมื่อเร็วๆนี้

    โดยทีมชนะเลิศได้แก่ ทีม AE-C ประกอบด้วยนายวิชาญ กุลาตี และนายจิรพนธ์

     ศิริเสวีวรรณ จากคณะเศรษฐศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ที่ได้นำความรู้ด้านการบริหารเงินจากค่ายการเรียนรู้ ไปบูรณาการสร้างสรรค์โครงงาน The Financial Master รายการให้ความรู้ทางการเงินในรูปแบบ Realityกึ่งเกมโชว์ สอดแทรกไปด้วยสาระและความบันเทิงที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย อันได้แก่นักเรียน/นักศึกษาที่จะเป็นกำลังของชาติในอนาคต ส่วนรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ได้แก่ทีม Jekyll & Hyde ประกอบด้วยนายณัฐพงศ์ โกไศยกานนท์ และนายกวิน ติระบริสุทธิ์ จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 2 มี 2 รางวัล ได้แก่ ทีม NRRU 1 จากมหาวิทยาลัยราชภัฏนครราชสีมา ประกอบด้วย นางสาวจันทิมา โพธิเมธา และนางสาวขวัญฤทัย จอมพุทธรา และทีมการเงินโคราช จากมหาวิทยาลัยราชภัฎนครราชสีมา ประกอบด้วยนางสาวสิริกัลยา ยศไกร และนางสาวดาราวรรณ จอมเกาะ และรางวัลชมเชยได้แก่ ทีมฮิปโปโปโตในน้ำ ประกอบด้วยนายพีระ โพธิ์สมบูรณ์ และนายปวีร์ ศิริมัย จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

    สำหรับธนาคารทิสโก้ นอกจากเราจะเป็นที่ปรึกษาทางการเงินให้แก่ลูกค้าในเชิงธุรกิจแล้ว เรายังมีปณิธานที่จะเป็นผู้ให้ความรู้ทางการเงินแก่สังคม โดยนำความเชี่ยวชาญทางการเงินของเรา มาสร้างภูมิคุ้มกันทางการเงินที่เข้มแข็งให้แก่สังคม โดยมุ่งปลูกผังทัศนคติที่ถูกต้องแก่เยาชนคนรุ่นใหม่ ที่จะเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต ให้ตระหนักรู้ถึงความสำคัญของการวางแผนจัดการเงิน การออม การใช้จ่าย และการลงทุนอย่างรับผิดชอบ เพื่อสร้างความมั่นคงให้ชีวิตของตนเอง และสร้างสรรค์สังคมได้อย่างยั่งยืนนางอรนุชกล่าว

    ทั้งนี้ โครงการ TISCO YFP ค่ายวางแผนการเงิน รู้เก็บ รู้ใช้ เข้าใจการลงทุน มีหลักสูตรประกอบด้วย 2 กิจกรรมหลัก คือ 1. ค่ายการเรียนรู้การวางแผนจัดการทางการเงินและการลงทุน ผ่านรูปแบบกิจกรรมการเรียนรู้ที่สนุกสนาน เข้าใจง่าย พร้อมสัมผัสประสบการณ์จริงในการทำงานในสายงานด้านการเงินการธนาคารและการลงทุน ถ่ายทอดโดยวิทยากรจิตอาสาของทิสโก้ ณ ธนาคารทิสโก้ สำนักงานใหญ่ และกิจกรรมทัศนศึกษาด้านการเงินนอกสถานที่ และ 2. โครงการต่อยอดการเรียนรู้ โดยผู้เข้าร่วมโครงการทั้ง 40 ทีม จะต้องนำความรู้ความเข้าใจที่ได้รับไปต่อยอดการเรียนรู้ภายใต้โครงการดังกล่าว โดยไม่จำกัดรูปแบบ เพื่อเผยแพร่ความรู้เรื่องการเงินการลงทุนและการวางแผนจัดการทางการเงินแก่ผู้อื่นในวงกว้าง โดยจัดทำและนำเสนอสื่อการเรียนรู้ส่งเข้าร่วมการประกวด ชิงรางวัลโล่ประกาศเกียรติคุณ และทุนการศึกษา รวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท

    หลังจากนี้ กลุ่มธนาคารทิสโก้ยังมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าจัดโครงการให้ความรู้ทางการเงินแก่เยาวชน ทั้งระดับชั้นมัธยมศึกษา และระดับมหาวิทยาลัยเป็นประจำทุกปี เพื่อเปิดโอกาสให้เยาวชนเรียนรู้การบริหารจัดการเงินอย่างรู้คุณค่า พร้อมนำความรู่ที่ได้รับไปเผยแพร่สู่ครอบครัว เพื่อน และสังคม เพื่อพัฒนาสังคมอย่างยั่งยืนต่อไป โดยผู้สนใจเกี่ยวกับโครงการให้ความรู้ทางการเงินแก่สังคมของทิสโก้ สามารถเข้าดูรายละเอียดได้ที่เวบไซต์ http://www.tisco.co.th/th/aboutus/social.html

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!