WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ทาบคนบตท.นั่งไอแบงก์เอ็กซิมรอคลังเคาะสรรหา

   ไทยโพสต์ * คลังจ่อทาบทามผู้บริ หาร บตท. นั่งเก้าอี้เอ็มดีไอแบงก์ ด้านเอ็กซิมแบงก์ลุ้นคลังเคาะสรร หารายงานข่าวจากกระทรวงการคลัง ระบุถึงความคืบหน้าการสรรหากรรมการผู้จัดการธนาคารอิสลามแห่งประเทศไทย (ไอแบงก์) ว่า กระทรวงการคลังเตรียมทาบ ทามผู้บริหารจากบรรษัทตลาดรองสินเชื่อที่อยู่อาศัย (บตท.) เข้าลงสมัครในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ในขณะที่คาดว่าจะมี 2 ผู้บริหารจากไอแบงก์ลงชิงตำแหน่งนี้ด้วยเช่นกัน สำหรับการรับสมัครกรรมการผู้จัดการ จะเปิดรับสมัครถึงวันที่ 10 มี.ค.2558

   รายงานข่าวระบุอีกว่า 1 ใน 2 ผู้บริหารของไอแบงก์ที่คาดว่าจะลงสมัครด้วยนั้น อยู่ระหว่างถูกตั้งคณะสอบสวนกรณีละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ในการสั่งสอบสวนเงินค่าคอมมิชชั่นเบี้ยประกันภัย ใช้เวลาในการปฏิบัติหน้าที่การทำงาน ไปประชุมกรรมการบริษัทเอกชนแห่งหนึ่งให้ข่าวที่คลาดเคลื่อนทำให้ธนาคารเสียหาย และมีการสั่งจ่ายเงินให้ลูกหนี้โดยมิชอบ ซึ่งหากพบว่ามีความผิดจริงอาจจะทำให้ถูกตัดสิทธิ์จากการลงสมัครครั้งนี้ได้

   ขณะที่ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย (เอ็กซิมแบงก์) ยังเป็นสถาบันการเงินเฉพาะกิจอีก 1 แห่ง ที่ยังไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ หลังจากที่นายคนิสร์ สุคนธมาน หมดวาระลง ซึ่งในขณะนี้ทางคณะ กรรมการธนาคารได้ให้นายสุธนัย ประเสริฐสรรพ์ รองกรรมการผู้จัดการ ดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการไปก่อน

      โดยนายนริศ ชัยสูตร รองปลัดกระทรวงการคลัง ในฐานะประ ธานคณะกรรมการเอ็กซิมแบงก์ เปิดเผยว่า เรื่องการสรรหากรรมการผู้จัดการเอ็กซิมแบงก์คนใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงการคลัง โดยเบื้องต้นได้รายงานให้กระทรวงการคลังรับทราบถึงปัญหาและแนวทางการสรรหาแล้ว ซึ่งยังไม่สามารถบอกรายละเอียดได้ แต่จะเร่งดำเนินการให้เสร็จโดยเร็ว.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!