WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เอสเอ็มอีแบงก์ จับมือ ตลาดยิ่งเจริญ บางพลี อุ้มแม่ค้า ปล่อยกู้รายละไม่เกิน 5 ล้านบาท ดอกเบี้ยพิเศษ

      เอสเอ็มอีแบงก์ ร่วมมือ ตลาดยิ่งเจริญ บางพลี ปล่อยกู้ SMEs รายย่อย ในโครงการ'สินเชื่อแม่ค้าคนดี'ให้กู้ทั้งการเช่า เซ้งแผงร้าน พร้อมทั้งยังให้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ขยายกิจการ เติบโต

      ในวันนี้   (25 กุมภาพันธ์ 2558) ได้มีพิธีเปิดตัวโครงการ'สินเชื่อแม่ค้าคนดี'และ พิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือระหว่าง “เอสเอ็มอีแบงก์ กับ บริษัท ยิ่งเจริญ บางพลี จำกัด และ สมาคมตลาดสดไทย ณ ตลาดยิ่งเจริญ บางพลี จังหวัดสมุทรปราการ  โดยมีนางสาลินี วังตาล ประธานกรรมการเอสเอ็มอีแบงก์ และนายยุวรัตน์ กมลเวชช ประธานที่ปรึกษากิตติมศักดิ์ สมาคมตลาดสดไทย ร่วมเป็นประธานสักขีพยาน และมีผู้ร่วมลงนาม นายสุพจน์ อาวาส กรรมการผู้จัดการเอสเอ็มอีแบงก์ และนายปริญญา ธรรมวัฒนะ นายกสมาคมตลาดสดไทย และนายจรินทร์  ธรรมวัฒนะ กรรมการบริหาร บริษัท ยิ่งเจริญ บางพลี จำกัด ทั้งนี้ความร่วมมือดังกล่าวเป็นการสนับสนุนให้ผู้ประกอบการ SMEsไทย มีโอกาสเข้าถึงแหล่งทุนและพัฒนาศักยภาพพ่อค้าแม่ค้าและผู้ประกอบการให้มีความก้าวหน้าและเติบโตทางธุรกิจ

      ทั้งนี้ สินเชื่อแม่ค้าคนดี เอสเอ็มอีแบงก์ เตรียมวงเงินไว้ 5,000 ล้านบาท เพื่อสนับสนุนพ่อค้าแม่ค้าที่ต้องการลงทุนปรับปรุงแผงค้าขาย รวมถึงเช่าพื้นที่ หรือต้องการเงินทุนเพื่อหมุนเวียนในกิจการ ซึ่งธนาคารได้เอ็มโอยูกับตลาดทั่วประเทศไปแล้วหลายแห่ง และสำหรับในกรุงเทพได้ร่วมมือกับตลาดยิ่งเจริญในครั้งนี้ โดยมีหลักการเดียวกัน คือเจ้าของตลาดทุกแห่งจะให้ความร่วมมือในการช่วยดูแลเรียกเก็บเงินจากพ่อค้าแม่ค้าในโครงการให้กับธนาคาร ซึ่งถือเป็นการทำงานร่วมกันเพื่อความสำเร็จของโครงการโดยภาพรวม ทั้งนี้ธนาคารให้กู้ได้สูงสุด 5 ล้านบาทต่อราย อัตราดอกเบี้ยพิเศษ และสามารถใช้ บสย. / บุคคล หรือหลักทรัพย์ค้ำประกัน โดยพิจารณาจากวงเงินขอกู้ ระยะเวลากู้สูงสุดไม่เกิน 6 ปี

       สำหรับ ความร่วมมือระหว่าง บริษัท ยิ่งเจริญ บางพลี กับ เอสเอ็มอีแบงก์ ในโครงการสินเชื่อเพื่อสนับสนุนผู้ประกอบการกิจการการค้าปลีก และ ค้าส่ง โครงการ เยส บางพลี นี้ จะเป็นการสร้างโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าในโครงการที่มีแผงร้านค้ากว่า 1,000 ร้านค้า เข้าถึงแหล่งเงินทุนจากธนาคาร  โดยโครงการ เยส บางพลี เป็นโครงการขนาดใหญ่ ตั้งบนเนื้อที่ 18 ไร่  ซึ่งถือเป็นรูปแบบใหม่ในการพัฒนาตลาดให้มีมาตรฐานของตลาดชุมชนย่านบางพลี  ซึ่งถือเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ใหม่เพื่อการค้าขายที่ครอบคลุมประชากรผู้อยู่อาศัยในเขตพื้นที่อำเภอบางพลี  อำเภอบางบ่อ  และ ถึงอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งมีทั้งนิคมอุตสาหกรรม และสำนักงานจำนวนมาก ทำให้เป็นพื้นที่ชุมชนที่มีการขยายตัวสูง

        สำหรับ ความร่วมมือระหว่าง สมาคมตลาดสดไทย กับ เอสเอ็มอีแบงก์ นั้น เนื่องจากตลาดสดไทยมีสมาชิกของสมาคมกว่า 30 แห่ง ดังนั้นเมื่อเป็นพันธมิตรร่วมกันก็จะค่อยๆพัฒนาขยายความร่วมมือในการเซ็นเอ็มโอยูกับสมาชิกตลาดสดไทยในลักษณะเดียวกับตลาดยิ่งเจริญบางพลี เพื่อเปิดโอกาสให้พ่อค้าแม่ค้าในตลาดสดต่างๆเหล่านี้ ได้มีโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุนโครงการสินเชื่อแม่ค้าคนดี ในอัตราดอกเบี้ยพิเศษ จากเอสเอ็มอีแบงก์ ต่อไป

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!