WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

KBANK ตั้งเป้าภายใน 4 ปี ขยายฐานลูกค้าออนไลน์ 3-4 พันบริษัท เน้นเจาะกลุ่มลูกค้า AEC มากขึ้น

   นายพิพิธ เอนกนิธิ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน)หรือ KBANK เปิดเผยว่า ธนาคารตั้งเป้าหมายภายใน 4 ปีข้างหน้าจะเพิ่มสัดส่วนลูกค้าที่เป็นนักธุรกิจทั้งไทยและต่างประเทศใช้บริการเวบไซต์ www.askkbank.com/aecplus matching 3,000-4,000 บริษัท จากปีนี้ที่คาดว่าจะมีลูกค้ามาใช้บริการเวบไซต์ดังกล่าว 1,000 บริษัท โดยผ่านลูกค้าที่ธนาคารจะเข้าไปเจาะตลาดเป็นพิเศษ คือ CLMV+I ซึ่งประกอบไปด้วย กัมพูชา ลาว พม่า เวียดนาม และอินโดนีเซีย นอกจากนี้จะยังเจาะกลุ่มไป AEC+3 ที่ประกอบด้วยญี่ปุ่น เกาหลี และจีน โดยคาดว่าการให้บริการดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าได้รับข้อมูลเชิงลึกของธุรกิจมากยิ่งขึ้น

   สำหรับด้านความปลอดภัยธนาคารได้มีการกำหนดขั้นตอนการเข้าใช้งานเวบไซต์ให้ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกทุกรายจะต้องทำการล็อกอินด้วย username และ password ทุกครั้งจึงมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยได้อย่างแน่นอน

   "ที่ผ่านมาเป็นการให้คำปรึกษาหรือข้อมูลในเชิงออฟไลน์ แต่สถานการณ์ในปัจจุบันโลกที่เปลี่ยนไปลูกค้าที่มากขึ้นการทำงานออฟไลน์จึงมีความยากลำบากต้องออกแรงมากเพื่อให้ลูกค้าประสบความสำเร็จ ดังนั้นการทำงานแบบออนไลน์ผ่านกระบวนการด้านเวบไซต์ดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถขยายกิจการ รวมไปถึงการสร้างพันธมิตรทางธุรกิจใหม่ๆได้มากยิ่งขึ้น" นายพิพิธ กล่าว

    สำหรับ อุปสรรคในการดำเนินธุรกิจแบบดังกล่าวอาจมีในเรื่องความมั่นใจ ความเชื่อมั่นที่ลูกค้าจะต้องมีการร่วมกันในการแชร์ข้อมูลต่างๆอย่างถูกต้อง รวมไปถึงการตั้งกฎกติการ่วมกัน แต่ทั้งนี้ยืนยันว่าลูกค้าที่ใช้ระบบดังกล่าวอาจยังไม่จำเป็นที่จะต้องให้ข้อมูลในเชิงลึกหรือที่เป็นความลับในธุรกิจในครั้งแรกที่มีการเจรจากันผ่านทางเวบไซต์

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!