WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

กสิกรไทยเปิดเว็บไซต์ลุยจับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศ

            ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวเว็บไซต์บริการจับคู่ธุรกิจระหว่างประเทศเพื่ออำนวยความสะดวกแก่ลูกค้าธนาคารโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ช่วยให้ธุรกิจไทยและต่างชาติพบปะเจรจาคู่ค้าในตลาดต่างแดนผ่านเว็บไซต์ ผ่านเครือข่ายพันธมิตรของธนาคารกว่า 40 ธนาคาร ทั่วภูมิภาคอาเซียน+3 ช่วยให้ลูกค้าเกิดความมั่นใจในการหาคู่ค้า พร้อมจัดทำระบบล็อคอินเพื่อเพิ่มความปลอดภัยของข้อมูลในการเจรจาธุรกิจ ผู้ประกอบการที่สนใจสามารถสมัครใช้บริการได้ที่ www.askkbank.com/aecplusmatching ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้มีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 1,000 บริษัท

            นายพิพิธ เอนกนิธิ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า การเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนอย่างเป็นทางการในปี 2558 เป็นตัวกระตุ้นให้นักธุรกิจไทยหาโอกาสทางการค้าในการขยายตลาดเข้าสู่กลุ่มประเทศอาเซียนและทั่วโลก ซึ่งผู้ประกอบการไทยจำเป็นต้องหาวิธีในการขยายธุรกิจ รวมถึงการหาแหล่งวัตถุดิบใหม่ๆ เพื่อผลิตสินค้าที่สามารถตอบสนองความต้องการของของตลาดหรือการหาผู้ร่วมทุนระหว่างประเทศ การจับคู่ธุรกิจข้ามประเทศจึงเข้ามามีบทบาทสำคัญในการแนะนำคู่ค้าที่มีศักยภาพและความน่าเชื่อถือ

            ธนาคารกสิกรไทยจึงได้เปิดตัวเว็บไซต์www.askkbank.com/aecplusmatching เพื่อให้นักธุรกิจไทยและต่างประเทศหาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสร้างเครือข่ายทางธุรกิจระหว่างประเทศ โดยปีที่ผ่านมาธนาคารกสิกรไทยได้มีการจัด AEC+ 3 Banking Initiatives: Bangkok Declarationขึ้น ซึ่งเป็นการลงนามความร่วมมือกันเป็นพันธมิตรอาเซียน (ASEAN Alliance) เพื่อกระชับความร่วมมือและส่งเสริมการพัฒนาธุรกิจด้านการธนาคารระหว่างกันและยกระดับการให้บริการของธนาคารครั้งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกระหว่างธนาคารกสิกรไทยและธนาคารสัญชาติอื่นๆ ในทวีปเอเชีย กว่า 40 ธนาคาร การลงนามในครั้งนี้เป็นสิ่งยืนยันได้อย่างดีว่าธนาคารกสิกรไทยมีเครือข่ายพันธมิตรที่มีความน่าเชื่อถือ โดยธนาคารพันธมิตรเหล่านี้จะช่วยคัดกรองบริษัทที่มีศักยภาพและมีเสถียรภาพจากประเทศของตนเพื่อเข้าร่วมในบริการจับคู่ทางธุรกิจของธนาคารกสิกรไทย

ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกสามารถเข้าไปหาข้อมูลเชิงลึกของผู้ซื้อและผู้ขายผ่านทางระบบออนไลน์ รวมถึงการส่งข้อความโต้ตอบในการเจรจาธุรกิจได้โดยตรงบนเว็บไซต์ดังกล่าวโดยไม่ต้องผ่านตัวกลาง รวมทั้งสามารถขอรับคำปรึกษาและข้อมูลจากธนาคารในการทำธุรกิจระหว่างประเทศ รวมทั้งวิธีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อจะช่วยสนับสนุนให้ธุรกิจของผู้ประกอบการประสบความสำเร็จ ในด้านความปลอดภัยได้มีการกำหนดขั้นตอนการเข้าใช้งานเว็บไซต์ให้ผู้ประกอบการที่เป็นสมาชิกทุกรายจะต้องทำการล็อคอินด้วย   ยูสเซอร์เนมและพาสเวิร์ดทุกครั้ง เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้เข้าใช้งานเป็นผู้ประกอบธุรกิจสมาชิกเว็บไซต์โดยแท้จริง     จึงช่วยให้ผู้ใช้งานเว็บไซต์สามารถมั่นใจในเรื่องความปลอดภัยของข้อมูล

ผู้ประกอบการธุรกิจที่สมัครเป็นสมาชิกของเว็บไซต์www.askkbank.com/aecplusmatching  จะต้องเป็นลูกค้าของธนาคารกสิกรไทย หรือลูกค้าของธนาคารพันธมิตร หรือลูกค้าองค์กรพันธมิตรของธนาคารดำเนินธุรกิจไม่ต่ำกว่า 3 ปี มีรายได้ไม่ต่ำกว่า 300,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ ต่อปี โดยมีผลการดำเนินงานที่เป็นกำไรและมีวงเงินสินเชื่อที่ปราศจากประวัติหนี้เสีย มีความประสงค์จะหาพันธมิตรทางธุรกิจในต่างประเทศ ธุรกิจที่สนใจสามารถติดต่อสอบถามและสมัครใช้บริการได้ที่www.askkbank.com/aecplusmatching ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

นายพิพิธ กล่าวเพิ่มเติมว่า ธนาคารกสิกรไทยเป็นธนาคารแห่งเดียวที่ให้บริการแบบครบวงจรด้านจับคู่ธุรกิจข้ามประเทศ ทั้งการสนับสนุนผู้ประกอบการในการการขยายตลาดการหาแหล่งวัตถุดิบใหม่ และการควบรวมกิจการ โดยธนาคารได้จัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเชื่อมโยงธุรกิจของลูกค้าธนาคารไปยังคู่ค้าที่น่าเชื่อถือของธนาคารพันธมิตรในต่างประเทศ สำหรับเว็บไซต์บริการจับคู่ธุรกิจข้ามประเทศดังกล่าวจึงนับเป็นบริการล่าสุด ที่ธนาคารมุ่งหวังว่าจะเป็นประโยชน์ต่อภาพธุรกิจไทย ซึ่งธนาคารคาดว่าจะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี โดยตั้งเป้าภายในสิ้นปี 2558 มีจำนวนผู้ใช้งานทั่วโลกไม่ต่ำกว่า 1,000 บริษัท

            ทั้งนี้ ในปี 2557 ที่ผ่านมา ธนาคารกสิกรไทยได้มีการจัดงานจับคู่ธุรกิจแห่งปีขึ้น ภายใต้ชื่องาน AEC +3 Summit & Expo 2014 ซึ่งธนาคารได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดีจากธนาคารพันธมิตรจำนวนกว่า 40 แห่งทั่วโลก ในการเชิญธุรกิจลูกค้าเข้าร่วมกิจกรรมดังกล่าว จำนวนกว่า 150 ราย เช่น บริษัท โออิชิ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ดำเนินธุรกิจร้านอาหารญี่ปุ่นหลายรูปแบบ บริษัท มินเซน แมชีนเนอรี่ จำกัด ธุรกิจร้านขายเครื่องสูบน้ำ  บริษัท บางกอกวัสดุภัณฑ์ จำกัด ผลิตอุปกรณ์ประปา ยี่ห้อ ซันว่า บริษัท สุนทรธัญทรัพย์ จำกัด ผู้ผลิตข้าวหอมมะลิตราไก่แจ้  ทำให้สามารถจับคู่ธุรกิจได้จำนวนมากกว่า 500 คู่เจรจา มูลค่าธุรกิจรวมกว่า 6,000 ล้านบาท นับเป็นความสำเร็จครั้งใหญ่ของธนาคารที่นอกจากจะได้ช่วยลูกค้าในการขยายธุรกิจแล้ว ยังเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจไทยระดับมหภาคอีกด้วย

 

カシコン銀行が国際ビジネスマッチングサイトを開設

カシコン銀行はASEAN+3地域に亘る同行の提携ネットワークを活用し、ウェブサイトを通じて、国内企業と海外企業の商談や、より信頼できるビジネスパートナーを発掘できるよう、顧客専用の無料国際ビジネスマッチングサイトを開設した。商談情報のセキュリティを強化するため、ログインシステムも導入される。関心を持つ事業者は本日よりwww.askkbank.com/aecplusmatchingにて利用申し込みができる。年内に1,000社以上の利用企業社数を目指す。

同行執行副頭取ピピット・アネークニティ氏は以下のように述べた。

2015年のASEAN経済共同体(AEC)正式発足は、タイ事業者にとってASEAN地域のみならず、世界の市場に展開するチャンスを求める大きな契機となり、国際市場と国際的なパートナーのニーズに対応可能な製品を生産するため、事業展開方法および新たな原材料の仕入先を探す必要性が高まる。従って、国際ビジネスマッチングサービスは、信頼性の高いパートナー候補を紹介するサービスとして重要な役割を果たす。

カシコン銀行は国内事業者と海外事業者国際的なビジネス・ネットワークを構築できるようビジネスパートナーを容易に探せwww.askkbank.com/aecplusmatchingを開設した。昨年、ASEAN(ASEAN Alliance)の協定を締結するため、当行はAEC+ 3Banking Initiatives: Bangkok Declarationを実施した。それはアジア地域の銀行間の協力強化・事業展開及び銀行のサービスレベルの向上を促進するために、カシコン銀行とアジア地域に位置する40以上の外国銀行と初めて協力・協定を結ぶもので、本協定の調印はカシコン銀行が信頼できる提携ネットワークを持ちそれらのネットワークを通じて各国の潜在力があり信頼できる企業を厳選し、本ビジネスマッチングサービスに参加して頂けることを表している

会員の事業者はバイヤー及びセラーの詳細な情報をオンラインシステムで検索でき、仲介者を通さずにウェブサイト上で商談メッセージの送受信が可能となる。その上、利用者は事業を成功させるため、為替リスクの防止を含めた、国際事業に関する相談や情報なども当行から受けられる。システムのセキュリティに関しては、利用者全員が情報セキュリテを安心してご利用頂けるよう、当該サイトの利用プロセスとして、各利用者が同サイトの真正な会員であることを確認するため、毎回ユーザーネーム及びパスワードでログインする必要がある。 

www.askkbank.com/aecplusmatchingの会員になるために、利用者はカシコン銀行、提携銀行、もしくは提携機関の既存顧客であり、業歴3年以上、30万米ドル以上の年間売上があり、黒字企業で不良債権を持たず、海外にビジネスパートナーを探す希望があることが条件となる。興味を持つ事業者は本日よりwww.askkbank.com/aecplusmatchingにてお問い合わせとお申し込みが出来る。

カシコン銀行は、市場展開から原材料調達先の発掘・M&Aまで、国際的なビジネスマッチングの包括的なサービスを提供するタイにおける唯一の銀行であり、当行顧客の事業を、海外提携銀行と取引のある信頼できる顧客と繋げるために、継続的に様々な活動を実施してきた。今回のビジネスマッチングサイトは、最新のサービスの一環として、タイ事業者全体に有益かつ有効なサービスになると期待している。2015年内に国内外における利用企業数1,000社の突破を目指している。

                                   

昨年、カシコン銀行は年次のビジネスマッチング会を「AEC +3 Summit & Expo 2014」の名で開催し、様々な形態の日本飲食店を経営するOISHIグループ株式会社、ポンプ販売事業のMin Sen Machinery社、SANWAブランドの水道用設備メーカーのBangkok Material社、Sunthon Sap Thanya 社など、120社以上の顧客企業を招待することに、40以上の提携銀行の協力を頂いた。結果として、500組以上のビジネスマッチングが成立し、60億バーツ以上の総取引額が見込まれている。顧客の新規事業展開のみならず、タイのマクロ経済の促進にも貢献でき、当行にとって大きな成功となった。 

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!