WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

เงินติดล้อโชว์พอร์ตโต 35% ประกาศลุยนาโนไฟแนนซ์ต่อ

     แนวหน้า : นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฏ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีเอฟจี เซอร์วิส หรือ เงินติดล้อ บริษัทในเครือธนาคารกรุงศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ปี 2557 บริษัทมียอดสินเชื่อคงค้างรวมเพิ่มขึ้น 35% มียอดจัดใหม่ 10,568 ล้านบาท และฐานลูกค้าในพอร์ตกว่า 170,000 ราย แม้อัตราการเติบโตชะลอตัวลง แต่ถือว่ายังแข็งแกร่งสมเห็นได้จากหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ที่ต่ำกว่า 1% เทียบกับค่าเฉลี่ยของอุตสาหกรรมที่ 3-4% สะท้อนนโยบายการบริหารความเสี่ยงที่รัดกุม โดยประเมินจากความสามารถในการชำระคืนของลูกค้าเป็นหลัก

   นอกจากนี้บริษัทยังเป็นนายหน้าขายประกันวินาศภัยผ่านเครือข่ายกว่า 320 สาขา โดยเน้นการให้ความรู้กับตลาดเรื่องการประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลผ่านแคมเปญโฆษณา ‘เร็วได้อีก ฟรีประกันสำหรับลูกค้าที่ขอสินเชื่อมอเตอร์ไซค์จะได้รับฟรีประกันอุบัติเหตุส่วนบุคคลที่มีความคุ้มครองชีวิตสูงสุด 300,000 บาท ส่งผลให้ยอดขายประกันวินาศภัยเติบโตสูงขึ้นจากปีก่อนหน้า 200% ทำให้ปี 2557 มียอดขายรวมกว่า 200 ล้านบาท เพราะลูกค้ารู้สึกว่าเรานำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เพิ่มมูลค่าและช่วยดูแลความเสี่ยงในชีวิตให้แก่เขาอย่างแท้จริง โดยยังเน้นคอนเซ็ปต์ ของ่าย ได้ไว อีกทั้งดูแลชีวิตลูกค้ากลุ่มมอเตอร์ไซค์ซึ่งเป็นจำนวนลูกค้าส่วนใหญ่ของเงินติดล้อ

    นายปิยะศักดิ์ กล่าวว่าบริษัทกำลังดำเนินการสมัครใบอนุญาตประกอบการให้สินเชื่อนาโนไฟแนนซ์ ซึ่งเชื่อมั่นว่าจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบอาชีพอิสระที่ไม่มีเอกสารยืนยันรายได้ อาทิ พ่อค้า แม่ค้า เกษตรกร รับจ้าง เข้าถึงเงินทุนที่ดอกเบี้ยถูกกว่าการกู้นอกระบบหลายเท่าตัว ให้นำไปใช้เสริมสภาพคล่อง หากมองในตลาดแล้วถือว่า เงินติดล้อคือสถาบันการเงินเอกชนที่เป็นขวัญใจคนรากหญ้าอยู่แล้ว การลงมาเปิดตลาดนาโนไฟแนนซ์ ก็สามารถนำประสบการณ์จากการทำสินเชื่อตลาดสด ที่ขณะนี้ให้บริการอยู่ครอบคลุมกว่า 60 ตลาดทั้งในกรุงเทพฯและต่างจังหวัด มีฐานลูกค้าปัจจุบันกว่า 2,500 ราย มาประยุกต์ใช้ได้อย่างไม่มีปัญหา

     อย่างไรก็ตาม ในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มไม่ต่ำกว่า 40 แห่ง ควบคู่ไปกับการออกแคมเปญการตลาดใหม่ๆ นำเสนอสินเชื่อที่มาพร้อมกับการมอบคุณค่าเพื่อประโยชน์ของกลุ่มลูกค้ารายได้น้อยอย่างแท้จริง ทั้งนี้การเติบโตของบริษัทยังคงเน้นยืนอยู่บนการบริหารความเสี่ยงที่เข้มงวด และใช้ขั้นตอนการติดตามหนี้ที่โปร่งใส จริงใจและเคารพสิทธิของลูกค้า เพื่อให้บริษัทสามารถเติบโตอย่างแข็งแกร่งและมั่นคง

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!