WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ธพว.วอนซุปเปอร์บอร์ด ปลดล็อกสินเชื่อเอสเอ็มอี

     แนวหน้า : นายสุพจน์ อาวาส กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (ธพว.) หรือเอสเอ็มอีแบงก์ กล่าวว่า ได้ทำเรื่องเสนอคณะกรรมการนโยบายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ(คนร.) หรือซุปเปอร์บอร์ด พิจารณาให้เอสเอ็มอีแบงก์เดินหน้าปล่อยสินเชื่อที่ค้างท่อวงเงิน 1,500 ล้านบาท โดยเป็นสินเชื่อในโครงการ 9 เมนู คืนความสุข SMEs โดยผู้ประกอบการ เสนอขอสินเชื่อขณะนี้หลายรายอยู่ระหว่างการพิจารณาก่อนที่ซุปเปอร์บอร์ดคุมเข้มการปล่อยสินเชื่อไม่เกิน 15 ล้านบาทต่อราย เพื่อต้องการให้ผู้ประกอบการที่เสนอขอสินเชื่อได้รับเงินทุน เพื่อขยายกิจการและเป็นการช่วยเหลือตามนโยบายรัฐบาล คาดว่าซุปเปอร์บอร์ดจะพิจารณาเร็วๆ นี้

    นอกจากนี้ เอสเอ็มอีแบงก์ ยังขยายการปล่อยสินเชื่อไปยังพ่อค้าแม่ค้าตามตลาดสด โดยที่ผ่านมาลงพื้นที่ดูตลาดสดในจังหวัดนครราชสีมา ขอนแก่น ภูเก็ต นับว่าพ่อค้าแม่ค้าให้ความสนใจโครงการสินเชื่อพ่อค้าแม่ค้าคนดีให้ได้รับสินเชื่อไม่เกิน 1 ล้านบาทต่อราย ตั้งวงเงินรองรับ 5,000 ล้านบาทอัตราดอกเบี้ยลูกค้าเดิม 7.25% รายใหม่8.25% คาดว่าครึ่งปีแรกจะปล่อยสินเชื่อได้ทั้งหมด

   นายสุพจน์ กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ ได้หารือกับผู้บริหารสำนักงานส่งเสริมอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์แห่งชาติ (องค์การมหาชน) หรือ ซิป้า เพื่อสนองนโยบายเศรษฐกิจดิจิตอลด้วยการคัดเลือกผู้ประกอบการ อิเล็กทรอนิกส์มาให้เอสเอ็มอีแบงก์ปล่อยสินเชื่อ โดยเฉพาะลูกค้าที่ต้องการวางระบบอิเล็กทรอนิกส์ในร้านอาหาร หรือองค์กร เพื่อออเดอร์สั่งอาหารของลูกค้าเหมือนร้านสุกี้เอ็มเค หรือการตรวจเช็คสต๊อกสินค้า หรือขยายโครงข่ายภายในกิจการ โดยคาดว่าจะปล่อยสินเชื่อ 5-6 ล้านบาทต่อราย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!