WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

ไอแบงก์ หงายสคร.ปัดเพิ่มทุนเวอร์หมื่นล้าน

     ไทยโพสต์ * ไอแบงก์เงิบ!! คลังเมินใส่เงินเพิ่มทุนอีก 1 หมื่นล้านบาท ชี้มากเกินไป ชี้ให้เวลา พิสูจน์ตัวเอง 3 เดือน

      นายกุลิส สมบัติศิริ ผู้อำ นวยการสำนักงานคณะกรรม การนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการนโย บายและกำกับดูแลรัฐวิสาหกิจ (คนร.) หรือซูเปอร์บอร์ด ยังไม่ เคยอนุมัติแผนฟื้นฟูของธนา คารอิสลามแห่งประเทศไทย (ธอท.)  หรือไอแบงก์ โดยที่ผ่านมาซูเปอร์บอร์ดได้สั่งให้ไอแบงก์ไปบริหารเรื่องหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) ให้เห็นผลภายใน 3 เดือน เริ่มตั้งแต่เดือน ม.ค.-มี.ค.2558 รวมทั้งให้เร่งขยายฐานลูกค้ากลุ่มมุสลิมให้ได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ จากปัจจุบันอยู่ที่ 3 แสนราย เป็น 1 ล้านรายภายในปี 2560 และหลังจากนั้นกระทรวงการคลังจะทำการประเมินอีกครั้งว่าไอแบงก์เดินหน้าได้ตามแผนฟื้นฟูได้สำเร็จหรือไม่

       สำหรับ เรื่องเงินเพิ่มทุนที่ไอแบงก์เสนอขอมาอีกราว 1 หมื่นล้านบาท เมื่อรวมของเก่าที่ได้รับอนุมัติในปีงบ 2557 แล้วอีก 5.1 พันล้านบาท จะเป็นเงินเพิ่มทุนกว่า 1.5-1.6 หมื่น ล้านบาทนั้น ขอยืนยันว่าทางซูเปอร์บอร์ดยังไม่อนุมัติเงินเพิ่มทุนส่วนที่ขอมาใหม่ 1 หมื่นล้านบาท เพราะเป็นจำนวนที่มากเกินไป

      นายสมหมาย ภาษี รมว.การคลัง เปิดเผยว่า เงินเพิ่มทุนอีก 1 หมื่นล้านบาทที่ไอแบงก์เสนอขอกระทรวงการคลังมาเป็นจำนวนเงินที่มากเกินไป และเท่าที่ทราบฐานะการเงินของไอแบงก์ก็ยังมีเงินกองทุนติดลบอยู่ด้วย.

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!