WORLD7

smed PIONEER 720x100ใจฟู720x100pxgpf 720x100 66

สมาคมธนาคารไทย หนุนยกเว้นค่าธรรมเนียมกด ATM ช่วงปีใหม่ 31 ธ.ค. 57- 4 ม.ค. 58 กระตุ้นการท่องเที่ยว

  นายบุญทักษ์ หวังเจริญ ประธานสมาคมธนาคารไทย เปิดเผยว่า สมาคมธนาคารไทยสนับสนุนนโยบายของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในการยกเว้นค่าธรรมเนียมในการกดเงินข้ามเขตผ่านเครื่องถอนเงินสดอัตโนมัติ (ATM) ในช่วงวันหยุดเทศกาลปีใหม่ ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2557 - 4 ม.ค. 2558 เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศและกระตุ้นให้เกิดการใช้จ่าย รวมถึงจะมีการยกเว้นค่าธรรมเนียม รายการฝากเงินสดข้ามเขตภายในธนาคารเดียวกันผ่านเครื่องรับฝากเงินอัตโนมัติ (CDM) โดยธนาคารสมาชิกจะมีการเตรียมเงินสดให้เพียงพอรองรับการกดเงินของประชาชน

  ด้านนายชวลิต พันธ์ทอง รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) หรือ PTT เปิดเผยว่า บริษัทฯ พร้อมให้ความร่วมมือในการส่งเสริมการท่องเที่ยวไทยช่วงเทศกาลปีใหม่ 2558 โดยจะอำนวยความสะดวกในช่วงรถติดระหว่างการเดินทางท่องเที่ยวของประชาชน โดยจะมีการพัฒนาสถานีบริการน้ำมันทั่วประเทศ โดยเฉพาะเส้นทางท่องเที่ยวหลักให้เป็นศูนย์บริการข้อมูลและแนะนำนักท่องเที่ยว และให้เป็นจุดพักรถที่อำนวยความสะดวกครบครัน พร้อมพัฒนาในสถานีน้ำมันให้สามารถสื่อสารและให้ข้อมูลแก่นักท่องเที่ยวได้อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น สามารถบอกเส้นทางรองเพื่อหลีกเลี่ยงการจราจรที่คับคั่ง

  ทั้งนี้ปตท. จะมีการตรึงราคาน้ำมันหากในช่วงวันหยุดยาวหากราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกมีการปรับตัวเพิ่มขึ้น แต่หากราคาน้ำมันโลกปรับตัวลดลง ปตท.ก็จะมีการปรับราคาน้ำมันลดลงเช่นกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนมีการท่องเที่ยวมากขึ้น

  ดร.อาณัติ อาภาภิรม ประธานคณะกรรมการฝ่ายจัดการ บริษัท ขนส่งมวลชนกรุงเทพ เปิดเผยว่า บริษัทฯให้ความร่วมมือให้ประชาชนในการเดินทางช่วงเทศกาลปีใหม่ โดยขยายเวลาให้บริการถึง 02.00 น. ตั้งแต่วันที่ 31 ธ.ค. 2558 ถึง 1 ม.ค. 2558

สำนักข่าวอีไฟแนนซ์ไทย

apm

 

 

Facebook

5 ข่าวฮอตนิวส์!